x close

โฉมใหม่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว มาดูกัน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com

          ใครที่อาศัยอยู่ในย่านลาดพร้าว และละแวกใกล้เคียง หรืออาจต้องสัญจรไปมาผ่าน เซ็นทรัล ลาดพร้าว อยู่ทุกวี่วัน  หรือใครก็ตามที่เป็นทั้งขาช้อป ขาจร ประจำห้างนี้ อาจต้องจำภาพของ เซ็นทรัล ลาดพร้าว แบบเดิม ๆ ไว้ในความทรงจำ เพราะปี พ.ศ.นี้ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่เคยเป็นเอกลักษณ์ ดูคลาสสิค แม้จะดูเก่าแก่ทรุดโทรม กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลง...

          ทำไมต้องกล่าวถึง...ก็แค่ห้าง ๆ หนึ่งที่จะปิดปรับปรุง ?

          นั่นเป็นเพราะ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้า แต่เป็นจุดรวมตัวของวัยรุ่นมาหลายต่อหลายยุค เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2520 บนพื้นที่ที่เรียกว่า ท้องทุ่งบางเขนในอดีต มาวันนี้ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ผ่านร้อน ฝน หนาว มากว่า 32 ปีแล้ว และยังคงเป็นจุดศูนย์รวมความบันเทิง จุดนัดพบ จุดเดินทาง ที่เกือบทุกคนในกรุงเทพฯ ต้องเคยมาเยือน

          เมื่อคิดจะผลัดรูปเปลี่ยนโฉมกันทั้งที ทางกลุ่มเซ็นทรัล จึงต้องการให้ เซ็นทรัล ลาดพร้าว มีรูปลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัย สวยไฉไลถูกใจนักช้อป ตอบรับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอล ภายใต้งบประมาณกว่า 2 พันล้านบาท นั่นยังไม่รวมถึงการต่อสัญญาเช่าที่ดินครั้งล่าสุดกับทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่กลุ่มเซ็นทรัลต้องจ่ายเงินถึง  2 หมื่นกว่าล้าน แลกกับระยะเวลาสัมปทาน  20 ปี บนเนื้อที่ 42 ไร่

          ด้วยเม็ดเงินมหาศาลเช่นนี้ จากเดิมทีที่คิดจะปรับปรุงบางส่วน พร้อม ๆ กับเปิดให้บริการบางส่วน หรือทำไป ขายไป แต่เมื่อประเมินแล้วต้องใช้เวลานานถึง 2 ปี ทางกลุ่มจึงตัดสินใจประกาศปิดทั้งห้าง เพราะใช้เวลาแค่ 6 เดือน โดยจะเริ่มปิดตั้งแต่ 23 เม.ย.เป็นต้นไป กำหนดเปิดอีกทีก็ 29 ต.ค.นี้ ...ไม่นานเกินรอ







          แน่นอนว่า ก่อนห้างปิด จะมีเทศกาลกระหน่ำ sale แบบไม่ยั้ง นักช้อปทั้งหลายเลยยิ้มหวาน ..ได้ช้อปกันให้เมื่อยขา กระเป๋าฉีก ก็คราวนี้ ส่วน เซ็นทรัล ลาดพร้าว รูปแบบใหม่ ดูจากภาพจำลองและเม็ดเงินที่ลงทุนไป คอนเฟิร์มได้เลยว่า..อลังการชัวร์ !

