x close

แนะนำหนังสือใหม่

วันนี้กระปุกมีหนังสือใหม่ มาแนะนำอีกแล้วค่ะ มีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน

สำนักพิมพ์พีบีเอ็ม

 ฉันจะเป็น (เด็กศิลป์) ให้ได้ โดย กัณฑ์เก้า


ฉันจะเป็น (เด็กศิลป์) ให้ได้ โดย กัณฑ์เก้า



          "เมื่อเรารักศิลปะ ศิลปะก็จะรักเรา" หนังสือแนะนำหลากหลายอาชีพในวงการศิลปะและ การออกแบบ อาทิ นักออกแบบแสง นักออกแบบดอกไม้ นักศิลปะบำบัด และนักวาดภาพประกอบ นำเสนอในรูปแบบของแรงบันดาลใจในวัยเด็ก ชีวิตในวัยเรียน ประสบการณ์จริงในที่ทำงาน ทั้งสนุกสนานเฮฮา และปัญหาหนักใจที่ต้องแก้ไข พร้อมทั้งแนะนำสถาบันการศึกษาและแหล่งความรู้ภายนอก เพื่อเป็นตัวอย่างให้น้องๆ เกิดความมุ่งมั่น ตั้งใจ และเปลี่ยนความรักในสิ่งที่ทำให้กลายเป็นอาชีพที่ตนเองใฝ่ฝันได้ในที่สุด

 ฉันจะเป็น (คนดนตรี) ให้ได้ โดย จรินพร ตันติกิจศิริวงศ์

ฉันจะเป็น (คนดนตรี) ให้ได้ โดย จรินพร ตันติกิจศิริวงศ์



          พี่ๆ ในวงการดนตรี ทั้งที่อยู่เบื้องหน้า ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง คอรัส แดนเซอร์ นักดนตรีไทย หรือผู้ทำงานเบื้องหลังความสำเร็จ อย่างนักแต่งเพลง ครูสอนร้องเพลง โปรดิวเซอร์ Sound Engineer ยังไม่นับรวมอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย มาบอกเล่าประสบการณ์ในวัยเรียน และเรื่องราวสนุกๆ พร้อมทั้งแทรกข้อคิดและเทคนิคในการทำงาน ซึ่งบางคนอาจไม่ได้เรียนทางด้านดนตรีโดยตรง แต่ด้วยความรักในเสียงเพลง ทำให้พวกเขาเลือกที่จะฝึกฝนและพัฒนาทักษะทางด้านดนตรี จนกระทั่งสามารถเดินอยู่บนเส้นทางสายดนตรีได้สำเร็จ ฉันจะเป็น (คนดนตรี) ให้ได้ ขอเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ที่มีใจรักในเสียงเพลง มุ่งมั่นเดินตามความฝัน เหมือนที่พี่ต้าแห่งวงพาราด็อกซ์บอกไว้ว่า "ที่สำคัญ ถ้าสนใจก็ควรเริ่มลงมือทำอะไรสักอย่างได้แล้ว"


 ฉันจะเป็น (แชมเปียน) ให้ได้ โดย ณัฏฐนันท์ กิติพรพิศาล

ฉันจะเป็น (แชมเปียน) ให้ได้ โดย ณัฏฐนันท์ กิติพรพิศาล



          ฉันจะเป็น (แชมเปียน) ให้ได้ หนังสือเล่มที่ 3 ในชุด ฉันจะเป็น (…) ให้ได้ ที่เดินหน้าตามหาความฝันและรวบรวมแรงบันดาลใจของพี่ๆ ตัวแทนอาชีพจากวงการกีฬา เริ่มจากขุนพลนักกีฬาทั้งชายและหญิง ประเภทเดี่ยวและทีม มาเล่าถึงเส้นทางเดิน ทั้งก่อนและหลังการเป็นตัวแทนทีมชาติ เรื่องราวของน้ำตาแห่งความภูมิใจ ความเหนื่อยท้อแต่ไม่เคยถอย และการรับมือกับความผิดหวังและเสียใจต่างๆ รวมทั้งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นโค้ช นักจิตวิทยาการกีฬา นักโภชนาการการกีฬา นักกายภาพบำบัดนักกีฬา ฯลฯ หรือสื่อมวลชนผู้สนับสนุนวงการกีฬา เช่น นักพากย์ นักวิจารณ์กีฬา และผู้สื่อข่าวกีฬา เป็นต้นลองเปิดหนังสือเล่มนี้ดูแล้วจะพบว่า นอกจากกีฬาจะสอนให้เราระเบียบวินัย รู้จักวางตัว และมีสัมมาคารวะแล้ว ที่สำคัญยังสอนให้รู้ว่า ความฝันอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมจริงๆ


