x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


          วันนี้กระปุกดอทคอม มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันอีกเช่นเคยค่ะ และสำหรับหนอนหนังสือทั้งหลาย อย่าลืมนะคะว่า วันที่ 21-31 ตุลาคมนี้ จะมีมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 15 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ใครที่ชอบอ่านหนังสือไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!

สำนักพิมพ์สกายบุ๊กส์

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (นิทานชาดกพระเจ้า ๕๐๐ ชาติ) เล่ม ๒๖  โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์, พิศาล เพ็งทรวง

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (นิทานชาดกพระเจ้า ๕๐๐ ชาติ) เล่ม ๒๖

          การเผยแผ่พระพุทธศาสนานิทานชาดกในเล่มนี้ จะเน้นไปที่เรื่องของการประพฤติตนของผู้คนในแบบต่าง ๆ ซึ่งเป็นการ์ตูนให้ความรู้เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ก่อนเปิดเทอม เนื้อหาส่วนใหญ่สอนให้เป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ และกล้านำไปในทางที่ถูกต้อง

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (นิทานชาดกพระเจ้า ๕๐๐ ชาติ) เล่ม ๒๗  โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์, พิศาล เพ็งทรวง

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า (นิทานชาดกพระเจ้า ๕๐๐ ชาติ) เล่ม ๒๗

          การเดินทางยังก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดพัก เพื่อที่จะรวบรวมนิทานชาดกกลับคืนมาให้หมด การเดินทางที่ผ่านมาสอนให้พวกเขาได้เติบโต และรู้จักอะไรหลาย ๆ อย่างมากขึ้น และนี่คือก้าวสำคัญที่จะพาไปสู่โลกอนาคตที่จะมีแต่ความสงบสุข และเปี่ยมไปด้วยผู้คนที่มีจิตใจดีมีศีลธรรม เอาล่ะ! มาร่วมกันทำภารกิจยิ่งใหญ่นี้ไปพร้อมกันพวกเขากันเถอะ!

ประวัติศาสตร์ชาติไทย สมัยอยุธยา ตอนต้น (ฉบับการ์ตูน) โดย สุภฤกษ์ บุญทอง


ประวัติศาสตร์ชาติไทย สมัยอยุธยา ตอนต้น (ฉบับการ์ตูน)


          ในช่วงเวลาแห่งความเสื่อมโทรมของอาณาจักรสุโขทัย อาณาจักรทางตอนใต้อย่างอยุธยา กลับสร้างความเป็นปึกแผ่นมั่นคงมากขึ้นตามลำดับ จนกระทั่งในปี พ.ศ. 1893 สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (อู่ทอง) ก็สถาปนากรุงศรีอยุธยาขึ้นเป็นราชธานี แต่ราชววงศ์อู่ทองก็มีอันต้องสูญสิ้นลงเพียงแค่สามรัชกาลเท่านั้น เนื่องจากความเข้มแข็งของราชวงศ์สุวรรณภูมิที่ขึ้นมาแทนที่

          หนังสือการ์ตูนเล่มนี้จะบอกเล่าความเป็นไปของบ้านเมืองสมัยนั้น และลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ก็ตั้งกรุงศรีอยุธยา ไปจนถึงช่วงเวลาที่เมืองหลวงแห่งนี้ ดับแสงลงในสมัยของสมเด็จพระมหินทราธิราช กษัตริย์องค์สุดท้ายของราชวงศ์สุพรรณภูมิ ในแง่มุมที่หลากหลายและเข้าใจง่าย ซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน...

   
สุภาษิตสอนหญิง (อย่าชิงสุกก่อนห่ามไม่งามดี) (ฉบับการ์ตูน) โดย ศิริศักดิ์ เชาวน์ศิริ


สุภาษิตสอนหญิง (อย่าชิงสุกก่อนห่ามไม่งามดี) (ฉบับการ์ตูน)


          การ์ตูนประกอบการเรียนแสนสนุก ว่าด้วยเรื่อง "สุภาษิตสอนหญิง" ซึ่งเป็นตอนหนึ่งในหนังสือเรียนวรรณคดีลำนำ ชุดภาษาเพื่อชีวิต ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยเนื้อหาในเล่ม เป็นการสอนหญิงไทยในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการประหยัด อดออม การวางตัว การเลือกคู่ การเลี้ยงดูบุพการี และอีกมากมาย ซึ่งนอกจากจะช่วยให้น้อง ๆ รู้จักการวางตัวที่ดีแล้ว ยังเป็นหนังสืออ่านเพิ่มเติมให้น้อง ๆ ได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนภาษาไทยในชั้นเรียนอีกด้วย

สำนักพิมพ์ My Best Book

บริหารเงินให้รวยอย่างเหลือกินเหลือใช้ โดย ศิริรัตน์ ศุกรภาค , ศุภชัย สิริสุขขจร

บริหารเงินให้รวยอย่างเหลือกินเหลือใช้

          หนังสือที่จะเปลี่ยนชีวิตการเงินของคุณให้ดีขึ้น (การหาเงินเก็บเงิน และใช้เงินอย่างไร ถึงได้มีเงินเหลือเป็นล้าน) ถ้าคุณต้องการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้แก่ตนเองและครอบครัว แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร หนังสือเล่มนี้มีคำตอบด้วยหลักการบริหารทางการเงินที่เรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา และทุกคนก็ทำได้





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2553 เวลา 13:29:51 13,075 อ่าน
TOP