x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

วันนี้มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันค่ะ ใครเป็นคอหนังสืออย่าพลาดเชียว

สำนักพิมพ์ Bliss

นักสืบสามใบเถา 4 ตอนฆาตกรรมสุขสันต์ปีใหม่ เขียน : อาคากะวา จิโร แปล : วิยะดา คะวะงุจิ


นัก สืบสามใบเถา 4 ตอนฆาตกรรมสุขสันต์ปีใหม่

          อายาโกะ ยูริโกะ และทามามิเป็นพี่น้องสามสาว

          อายาโกะ คนโตเป็นนักศึกษาสาวเข้าสเป็ก สวย แสนดี ขี้โรค

          ยูริโกะ สาวมัธยมปลายคนรองเป็นจอมวางแผน ผู้มีบุคลิกสุดห้าวเกินอายุ

          ส่วน ทามามิ น้องเล็กวัยสิบห้าเป็นเด็กหญิงแก่นกะโหลก ขี้ตืดไม่มีใครเกิน
 
          ปีใหม่นี้ โชค (?) หล่นทับสามสาวพี่น้องและตำรวจหนุ่มคุนิโทโมะจังเบอร์ เมื่ออายาโกะได้งานสอนพิเศษลูกชายเจ้าของโรงแรมกลางหุบเขา สมทบทีมด้วยเพื่อนหนุ่มสาวของยูริโกะอีกขโยง แต่ทริปเที่ยวชักส่อเค้าเลือด เมื่อเด็กสาวผู้มีสัมผัสที่หกหายตัวโดยไร้ร่องรอย หนำซ้ำหิมะยังตกแบบไม่ลืมหูลืมตา กักทุกคนไว้ในโรงแรมลี้ลับ ไม่นานนักก็พบว่าครูสอนพิเศษสาวคนเก่ากลายเป็นศพในโตเกียว

          งานนี้เรียกว่าพี่น้องสามสาวกระโจนใส่กับดักเต็ม ๆ  จนแทบเอาชีวิตไม่รอดกับสารพัดปริศนาลึกลับชวนขนลุก !


ซายากะ สาวน้อยนักสืบ 11 ตอนพวงกุญแจสีเงิน เขียน : อาคากะวา จิโร แปล : วิภา งามฉันทกร

ซา ยากะ สาวน้อยนักสืบ 11 ตอนพวงกุญแจสีเงิน

          ชีวิตวัยเบญจเพสของซายากะสาวแจ่มใสวุ่นวายตามปกติ พี่ชายเธอพาปัญหามาให้ เมื่อริคบชู้จนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ส่วนซายากะเองก็ยังถูกหนุ่มมีเจ้าของคอยตามตื๊อแบบสลัดไม่หลุด แถมยังจะถูกหมายตาให้เป็นชู้รักเข้าอีกด้วย

          ซายากะหลวมตัวไปบ้านพักตากอากาศของตระกูลทาบาตะ เจ้าของบริษัทใหญ่ จากที่หนักใจเรื่องหลานชายประธานบริษัทตามจีบอยู่แล้ว คราวนี้เลยต้องจำใจวุ่นวายกับปัญหาชิงดีชิงเด่น และเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ในตระกูลไฮโซ แถมบังเอิญเจอคดีบุคคลลึกลับลอบเข้าบ้านพัก  ซ้ำร้ายหลังจากนั้น เธอยังรับฝากของจากยากูซ่าโดยบังเอิญจนโดนหมายหัว
 
          หญิงสาวตามแก้ปัญหายิบย่อย จนสุดท้ายลืมบางอย่างเสียสนิท พวงกุญแจปริศนาที่จู่ ๆ โผล่มาอยู่ในกระเป๋าเสื้อของเธอ โดยไม่รู้เลยว่าพวงกุญแจสีเงินรูปตัวซอลจะไขความจริงทุกอย่าง...