 สำนักพิมพ์บลิส


 ถนนสายนี้ เหนือกาลเวลา เขียนโดย ฟุจิโนะ จิยะ แปลโดย ขวัญใจ แซ่คู

ถนนสายนี้ เหนือกาลเวลา เขียนโดย ฟุจิโนะ จิยะ แปลโดย ขวัญใจ แซ่คู



          "เอริโกะ" ไม่รู้ว่าสาเหตุของเรื่องประหลาดนี้อยู่ตรงไหน... แต่รู้ตัวอีกที... เธอก็หลงไปอยู่ในโลกอีกใบแล้ว! เย็นวันนั้น "ไดโกะ" น้องชายคนเดียวไม่ยอมกลับบ้านสักที เอริโกะเด็กหญิงมัธยมต้นจึงจำใจออกไปตามหา และพบน้องชายใจเสาะนั่งอ้อยอิ่งอยู่ในสนามเด็กเล่นไม่กล้ากลับบ้าน เพราะเสื้อถูกเพื่อนใช้ปากกาเมจิกเขียนข้อความตัวเบ่อเริ่มระหว่างทางกลับ สองพี่น้องวางแผนปกปิดแม่ โดยไม่รู้ตัวว่า ถนนสายเดิมไม่ได้พาพวกเขาสู่บ้าน แต่กลับเป็นโลกเสมือนซึ่งมีทุกสิ่งเหมือนเดิม แต่ไร้เงาพ่อแม่! เมื่อรู้สึกตัว พี่สาวขี้รำคาญกับน้องชายขี้ขลาด จึงเริ่มต้นหาทางกลับโลกใบเก่า โดยมีเพียงบัตรโทรศัพท์ใบเดียวเป็นช่องทางติดต่อพ่อกับแม่...


สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ ในเครือสถาพรบุ๊คส์

  รอยฝันตะวันเดือด โดย ณารา

รอยฝันตะวันเดือด โดย ณารา



          "ริว โอะนิซึกะ" เป็นผู้ชายที่ไม่ไยดีกับความรัก เขาจึงไม่เคยสานความสัมพันธ์กับ "มายูมิ" หญิงสาวที่ลุงหมายตาไว้ให้ แต่ลับหลัง เขากลับแอบติดตามข่าวคราวของเธออยู่เงียบๆ... เวลาเจ็ดปีที่ผ่านไป ชายหนุ่มตระหนักว่า หัวใจของเขาอยู่ที่มายูมิคนเดียว หากหญิงสาวเข้าใจตลอดมาว่า ริวไม่เคยมีเยื่อใยให้ เธอจึงปฏิเสธหนักแน่นเมื่อริวขอแต่งงาน!มีหรือที่ยากุซ่าหนุ่มอย่างริวจะยอมให้เธอมาลบเหลี่ยม โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าคู่แข่งเป็นนายตำรวจทรงอิทธิพล เขาจึงต้องประกาศให้โลกรู้ว่า "เธอคือผู้หญิงของเขาเท่านั้น"! ขณะเดียวกัน ปัญหาระหว่างกลุ่มโกะคุโดที่คิดว่าจบสิ้นไปแล้ว กลับคุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้ฝ่ายตรงข้ามหมายจะกำจัดริวให้สิ้นซากเลยทีเดียว! บททดสอบหนักหนา เพราะต้องฟันฝ่าทั้งศึกรบและศึกรักไปให้ได้


  จุมพิตฟาโรห์ โดย ซ่อนกลิ่น

จุมพิตฟาโรห์ โดย ซ่อนกลิ่น



          ศศิชา ผู้เชี่ยวชาญทางภาษาศาสตร์ถูกจ้างให้มาแปลภาษาเฮียโรกริฟที่สุสานของฟาโรห์ อเมเนมเฮด ที่เพิ่งจะถูกค้นพบโดย อะมีร์ เจ้าขององค์กร FEAO แต่เมื่อเธอพบเขา โรคหัวใจของเธอกลับกำเริบไปเสียทุกครั้งไป ส่วนอะมีร์ เพียงแรกเห็นเธอ เขาก็หลงใหล แต่เมื่อรู้ว่าเธอเป็นใคร เขาก็กลับชิงชังเธออย่างไม่มีสาเหตุ มาร่วมกันไขปริศนารักไปกับ ศศิชา และ อะมีร์ ใน "จุมพิตฟาโรห์"


  กรงรักจองจำใจ โดย เดวิด_อิน_เลิฟ

กรงรักจองจำใจ โดย เดวิด_อิน_เลิฟ



          เรื่องทุกอย่างเกิดเพราะเขา... "กฤตยชญ์" เพราะความเข้าใจผิดของเขา...ทำให้เธอต้องสูญเสียสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของลูกผู้หญิงไป เพราะเสน่ห์ของเขา...ทำให้เธอและน้องสาวต้องบาดหมางกัน เพราะเงินของเขา...ทำให้เธอต้องยอมเป็นเพียงของเล่นเพื่อระบายความต้องการทางอารมณ์ และสุดท้ายก็คงจะไม่แปลกอะไรหากคำว่า "รัก" จะทำให้ "ศรันย์ภัทรา" ยอมถูกจองจำหัวใจอยู่ในกรงที่เขาเป็นผู้สร้างมันขึ้นมา...

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 

 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือใหม่ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2552 เวลา 14:58:27 7,236 อ่าน
TOP