x close

แพทย์มะกันดับ ส่งทวิตเตอร์ขณะขับรถ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายแพทย์แฟรงค์ ไรอัน ศัลยแพทย์ที่ทำศัลยกรรมให้กับคนดังหลายคนในวงการบันเทิง ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ บนทางหลวงในมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

         โดยสาเหตุของการประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ ตำรวจทางหลวงได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า เป็นเพราะนายแพทย์ไรอันเล่นทวิตเตอร์ขณะขับรถ ขณะที่ คาร์เมน เบลค แฟนเก่าของนายแพทย์ไรอันก็ยืนยันว่าเขาประสบอุบัติเหตุด้วยเหตุผลเดียวกัน เพราะก่อนหน้าที่เขาจะประสบอุบัติเหตุเพียงไม่ถึงนาที เขาได้ถ่ายรูปเจ้าจิล สุนัขตัวโปรดของเขา โพสต์ลงทวิตเตอร์ ก่อนจะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ซึ่งทำให้เขาเสียชีวิต และเจ้าจิลก็บาดเจ็บสาหัส

         ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หากแต่เกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นที่มุ่งความสนใจไปที่เครื่องมือติดต่อสื่อสารขณะกำลังขับรถ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างไม่คาดคิด ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการรณรงค์ไม่ให้ใช้เครื่องมือสื่อสารขณะขับรถอย่างไร สถิติของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนก็ยังคงไม่ลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐฯ ที่มีการรณรงค์อย่างจริงจัง แต่ก็ยังมีการสำรวจพบว่า ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนนที่มักจะอ่านข้อความหรือโพสต์ข้อความขณะกำลังขับรถมีสูงถึง 47% ของผู้ใช้ถนนทั้งหมดเลยทีเดียว






 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์มะกันดับ ส่งทวิตเตอร์ขณะขับรถ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2553 เวลา 15:27:16 11,369 อ่าน
TOP