x close

ผู้โดยสารระทึก รถไฟตกรางที่กาญจน์ 5 โบกี้

รถไฟตกราง



ผู้โดยสารระทึก รถไฟตกรางที่กาญจน์ 5 โบกี้ (ไทยรัฐ)

          รถไฟตกราง 5 โบกี้ที่กาญจน์ เพราะฝนตกถนนลื่น เคราะห์ดีผู้โดยสารชาวไทยและต่างประเทศกว่า 100 คน รอดหวุดหวิด เผยเพราะฝนตกทำให้รางลื่น คาดใช้เวลา 1 วันกู้เสร็จสิ้น

          เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 1 ตุลาคม เกิดเหตุรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ขบวนที่ 257 ขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ตกรางบริเวณก่อนถึงจุดตัดทางรถไฟท่าล้อ หลังโรงเรียนโชตินันท์ หมู่ 2 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี 

          หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจท่องเที่ยว และสภ.ท่าม่วง ได้อำนวยความสะดวกประสานรับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมกว่า 100 คน กลับเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ส่วนรถไฟจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ล้อและเพลาตกรางทั้งหมดรวม 5 โบกี้ ทำให้ไม้หมอนเสียหายต้องเปลี่ยนใหม่หมดรวม 196 ไม้หมอน

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวขนผู้โดยสารชาวไทยประมาณ 80 คน และชาวต่างประเทศประมาณ 20 คน เดินทางมาจากธนบุรี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี มาถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่าฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนและช่วงเช้าวันเดียวกัน ทำให้รางลื่น จนล้อพุ่งตกรางทั้งหมดรวม 5 โบกี้ ส่วนหัวรถจักรไม่ตกราง และไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บ

          จากนี้ไปจะได้ประสานปิดเส้นทางรถไฟสายท่าเรือน้อย-กาญจนบุรี ประมาณ 1 วัน เพื่อรอเจ้าหน้าที่กู้โบกี้จากโรงรถจักรกรุงเทพฯ เดินทางมากู้โบกี้ทั้งหมด เพื่อให้เปิดใช้บริการได้ตามปกติต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารระทึก รถไฟตกรางที่กาญจน์ 5 โบกี้ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2552 เวลา 18:16:41 7,147 อ่าน
TOP