x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


งานมหกรรมหนังสือ ระดับชาติ ครั้งที่ 14 BookExpo Thailand 2009 เริ่มต้นขึ้นแล้วค่ะ ระหว่างวันที่ 15-25 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใครที่ชอบอ่านหนังสือพลาดไม่ได้ แล้ววันนี้กระปุกก็มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันด้วย

  สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ ในเครือสถาพรบุ๊คส์

ลายร้าย ลายรัก โดย แพรณัฐ

ลายร้าย ลายรัก



          ประกาศ : รับลบลายเสือ ให้กลายเป็นแมวแสนเชื่อง ด้วยเหล่าสาวสวยชำนาญงาน อัญญาเรศ ซีอีโอสาวแห่งบริษัทลบลายเสือ จำกัด นำทีมงานสาวสวยฝีมือดี ปราบเสือผู้หญิงตัวร้าย ให้กลายเป็นแมวแสนเชื่อง ด้วยวิธีการสุดแสบสัยจนสำเร็จมานักต่อนัก

          เธอจะทำอย่างไร เมื่อเสือตัวล่าสุดที่เพิ่งถูกกระตุกหนวด กลับกลายเป็นมาเฟียเจ้าพ่ออ่างชื่อดังที่ไม่ยอมถูกลบลายง่าย ๆ เมื่อเสือหนุ่มอันตรายริอ่านลบลายร้ายของซีอีโอสาวสุดเปรี้ยวเสียเอง การไล่ล่าจึงเริ่มต้นขึ้น

แม่น้ำนี้ชื่อนิจนิรันดร์ โดย ร่มแก้ว

แม่น้ำนี้ชื่อนิจนิรันดร์



          เมื่อ "ปาฏิหาริย์" ให้โอกาสนัทชาย้อนเวลากลับไปเจอชายหนุ่มผู้เป็นรักแรกก่อนที่เขาจะแต่งงาน แต่กลับต้องพบว่า "กนธี" ในอดีตช่างไม่มีอะไรเหมือนที่คิดไว้สักอย่าง "เปรมชล" น้องชายของเขาต่างหากที่สามารถทำให้หัวใจหวั่นไหว ที่ร้ายก็คือ ชายหนุ่มทั้งคู่กำลังจะถูกจับ "คลุมถุงชน" กับคนอื่น จะทำอย่างไร เมื่อรักนี้เธอต้อง "เลือก" เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น


  สำนักพิมพ์สกายบุ๊คส์

 ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (รวมนิทานชาดกพระเจ้า 500 ชาติ) เล่ม 15 โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์ และพิศาล เพ็งทรวง

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (รวมนิทานชาดกพระเจ้า 500 ชาติ) เล่ม 15



          กล่าวถึงชาดกในหมวดวรุณวรรคที่ 8 ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบของคนเราและความกตัญญู อย่างชาดกที่ 71 วรุณชาดก กล่าวถึงความไม่ใส่ใจในการทำงานจึงทำให้เกิดความเสียหาย ชาดกที่ 72 สีลวนาราชชาดก กล่าวถึงพรานกอกตัญญู คิดฆ่าแม้กระทั่งผู้ที่ได้ช่วยชีวิตตน ชาดกที่ 73 สัจจังกิรชาดก กล่าวถึงเจ้าชายที่มีจิตใจคด อกตัญญูต่อผู้ที่มีบุญคุณช่วยเหลือตนเอง 

          ชาดกที่ 74 รุกขธรรมเทวดา กล่าวถึงเทวดาที่หลงผิด มองเพียงผลประโยชน์ที่ได้จากมนุษย์ เมื่อเกิดเหตุขึ้นจึงพากันกลับมาอยู่กับเครือญาติ ชาดกที่ 75 มัจฉชาดก กล่าวถึงการตั้งสัจวาจา เพื่อช่วยเหลือหมู่ญาติและฝูงบริวาร

 ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (รวมนิทานชาดกพระเจ้า 500 ชาติ) เล่ม 16 โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์ และพิศาล เพ็งทรวง


 ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (รวมนิทานชาดกพระเจ้า 500 ชาติ) เล่ม 16



          กล่าวถึงผู้มีทรัพย์สมบัติมากและชี้ให้เห็นว่า หากเรามีทรัพย์มากก็ไม่ต้องกลัวการถูกปล้นชิง ควรระลึกอยู่เสมอว่าทางสู่พรหมโลกเกิดขึ้นได้เมื่อรู้จักเว้นการคดโกง ไม่กลายเป็นคนตระหนี่ เบียดเบียน ควรมีเมตตา กรุณาต่อเพื่อนร่วมโลก อีกทั้งสมบัติที่ตกทอดสู่ลูกหลานย่อมหมดไป แต่คุณความดีนั้นจะไม่เสื่อมสลายเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป 

          กล่าวถึงเรื่องของความโลภโดยไม่เห็นแก่ความเดือดร้อนของผู้อื่น ทั้งมนุษย์ด้วยกันหรือแม้จะเป็นเดรัจฉานต่างก็รักชีวิต หากคนเรามีศีลธรรมในใจ ย่อมไม่เกิดกิเลส ไม่ปล่อยให้ความโลภครอบงำ ความผิดพลาดย่อมไม่บังเกิด กล่าวถึงรูปกายภายนอกไม่สำคัญเท่ากับสิตปัญญา ความรู้ ความสามารถ อีกทั้งการทำงานเป็นหมู่คณะ ต้องรู้จักร่วมมือร่วมใจ อ่อนน้อมถ่อมตน และระลึกอยู่เสมอว่าเรามิใช่คนสำคัญที่สุด แต่ทุกคน ทุกฝ่าย ร่วมกันจึงจะทำให้งานนั้น ๆ ประสบความสำเร็จ


 ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (รวมนิทานชาดกพระเจ้า 500 ชาติ) เล่ม 17 โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์ และพิศาล เพ็งทรวง

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (รวมนิทานชาดกพระเจ้า 500 ชาติ) เล่ม 17



          กล่าวถึงการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน การประพฤติตนให้อยู่ในศีลธรรม มีสติอยู่กับตัวเสมอ กล่าวถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูก ถึงแม้ลูกทำผิดเพียงไหนก็พร้อมจะให้อภัย และผลกรรมที่เกิดกับลูกที่ทำให้พ่อแม่เสียใจ หรือทำร้ายพ่อแม่ทั้งทางกายและใจ กล่าวถึงการตั้งชื่อ ชื่อนั้นจะสำคัญหรือไม่อย่างไรให้ดูที่มีความประพฤติ การมีน้ำใจ การเป็นคนดี


รามเกียรติ์ ศึกไมยราพ ฉบับการ์ตูน โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์ และพิศาล เพ็งทรวง

รามเกียรติ์ ศึกไมยราพ ฉบับการ์ตูน



          มหากาพย์แห่งการต่อสู้ระหว่างธรรมะและอธรรม ความถูกต้อง ความผูกพันระหว่างเลือดเนื้อเชื้อไข และความกตัญูกตเวที


 นาฏศิลป์ไทย โดย ฐิติรัตน์ เกิดหาญ 

นาฏศิลป์ไทย



          รวมพื้นฐานสำคัญเกี่ยวกับ "นาฏศิลป์ไทย" ทั้งนาฏศัพท์ การแสดงโขน การแสดงละคร การแสดงระบำ รำ ฟ้อน และการแสดงพื้นบ้าน ในเล่มได้ให้เนื้อหาโดยละเอียด มีภาพประกอบ พร้อมคำอธิบายที่เข้าใจง่าย ช่วยให้เข้าใจนาฏศิลป์ไทยได้ดียิ่งขึ้น


images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 

 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2552 เวลา 16:06:47 7,802 อ่าน
TOP