x close

หมอพญายม วิเชียร อยู่เกตุ กับการรักษาโรคด้วย พลังจิต


หมอพญายม
หมอพญายม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dmgbooks.com

          "หมอพญายม" รักษาโรคทุกโรคได้เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส...คุณเชื่อหรือไม่ ?
 
          ...ใครที่ไม่เคยได้ยินคำร่ำลือ หรือสัมผัสประสบการณ์จริงกับ หมอพญายม หรือ อาจารย์ วิเชียร อยู่เกตุ ด้วยตัวเอง คงยากจะเชื่อ แต่รู้หรือไม่ว่า อาจารย์ วิเชียร อยู่เกตุ รักษาโรคทุกโรคได้เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส และในบางครั้ง หมอพญายม สามารถรักษาโรคนั้นให้หายขาดได้จากการสัมผัสเพียงครั้งเดียว  ไม่ว่าจะเป็น โรคมะเร็ง โรคเอดส์ หรือ โรคประหลาด ที่ทางการแพทย์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ ...แม้กระทั่งการต่อชีวิตผู้ป่วย ด้วยการต่อรองกับเจ้ากรรมนายเวร และพญายม!!!!
 
          นี่จึงเป็นที่มาของชื่อเรียก หมอพญายม และหนังสือ "หมอพญายม" ที่ถ่ายทอดประสบการณ์การรักษาโรคด้วยพลังจิต และบอกเล่าเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจของ อาจารย์วิเชียร อยู่เกตุ
 
          สำหรับ "หมอพญายม" อาจารย์วิเชียร อยู่เกตุ หรือ จิรัฏฐ์กร อยู่เกตุ ชายวัย 50 ปี ปัจจุบันเป็นผู้บริหารและวิทยากรศูนย์ฝึกอาชีพ หลักสูตรการแพทย์แผนไทย สาขาตลิ่งชัน กรุงเทพฯ และ หมอพญายม ยังเป็นเจ้าของบ้านอโรคยา สปา แอนด์ อคาเดมี่ ซึ่ง หมอพญายม หรือ อาจารย์ วิเชียร อยู่เกตุ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการอบรมสมาธิจิต และสนใจในศาสตร์การเรียนรู้ด้านอภิญญา มานานกว่า 35 ปี จนเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการอบรมสมาธิจิต หรือ พลังจิต อย่างแท้จริง ก่อนที่ หมอพญายม จะค้นพบว่า ศาสตร์ที่ร่ำเรียนมาสามารถนำมาใช้รักษาอาการเจ็บป่วยได้
 
          ทั้งนี้ วิธีการรักษาของ หมอพญายม หรือ อาจารย์ วิเชียร อยู่เกตุ คือการใช้ พลังจิต มาช่วยตรวจหาและบำบัดโรค โดย หมอพญายม บำบัดโรคให้คนที่เจ็บป่วยมาแล้วกว่า 50,000 คน โดยไม่คิดเงิน และก็ได้ช่วยรักษาให้คนไข้อาการหนัก ๆ หลายคนให้หายจากอาการเจ็บป่วยมาแล้ว ซึ่งคนไข้หลายคนต่างยืนยันว่า อาการของพวกเขาดีขึ้นตามลำดับ หลังได้รับการรักษาจาก หมอพญายม จนสร้างความประหลาดใจให้อย่างมาก
 
          นอกเหนือจากความน่าประหลาดใจในความสามารถด้านพลังจิตของ หมอพญายม ผู้นี้ เห็นจะเป็นเรื่องราวชีวิตที่ไม่ธรรมดาของเขา

          อาจารย์ วิเชียร อยู่เกตุ ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตผ่านหนังสือ "หมอพญายม" ว่า ตัวเองเป็นทารกที่เติบโตนอกมดลูก จนชาวบ้านต่างลือกันว่าเป็น "ลูกผีมาเกิด" พ่อแม่จึงทำทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้เกิดมาลืมตาดูโลก แต่นั่นไม่สำเร็จ!
 