Twenties Girl เขียน : โซฟี คินเซลลา แปล : พลอย จริยะเวช


Twenties Girl

          เมื่อวิญญาณคุณย่าเปรี้ยวซ่า กลับมาป่วนให้ชีวิตธรรมดาของหลานสาวเหวี่ยงจี๊ด



 มิเกะเนะโกะ โฮล์มส์ แมวสามสียอดนักสืบ ตอน บุกบ้านผีสิง (ของจริง) เขียน : อาคากะวา จิโร แปล : สมเกียรติ เชวงกิจวณิช



          เมื่อโปรดิวเซอร์รายการทีวีหัวใสอยากเกาะกระแสเรียลลิตี้ จึงชวนเพื่อนเก่าอย่างคาตายามาเข้าบ้านผีสิง เพื่อพิสูจน์รักแท้ของสาวน้อย ที่ถูกหนุ่มหลอกลวงจนช้ำรักต้องฆ่าตัวตายเมื่อ ห้าปีก่อน แต่วิญญาณยังไม่ยอมไปสู่สุคติ คอยวนเวียนสร้างปรากฏการณ์บ้านผีสิงให้ผู้คนอกสั่นขวัญแขวน แถมงานนี้ยังได้ดาราหนุ่มระดับคาสโนวาของวงการ กับดาราสาวที่เพิ่งโดนหนุ่มคาสโนวาเขี่ยทิ้งหมาดๆ มาร่วมพิสูจน์ความขลังของบ้านผีสิงอีกต่างหาก งานนี้ไม่ใครก็ใคร คงมีคนตายกัน (ให้สะใจ) บ้างล่ะ ต้องคอยดูฝีมือพระเอกของเรา กับแมวสามสียอดเก่งว่าจะจับผีเข้าคุกได้รึเปล่า!

สำนักพิมพ์โพสต์ บุ๊กส์

Brave story : วาตารุกับดาบแห่งมนตรา เล่ม 1 เขียน : มิยูกิ มิยาเบะ แปล : นารดา

Brave story : วาตารุกับดาบแห่งมนตรา เล่ม 1

          "วาตารุ มิตานิ" เด็กชายวัย 11 ปี ผู้ที่ไม่เคยเชื่ออะไรง่ายๆ ชอบคิดชอบหาเหตุผลเพื่อให้ได้ความจริง กับการพิสูจน์ตึกร้างที่ร่ำลือกันว่าเป็นบ้านผีสิง การค้นหาความจริงในครั้งนั้น นำเค้าไปสู่เรื่องที่ยากจะทำความเข้าใจ ทั้งเสียงกระซิบประหลาดของหญิงสาว ครอบครัวลึกลับเจ้าของตึกผีสิง และคนใส่เสื้อคลุมยาวมีเหมือนพ่อมดจากเกมซากาที่เค้าชอบเล่น เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตของวาตารุเพื่อท้าทายข้อพิสูจน์!...


 Lenin's Embalmers : บันทึกลับ คนดองศพเลนิน เขียน : อิลยา ซบาร์สกี, Samuel Hutchinson แปล : โรจนา นาเจริญ
   
Lenin's Embalmers : บันทึกลับ คนดองศพเลนิน

          ผลงานการเขียนจาก อิลยา ซบาร์สกี และแซมมวล ฮัทชินสัน ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ อิลยา ซบาร์สกี นักเขียนร่วมคือหนึ่งในทีมดองศพแห่งสุสานเลนิน ทำให้หนังสือเล่มนี้นอกจากจะเล่าเรื่องการดองศพไม่ให้เน่าเปื่อย พร้อมทั้งเปิดเผยตัวทีมงาน การเตรียมงาน วิธีการ สูตรเคมี ตลอดจนขั้นตอนการดูแลอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเผยถึงมุมมองข้อเท็จจริงหลายประเด็นเกี่ยวกับการเมืองโซเวียต โดยเฉพาะยุคสตาลิน

          หนึ่งในนั้นก็คือ การใช้ประโยชน์จากศพ เพื่อความอยู่รอดของอำนาจ เบื้องหลังความตายของบุรุษเหล็กแห่งโลกคอมมิวนิสต์ ที่ไม่ได้หมายถึงการจบลง หากแต่เป็นการเริ่มต้นเสี่ยงชีวิตของเหล่าผู้ทำหน้าที่รักษาสภาพศพ ทำไมต้องเสี่ยงชีวิตกันขนาดนี้? ร่วมค้นหาคำตอบพร้อมกันได้แล้ว



images   คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ   



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:18:03 6,187 อ่าน
TOP