          ...ยังไม่หมดเท่านี้ นอกจากจะปรับปรุงสาขาลาดพร้าวแล้ว กลุ่มเซ็นทรัลยังเดินหน้าธุรกิจอย่างสุดตัว มีโครงการผุดห้างสาขาใหม่ขนาดบิ๊กบึ้มอีกหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

          เริ่มที่ เซ็นทรัล พระราม 9 ตรงข้ามห้างฟอร์จูน รัชดา ใช้งบราว 4,500 ล้านบาท สร้างเพื่อรองรับการหมดสัญญาของโรบินสัน รัชดา (กลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล) ที่จะย้ายมาอยู่รวมกัน  สาขานี้เริ่มตอกเสาเข็มแล้ว เจอกันแน่ เดือนธันวาคม ปี 2554


เซ็นทรัล พระราม 9


เซ็นทรัล พระราม 9

          central in the park โปรเจ็คท์ใหญ่ที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลหมายมั่นปั้นมือจะสร้างให้เป็นตึกที่สูงสุดในไทย โดยจะทำเป็นโรงแรม สำนักงาน และห้าง บนตึกสูงที่ออกแบบไว้ 76 ชั้น บริเวณสวนลุมไนท์บาซาร์ ซึ่งทางเซ็นทรัลประมูลได้จากสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พื้นที่ 52 ไร่ สัญญา 30 ปี มูลค่าหมื่นกว่าล้านบาท


Central in the Park


Central in the Park

          เซ็นทรัล ชิดลม ไม่ได้ทำใหม่หรือปิดปรับปรุง แต่จะทำการขยายห้างออกไปอีก หลังซื้อที่ดินใกล้เคียงได้จากสถานทูตอังกฤษในราคาสุดแพง ตารางวาละ 1 ล้านบาท ทั้งหมด 9 ไร่ รวมเงินเฉพาะแค่ค่าที่ดิน 3 พันกว่าล้านบาท โดยในส่วนที่ขยายออกมา จะทำเป็นโรงแรมระดับ 6 ดาว ด้านล่างเป็นห้างสรรพสินค้า เริ่มสร้างปีหน้า แล้วเสร็จปี 2557


เซ็นทรัล ชิดลม


เซ็นทรัล ชิดลม


          เซ็นทรัล เชียงราย ติดถนนไฮเวย์ ตรงข้ามบิ๊กซี บนเนื้อที่ 52 ไร่ รองรับการสร้างสะพานที่เชียงแสนและการสร้างถนนเชื่อมจากจีน ภายใต้งบลงทุน 1,600 ล้านบาท สาขานี้พร้อมสวัสดีชาวเชียงรายกลางปี 2554


เซ็นทรัล เชียงราย


เซ็นทรัล เชียงราย


          เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ บริเวณสี่แยกดอยสะเก็ด ออกแบบสไตล์รีสอร์ต เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ใช้งบ 3,000 ล้านบาท เพื่อสร้างความแตกต่างจาก เซ็นทรัล เชียงใหม่ เดิม...พบกัน ธันวาคม ปี 2555


เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่


เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่


          เซ็นทรัล พิษณุโลก บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ติดถนนใหญ่ ภายใต้งบ 1,700 ล้านบาท ไตรมาสที่ 3 ของปี 2554 สาขานี้จะถูกเปิดมาเป็นประตูดักผู้คนที่โหยหาการจับจ่าย


เซ็นทรัล พิษณุโลก


เซ็นทรัล พิษณุโลก


          เซ็นทรัล อุดรธานี โครงการนี้ทางเซ็นทรัลไปเทคโอเวอร์มาจากกลุ่มทุนท้องถิ่น ในราคาเกือบ 3,000 ล้านบาท ได้ที่ดินมาเกือบ 40 ไร่ พร้อมสิ่งปลูกสร้าง จึงใส่งบไปอีก 2,000 ล้าน เป็นค่าปรับปรุงและตกแต่งเพิ่มอีกหน่อย เพื่อจะทำให้สาขานี้เป็นศูนย์กลางอีสานตอนบน โดยมีสิ่งน่าสนใจคือ จะมีส่วนที่เป็น open air ด้วย..มาแน่ ต้นปี  2555


เซ็นทรัล อุดรธานี


เซ็นทรัล อุดรธานี


          เอ้า...ใครใกล้ที่ไหนก็เตรียมเงินรอช้อปกันได้เล้ยยย





ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฉมใหม่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว มาดูกัน อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2553 เวลา 14:18:17 106,893 อ่าน
TOP