x close

คุณป้าเมืองผู้ดีฮึดลุกขึ้นกวาดเมือง หลังฉุนสกปรกกว่าเมืองไทย

กวาดถนน

 



คุณป้าเมืองผู้ดีฮึดลุกขึ้น "กวาดเมือง" หลังฉุนสกปรกกว่า "เมืองไทย" (มติชน) 

          ป้าอังกฤษลงมือกวาดเมือง หลังฉุนสกปรกกว่า "ถนนเมืองไทย" เผยทำเองคนเดียวล้วนๆ ไม่ง้อใคร แถมควักกระเป๋าจ่ายเงินคนเช็ดกระจกช่วยอีกแรง 

          "เดลี่ เมล์" รายงาน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ตีแผ่ชีวิตของ นางแซนดร้า ไวท์ คุณป้าวัย 67 ปี ซึ่งอุทิศเวลา 3 ชั่วโมงต่อวันในช่วงเช้า เพื่อคอยทำความสะอาดท้องถนนในเมืองลินคอล์นเชียร์ โดยเธอจะทำความสะอาดตามท้องถนน คอยเก็บขยะ หรือแม้แต่จ้างคนเช็ดกระจกเขตคอยทำความสะอาดที่พักผู้โดยสารในเมือง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเธอกระทำมันโดยลำพัง ไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือจากเมืองท้องถิ่น แต่ตั้งเป้าว่า ต้องการเห็นเมืองของเธอกลับคืนสู่สภาพสะอาดเหมือนที่เธอเคยย้ายมาอยู่ใหม่ๆ เมื่อปี 1960 

          โดยนางแซนดร้า กล่าวว่า สาเหตุที่เธอลงมือเช็ดกวาดเมืองลินคอล์นเชียร์ ก็เพราะเธอรู้สึกอึดอัดที่พบว่า ถนนในอังกฤษกลับสกปรกกว่าถนนในเมืองไทย ที่เธอไปเที่ยวพักผ่อนมาเสียอีก 

กวาดถนน



          ทางด้าน นายเพ็ดดี้ ดูร์แฮม พนักงานเช็ดกระจกประจำเมือง กล่าวว่า นางแซนดร้าควักเงินตัวเองจ่ายให้เขา 70 ปอนด์ เพื่อให้ล้างที่พักสถานีผู้โดยสาร โดยเธอออกมาทำงานอย่างนี้เป็นประจำทุก 365 วัน วันละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่กวาดถนน เก็บขยะ หรือกระทั่งจัดถังขยะข้างถนนให้เป็นระเบียบ และสำหรับเขาคิดว่า นางแซนดร้าสมควรจะได้รับเหรียญรางวัล 

          รายงานระบุว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา นางแซนดร้า สามารถเก็บขยะประเภทขวด กระป๋อง ซากอาหารฟาสต์ฟู้ด ได้ประมาณ 500 ถุง แต่เธอกำลังมองหาอาสาสมัคร ที่จะช่วยงานกวาดเมือง โดยเธอระบุว่า เธอคิดว่า ลำพังเธอคนเดียวคงไม่มีแรงที่จะกวาดเมืองให้สะอาดได้ และสภาเมืองควรจะกระตุ้นให้ผู้คนเข้ามาช่วยเหลือกันในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม นางแซนดร้ายืนยันว่า ในอนาคตเธอก็จะยังคงทำความสะอาดเมือง 7 วันต่ออาทิตย์เช่นนี้ไปเรื่อยๆ ไม่มีหยุด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณป้าเมืองผู้ดีฮึดลุกขึ้นกวาดเมือง หลังฉุนสกปรกกว่าเมืองไทย อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2552 เวลา 18:08:31 31,846 อ่าน
TOP