x close

คริส บราวน์ กับบทเรียน การใช้กำลังทำร้ายผู้หญิง!!!




คริส บราวน์ กับ"บทเรียน" การใช้กำลังทำร้ายผู้หญิง!!!(มติชน)
คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ

          ผู้ชาย "ตัวจริง" ต้องไม่ใช้กำลังทำร้ายผู้หญิง แต่ในความเป็นจริง มีผู้หญิงมากมายที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงจากน้ำมือผู้ชาย กรณีของ "คริส บราวน์" นักร้องฮิพฮอพ และอาร์แอนด์บี วัย 20 ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งที่บอกให้รู้ว่า ผู้ชายที่มีชื่อเสียง หน้าตาดีๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่มีนิสัยดุร้าย ชอบใช้กำลังทำร้ายสตรีเพศ !!!

         
และสำหรับกรณีของเขา โทษฐานของการใช้กำลังทำร้ายผู้หญิงก็ได้มอบบทเรียนให้แล้ว เมื่อศาลในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มอบบทลงโทษให้หลายอย่าง และเขาต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นก็ต้องเข้าไปร้องเพลงในคุกละคราวนี้!!!

          "เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาละเมิดทัณฑ์บน เขาเดือดร้อนแน่" แครี เว็บบ์ เจ้าหน้าที่ทัณฑ์บนของนครลอสแองเจลิส บอกกับอี! นิวส์ ถึงคุกที่บราวน์ต้องเจอหากเขาไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาที่สั่งทำทัณฑ์บนคุมประพฤติเขาเป็นเวลา 5 ปี 

          นอกจากนั้นเขายังต้องทำงานบริการชุมชนในรัฐเวอร์จิเนียบ้านเกิดเป็นเวลา 6 เดือน โดยงานที่ว่าอาจรวมถึงการทำความสะอาดกำแพงตามสถานที่สาธารณะ ที่มีพวกมือบอนไปวาดรูป หรือเขียนอะไรเลอะเทอะไว้, งานเก็บขยะ, ล้างรถ ฯลฯ แล้วยังต้องเข้าโครงการบำบัดสำหรับพวกชอบใช้ความรุนแรง ซึ่งมีหลักสูตรสอนการระงับอารมณ์ และโทษของการใช้กำลังในการแก้ปัญหากับกลุ่ม Batterer"s Intervention Program เป็นเวลา 1 ปี 


          โดย บราวน์ มีสิทธิ์ขาดได้เพียง 3 ครั้ง, ต้องไปรายงานตัวและความประพฤติต่อศาลทุก 3 เดือน, ห้ามมีอาวุธปืนในครอบครอง, ห้ามติดต่อข้องแวะกับ "รีฮานน่า" เป็นเวลา 5 ปี และห้ามเข้าใกล้เธอเกินกว่า 100 หลา แต่ถ้าหากต้องไปปรากฏตัวในงานเดียวกันศาลก็ผ่อนผันให้อยู่ใกล้เธอได้ไม่เกิน 10 หลา และระหว่างอยู่ในทัณฑ์บน บราวน์ยังถูกสั่งห้ามดื่มเหล้า หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เด็ดขาด!!!

          บราวน์ ถูกศาลตัดสินโทษในคดีที่เขาลงไม้ลงมือตบตี บีบคอ รีฮานน่า นักร้องสาวซึ่งเป็นแฟน เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างทั้งคู่นั่งไปด้วยกันในรถสปอร์ตคันงาม และมีตอนหนึ่งที่บราวน์ขาดสติถึงขนาดจะผลักเธอให้ตกลงจากรถที่เขาเป็นคนขับด้วย!!!

