x close

คำพูดจากใจถึงในหลวง จากลูกผู้ชายชื่อพงษ์พัฒน์

 
 

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณน้องขนม

          ในขณะที่บางพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร กำลังตึงเครียดกับเหตุการณ์ความไม่สงบต่าง ๆ นานา แต่บนเวทีประกาศรางวัล "นาฎราช" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2552 ในการประกาศรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ซึ่งก็ได้แก่ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง จากละครเรื่องพระจันทร์สีรุ้งนั้น กลับมีเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนรู้สึกตื้นตันใจ กินใจ และซึ้งใจเป็นที่สุด นั่นก็คือคำพูดที่กลั่นออกมาจากใจของ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ความว่า ...

          "เป็นรางวัลที่ได้รับบทบาทจากผู้ที่เป็นพ่อ ก็ขออนุญาตพูดถึงพ่อนิดนึงก็แล้วกันนะฮะ … พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน บ้านของผมหลังใหญ่นะฮะ ใหญ่มาก เราอยู่กันหลายคน ผมอยู่บ้านหลังนี้ก็สวยงามมากนะ สวยงามและอบอุ่น แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้นะครับ บรรพบุรุษของพ่อ เสียเหงื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลก กว่าจะได้บ้านหลังนี้ขึ้นมานะครับ

          จนมาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน และก็ดูแลความสุขของทุกคนในบ้าน ถ้ามีใครสักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้ แล้วก็พาลมาลงที่พ่อ เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน ผมจะเดินไปบอกคน ๆ นั้นว่า ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ

          ผมรักในหลวงครับ และผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้ รักในหลวงเหมือนกัน พวกเราสีเดียวกันครับ ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน ขอบคุณครับ"

          ... และนี่คือคำพูดของลูกผู้ชายที่ชื่อ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ห้องเฉลิมไทย โดย s m l xl และ youtube.com โดยคุณ b2v2b


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำพูดจากใจถึงในหลวง จากลูกผู้ชายชื่อพงษ์พัฒน์ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2553 เวลา 12:02:05 506,638 อ่าน
TOP