x close

สนามบินสุวรรณภูมิ ปรับจุดตรวจค้น ดีเดย์ 6 ก.ย.นี้

สนามบินสุวรรณภูมิ

 

สุวรรณภูมิปรับจุดตรวจค้น ดีเดย์เริ่ม6ก.ย.นี้  (ไทยรัฐ)

        ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเปลี่ยนระบบตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ให้เป็นแบบรวมศูนย์ (Centralized Security screening) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย เริ่ม 6 ก.ย.นี้ 

        นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 01.00 น. ของวันที่ 6 ก.ย.2552 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  จะมีการเปลี่ยนระบบตรวจค้นผู้โดยสารขาออกให้เป็นแบบรวมศูนย์ ทำให้ผู้โดยสาร ลูกเรือ พนักงาน หรือผู้ประกอบการต่างๆ ที่จะเข้าไปพื้นที่ภายในอาคารเทียบเครื่องบินจะต้องผ่านการตรวจค้นร่างกาย และสิ่งของที่นำติดตัวมาเสียก่อน เพื่อให้แน่ใจว่า ผู้ที่เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวได้ผ่านการตรวจค้นเพื่อการรักษาความปลอดภัยแล้ว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยในอาคารผู้โดยสารให้เพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม 

        นายนิรันดร์  เปิดเผยต่อไปว่า เดิมทีได้จัดให้มีจุดตรวจค้นกระจายตามจุดต่างๆ ภายในอาคารเทียบเครื่องบินแต่ละอาคาร ตรงบริเวณชั้น 3 และ ชั้น 4 ก่อนที่ผู้โดยสารจะเดินลงไปที่ห้องพักรอผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง ในอาคารเทียบเครื่องบิน C, D, E, F และ G ซึ่งปัจจุบันมีจุดตรวจค้นทั้งหมด 12 จุด ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนระบบตรวจค้นเป็นแบบรวมศูนย์ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกให้เหลือเพียง 6 จุด โดยแบ่งเป็น

        1. จุดตรวจค้นสำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศที่ชั้น 4 จำนวน 3 จุด ได้แก่ บริเวณโถงทางเดินเข้าสู่อาคารเทียบเครื่องบิน D หลังจุดตรวจหนังสือเดินทางสำหรับลูกค้า Premium การบินไทย 1 จุด และบริเวณจุดตรวจหนังสือเดินทางผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกอีก 2 จุด 

        2. จุดตรวจค้นสำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องระหว่างประเทศ จำนวน 2 จุด ตรงบริเวณ ชั้น 2 ฝั่งตะวันตก และบริเวณ Airside Center ชั้น 3 ฝั่งตะวันออก

        3. จุดตรวจค้นสำหรับผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องจากภายในประเทศไประหว่างประเทศ จำนวน 1 จุด ตรงบริเวณชั้น 2 อาคารเทียบเครื่องบิน B


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามบินสุวรรณภูมิ ปรับจุดตรวจค้น ดีเดย์ 6 ก.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2552 เวลา 15:02:02 6,216 อ่าน
TOP