          ต่อมาเมื่อ วิเชียร อยู่เกตุ อายุได้ 7 ขวบ เขาก็อาศัยอยู่กับน้าในซ่องโสเภณี และโตขึ้นพร้อม ๆ กับเริ่มเรียนรู้การทำร้ายคนที่มาใช้บริการแล้วเบี้ยว เริ่มรู้จักกับมาเฟีย ขลุกอยู่ในบ่อนพนัน ชอบการตีรันฟันแทง จนเริ่มสร้างอิทธิพล เรียกเก็บค่าคุ้มครอง และรับจ้างฆ่า! และเมื่อก่อคดีมากขึ้น วิเชียร อยู่เกตุ จึงหนีไปเป็นทหารรับจ้างรบในประเทศลาว ปานามา และสหรัฐฯ
 
          นอกจากนี้ หมอพญายม ยังเคยเปิดธุรกิจ อาบ อบ นวด, คาเฟ่, ทำบ้านจัดสรร บ่อตกปลา ฯลฯ ทว่าชีวิตอยู่สุขสบายได้ไม่นาน ธุรกิจที่ หมอพญายม สร้างมากับมือก็กลายเป็นหนี้สินเกือบ 500 ล้านบาท และหลังจากนั้นเรื่องเลวร้ายต่าง ๆ นานา ก็ถาโถมเข้าใส่ หมอพญายม ประหนึ่งเตือนให้รู้ว่ากรรมที่ หมอพญายม เคยทำไว้กำลังจะสนองกลับ!!
 
          เริ่มด้วย...ผู้หญิงที่ หมอพญายม คบหาด้วยทุกคนทรยศไปมีชู้ ถัดมา หมอพญายม ก็เจออุบัติเหตุรถตกเขา จากนั้นก็ถูกยิงผิดตัว รถใหม่ป้ายแดงถูกลอบวางระเบิด เจ้ากรรมนายเวรตามหลอกหลอน และถูกคู่อริไล่ฆ่าถึง 23 ครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่ง หมอพญายม หรือ วิเชียร อยู่เกตุ ได้มีโอกาสกราบ หลวงปู่เทียม สิริปัญโญ อดีตท่านเจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขาจึงตัดสินใจบวช และฝากตัวเป็นศิษย์ โดยมีจุดประสงค์เดียวคือ เพื่อจะได้ไม่ต้องตกนรก
 
          ระหว่างที่ หมอพญายม หรือ วิเชียร อยู่เกตุ บวชอยู่นั้น เขาเร่งทำสมาธิเพื่อศึกษาหนทางสู่อภิญญาอย่างหนัก หมอพญายม อ่านพระไตรปิฎกทุกเล่มจนฌาณเริ่มแก่กล้าจนเข้าสู่ระดับอภิญญาในที่สุด หลังจากนั้น หมอพญายม ตั้งใจฝึกสมาธิอย่างจริงจังนานร่วม 10 ปี และเมื่อรู้ว่า พลังจิต ที่เพียรฝึกปฏิบัติสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ หมอพญายม จึงตั้งตัวเองเป็น "แพทย์หมดทางเลือก" หรือ การช่วยเหลือผู้ป่วยที่หมดทางรักษาจากที่อื่นแล้วนั่นเอง
 
          และนี่คือเรื่องราวของ หมอพญายม หรือ วิเชียร อยู่เกตุ อดีตนักฆ่า ที่กลับกลายมาเป็นนักบุญ ซึ่งแม้วิธีการรักษาของเขา จะดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่า ไม่สายเกินไปที่คนเลวคนหนึ่งจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี






ขอขอบคุณข้อมูลจาก
arokayaspa.com, dailyworldtoday.com, board.palungjit.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอพญายม วิเชียร อยู่เกตุ กับการรักษาโรคด้วย พลังจิต อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2552 เวลา 16:37:30 60,991 อ่าน
TOP