          แล้วเรื่องนี้ก็กลายเป็นข่าวดัง เมื่อจู่ๆ รีฮานน่าบอกยกเลิกไปร่วมงานแจกรางวัลแกรมมี่ ที่เธอมีคิวต้องขึ้นแสดง ต่อมาในอินเตอร์เน็ตก็มีรูปผู้หญิงถูกทำร้ายหน้าตาบวมช้ำโผล่ออกมา ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสภาพโฉมหน้าของรีฮานน่าที่หลุดออกมาจากสถานีตำรวจลอสแองเจลิส แต่ตอนนั้นก็ยังไม่มีใครรู้ว่า เธอไปโดนอะไรมา?
คริส บราวน์ กับรีฮานน่า ตอนรักยังหวาน

          ตอนแรกเจ้าตัวก็ปฏิเสธ แต่ตอนหลังรีฮานน่าก็ออกมายอมรับความจริง แล้วยังไปแจ้งความเอาเรื่องกับแฟนหนุ่มอารมณ์ร้อน เมื่อเดือนมิถุนายน ก่อนจะจบลงด้วยคำพิพากษาดังกล่าว ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าบราวน์จะทำตามได้ขนาดไหน?



          อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่ากลุ่มรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีในสหรัฐ ไม่พอใจที่บราวน์เจอโทษแค่ทัณฑ์บน เพราะอยากเห็นบราวน์ถูกจับเข้าคุกไปเลยมากกว่า 

          "ฉันคิดว่าสิ่งที่เขาทำกับเธอมันน่ากลัว นี่คือผู้ชายที่ซ้อม ทุบตีแฟนของตัวเอง เขาสมควรจะได้รู้ว่าชีวิตในคุกมันเป็นยังไง" "รอสลีน มูราสกิน" ผู้นำกลุ่มยูเอส วีเมน'ส อินสติติว บอก

          ส่วน "นายมาร์ค เกรากอส" ทนายของนักร้องหนุ่ม ก็ขอความเห็นใจให้ลูกความของตนว่า "จำเลยเริ่มต้นจากการเติบโตขึ้นมาโดยเห็นความรุนแรงภายในครอบครัว และเขาเองก็ไม่อยากตกอยู่ในวังวนเช่นนั้น"

          ทั้งนี้ ก่อนเรื่องจะถึงศาล บราวน์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์บอกว่าเสียใจต่อสิ่งที่ตนทำลงไปด้วยอารมณ์บันดาลโทสะ และพร่ำขอโทษรีฮานน่าหลายครั้ง แต่ก็มีข่าวว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บราวน์ใช้กำลังทำร้ายเธอ ด้วยก่อนหน้านี้เมื่อตอนเดินทางไปยุโรปด้วยกัน เขาเคยผลักเธอกระแทกกำแพง หลังจากเกิดปากเสียงกัน แล้วรีฮานน่าตบหน้าเขา!!!

          อีกครั้ง ก็คราวที่ทั้งสองเดินทางไปเที่ยวที่บ้านเกิดของรีฮานน่าในบาร์บาดอส แล้วทะเลาะกัน บราวน์ก็บันดาลโทสะทุบกระจกรถด้านหน้า และหน้าต่างข้างผู้โดยสารตอนหน้าจนแตก แต่เหตุการณ์ทั้งสองนั้นไม่มีการแจ้งตำรวจ!!!

          "ต่างจากครั้งนี้ ซึ่งน่าจะให้บทเรียนที่ทำให้คริส บราวน์ ได้เก็บเอาไปคิดหลายอย่าง เพราะนอกจากโทษทางกฎหมายแล้ว นับแต่ถูกแจ้งจับเขายังถูกสังคมลงโทษ ด้วยการที่มีสปอนเซอร์หลายเจ้าบอกยกเลิกสัญญาจ้างงาน สถานีวิทยุหลายแห่ง ก็พากันบอยคอต ไม่เปิดเพลงของเขาด้วย!!!"


images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริส บราวน์ กับบทเรียน การใช้กำลังทำร้ายผู้หญิง!!! อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 14:35:24 13,775 อ่าน
TOP