x close

ย้อนทบทวน 23 ข่าวเด่นแห่งปี 2553




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก beartai.com , youtube.com , คุณน้องขนม , Facebook Paul Oktopus , pantip.com โพสต์โดยคุณ คนเดียวจริงจริง , ช่อง 3  ,รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย

         ปีเสือไฟที่นับว่าดุร้ายไม่ใช่เล่นกำลังจะผ่านพ้นไป พร้อม ๆ กับเหตุการณ์เด็ด ประเด็นร้อน ๆ ในรอบปี 2553 ที่เกิดขึ้นมากมาย  ทั้งสุข เศร้า สะเทือนใจ ฯลฯ และวันนี้กระปุกดอทคอม จะขอพาไปย้อนทบทวนเหตุการณ์ข่าวฮอตข่าวฮิตกันอีกครั้ง มาดูกันสิว่า ข่าวเด่น คนดัง เรื่องไหนอยู่ในความทรงจำกันบ้าง


แผ่นดินไหว


1. แผ่นดินไหวสะเทือน "เฮติ" 

         หากยังจำกันได้ ข่าวแผ่นดินไหวในประเทศเฮติ ถือเป็นข่าวดังเปิดฉากต้นปี 2553 เลยทีเดียว เพราะแรงสั่นสะเทือนถึง 7.0 ริกเตอร์ บวกกับอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง กลางกรุงปอร์โตแปรงซ์ เมืองหลวงของประเทศ ส่งผลให้ทำเนียบประธานาธิบดี ศูนย์ราชการ และบ้านเรือนประชาชนเสียหายมหาศาลกว่าแสนหลัง มีผู้เสียชีวิตกว่า 2 แสนคน ไร้ที่อยู่กว่า 1 ล้านคน นอกจากนั้น ยังเกิดโรคระบาด ฝนตกหนัก ถล่มชาวเฮติอีกระลอกสอง

         อย่างไรก็ตาม นานาชาติก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้เร่งลำเลียงสิ่งของ แรงงาน และระดมเงินเข้าช่วยเหลือประเทศเฮติอย่างเร่งด่วน โดยประเทศไทยเอง ก็ได้ร่วมบริจาคเงินและข้าวสารให้ประเทศเฮติ ขณะเดียวกันน้ำใจของคนไทยก็ช่วยกันระดมทุนอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่บริจาคเงินช่วยเหลือชาวเฮติมากที่สุดในโลก คิดเป็นยอดเงินรวมกว่า 160 ล้านบาทเลยทีเดียว

ป้าเช็ง
ป้าเช็ง



2. น้ำหมักป้าเช็ง สะท้านวงการสุขภาพ  

        
บรรดาลูกค้า "น้ำหมักป้าเช็ง" ต้องผวาไปตาม ๆ กัน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับป้าเช็ง หรือนางศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ อายุ 72 ปี เจ้าแม่เคเบิลทีวีเมืองปทุมธานี เจ้าของช่องซูเปอร์เช็ง และน้ำหมักชีวภาพ หรือน้ำหมักมหาบำบัด ที่ป้าเช็งอ้างสรรพคุณว่ามีประโยชน์ครอบจักรวาล ทั้งใช้รักษานิ่ว ไซนัส ความดันโลหิต ไทรอยด์ ใช้หยอดตา ปรุงอาหาร ถนอมผัก ฯลฯ แถมโฆษณาโครม ๆ ทางช่องเคเบิลทีวี โดยไม่มี อย. รับรอง 

         ทั้งนี้ หลังผ่านการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ ก็พบว่า น้ำหมักดังกล่าวปนเปื้อนเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย และมีความเป็นกรด จึงไม่เหมาะที่จะนำไปรับประทาน หรือหยอดตา เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้ ก่อนที่บรรดาผู้ที่เคยซื้อน้ำหมักป้าเช็งจะโร่แจ้งความตำรวจ ว่า ใช้น้ำหมักป้าเช็งแล้วไม่ได้ผล ที่ร้ายกว่านั้นคือ มีผู้ที่นำน้ำหมักไปหยอดตาจนต้องตาบอด แพทย์ต้องควักลูกตาทิ้ง เพราะติดเชื้ออย่างรุนแรง สุดท้ายแล้ว ป้าเช็งถูกแจ้ง 4 ข้อหา รอต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

 



จีที200



3. จีที 200 เครื่องตรวจระเบิดเจ้าปัญหา?

         เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อนักวิทยาศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาฟันธงว่า จีที 200 หรือเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดแบบมือถือ ที่ประเทศไทยสั่งซื้อเข้ามาใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ราคาเฉลี่ยเครื่องละ 1.2 ล้านบาท ไม่น่าจะมีประสิทธิภาพเพียงพอในการตรวจจับวัตถุระเบิด เนื่องจากหลักการทางวิทยาศาสตร์ไม่ชัดเจน แถมยังพบความผิดพลาดเกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ 

         ขณะที่กองทัพบก เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ออกมาโต้ว่า จีที 200 ใช้ได้ผล ในกรณีชี้เป้า ซึ่งต้องมีเครื่องมืออื่นมาตรวจซ้ำอีก และเครื่องมือนี้ยังจำเป็นต้องใช้ในพื้นที่ที่สามารถเกิดเหตุระเบิดรายวันได้ทุกเมื่อ ด้วยเหตุนี้จึงนำไปสู่การพิสูจน์ประสิทธิภาพของ จีที 200 ด้วยการทดสอบหาระเบิดตามมาภายหลัง ซึ่งผลที่ได้ไม่เป็นที่น่าพอใจ เพราะเครื่องสามารถตรวจสอบได้เพียง 4 ครั้ง จากทั้งหมด 20 ครั้ง ถือว่าเครื่องไม่มีคุณภาพ จนนำไปสู่การเลิกสั่งซื้อเครื่อง จีที 200 ในที่สุด



4. "ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน" วาทะแห่งปีของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

         กลายเป็นวาทะเด็ดประจำค่ำคืนของการประกาศรางวัล "นาฎราช" ครั้งที่ 1 เมื่อนักแสดงสุดยอดฝีมือ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ขึ้นไปรับรางวัลการแสดงจากเรื่องพระจันทร์สีรุ้ง และได้กล่าววาทะเด็ดบนเวทีที่ทำให้ผู้ฟังขนลุก น้ำตาไหลด้วยความซาบซึ้งจนต้องลุกขึ้นยืนปรบมืออย่างดังสนั่นเป็นเวลานานสองนาน 

         โดยอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้กล่าวถึง "พ่อ" ซึ่งหมายถึงพระเจ้าแผ่นดินของคนไทยทุกคน ว่า ทรงเสียเหงื่อ และเหนื่อยมามากกว่าจะได้บ้านหลังใหญ่แห่งนี้ แต่หากใครไม่รักพ่อแล้ว ก็ขอให้ออกไปจากที่นี่ อย่ามาพาลลงที่พ่อ เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ แผ่นดินของพ่อ ซึ่งทุกถ้อยคำของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ล้วนกลั่นกรองออกมาจากหัวใจ 

         แต่ทว่าเรื่องราวอันน่าประทับใจกลับต้องมามีมลทินเล็กน้อย เมื่อนายภูมิพัฒน์ พงษ์ญาชวลิต เข้าไปแจ้งความเอาผิด อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ โดยอ้างว่าพูดหมิ่นสถาบัน ทำให้เกิดความสับสน งานนี้เลยกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม สุดท้ายแล้ว ตำรวจก็ออกมายืนยันว่า อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ไม่ได้มีความผิดหมิ่นสถาบันแต่อย่างใด





5. แผ่นดินสยามร่ำไห้ จลาจลเผาเมือง-ราชประสงค์ วอด 

         หน้าร้อนของประเทศไทยปีนี้อุณหภูมิสูงกว่าทุกปีรับกับเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสะเทือนใจที่สุด  เมื่อเกิดเหตุการปะทะกันของเจ้าหน้าที่และคนเสื้อแดง โดยเริ่มต้นจากก่อนหน้านั้น กลุ่มเสื้อแดงได้นัดหมายชุมนุมกันที่บริเวณถนนราชดำเนิน แต่แล้วก็เปลี่ยนแผนแบ่งกำลังส่วนหนึ่งไปปักหลักชุมนุมกันที่บริเวณราชประสงค์ ใจกลางธุรกิจของกรุงเทพมหานคร เพื่อกดดันรัฐบาลแทน แต่จนแล้วจนรอด เป็นเวลานานนับเดือน ทั้งรัฐบาลและเสื้อแดงก็ยังงัดข้อต่อกันไม่เลิก สุดท้ายแล้ว ภาคธุรกิจและคนกรุงเริ่มทนไม่ไหว กดดันให้นายกฯ ลงมือทำอะไรสักอย่าง ขณะเดียวกัน บรรยากาศของทั้งสองฝ่ายเริ่มเขม็งเกลียวกันมากขึ้น จากเหตุการณ์ที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ถูกกระสุนปืนความเร็วสูงยิงทะลุศีรษะขณะให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

         จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มเสื้อแดง รวมทั้งกลุ่มชายชุดดำ กองกำลังไม่ทราบฝ่ายพร้อมอาวุธครบมือหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่สวนลุมพินี สนามมวยลุมพินี แยกวิทยุ พระราม 4 ประตูน้ำ ถนนราชปรารภ บ่อนไก่ สามเหลี่ยมดินแดง ท่ามกลางเสียงระเบิดและอาวุธจำนวนมาก ภาพสงครามกลางเมือง เผายาง สู้รบกันกลายเป็นภาพออกไปสู่สายตาสาธารณชนทั่วโลก และนำไปสู่ความสูญเสียทั้งฝ่ายพลเรือน และเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ก่อนที่ แกนนำ นปช. บางส่วนจะได้ประกาศยุติการชุมนุม  และขอเข้ามอบตัว เพื่อให้สถานการณ์สงบ

         แต่ทว่า หลังจากแกนนำประกาศมอบตัวได้ไม่นาน กลุ่มเสื้อแดงบางคนไม่พอใจ ได้ก่อเหตุจลาจล ด้วยการเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซน บิ๊กซี ราชดำริ ก่อนจะลุกลามมายังโรงหนังสยาม ห้างเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัย จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนก็ได้บุกเข้าทำลายทรัพย์สินในอาคารมาลีนนท์ ช่อง 3 ก่อนจะลุกลามไปถึงในต่างจังหวัดที่กลุ่มเสื้อแดงได้รวมตัวกันเผาศาลากลางจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลาย รวมทั้งสถานที่สำคัญในแต่ละจังหวัด สุดท้ายแล้ว แม้ไฟเผาเมืองจะดับลง แต่ก็ทิ้งซากความหายนะที่ประมาณค่าไม่ได้ พร้อมกับจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก 

         อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ นิตยสารไทมส์จัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เหตุการณ์ที่คนทั่วโลกต้องจดจำ ประจำปี 2010 ด้วย

ไฟไหม้



6. เครียด! เด็ก ม.5 เผาโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์  

        
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเห็นภาพเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองของผู้ใหญ่หรือไม่ จึงทำให้เด็กชายชั้น ม.5 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ที่เกิดอาการเครียดจัด เพราะเกรดตก อีกทั้งที่โรงเรียนสอนเข้มงวดมาก ตัดสินใจเผาหอสมุดของโรงเรียน เพื่อหวังจะให้โรงเรียนประกาศปิดชั่วคราว แต่ไฟกลับลุกลามใหญ่โตจนโรงเรียนได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 130 ล้านบาท 

         ก่อนที่ต่อมามือเผาก็ได้เข้ามอบตัว และถูกนำไปตรวจสอบสภาพจิต ขณะที่ทางโรงเรียนไม่เอาผิดทางแพ่งต่อนักเรียนที่ก่อเหตุ ส่วนคดีทางอาญาก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นข่าวที่น่าสลดใจ และตอกย้ำให้เห็นว่า วงการการศึกษาไทยแม้จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปกี่ครั้ง สุดท้ายกรรมก็ยังไปตกอยู่กับเด็กที่ได้รับแรงกดดันให้เข้าสู่สนามการแข่งขันที่มากเกินไปอยู่ดี

 



เขาพระวิหาร



7. เขาพระวิหาร ปัญหาเรื้อรังที่ไม่จบ (ง่าย ๆ) 

        
ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นความบาดหมางระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับปมปัญหาปราสาทเขาพระวิหาร หลังประเทศกัมพูชาพยายามจะเสนอยูเนสโก ให้ยก "ปราสาทเขาพระวิหาร"  เป็นมรดกโลก แต่ทางประเทศไทยก็ยื่นคัดค้าน เนื่องจากยังตกลงเรื่องเขตแดน และพื้นที่โดยรอบปราสาทยังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องบันทึกความเข้าใจ MOU และคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทยกัมพูชา หรือ JBC ที่ยังไม่มีความเรียบร้อย จนเกรงว่าจะนำไปสู่การสูญเสียดินแดนส่วนของไทยไปในที่สุด 

         โดยประเทศไทยได้ส่งนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางไปเวทีประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่ประเทศบราซิล เพื่อชี้แจงยื่นคัดค้านกัมพูชาที่จะขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก ท่ามกลางการลุ้นระทึกของคนไทย สุดท้ายคณะกรรมการมรดกโลก ก็ตัดสินใจให้เลื่อนการพิจารณาขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกออกไปเป็นปี 2554 ที่ประเทศบาร์เรนแทน แน่นอนว่า ทางประเทศไทยก็ต้องทำงานเต็มที่ เพื่อเร่งชี้แจงข้อเท็จจริง และแก้ไขข้อพิพาทที่กลายเป็นปมร้าวระหว่างไทย-กัมพูชาต่อไป

 



3G



8. ฝันอีกไกล คนไทยกับ 3G 

        
ประเทศญี่ปุ่นกำลังจะก้าวเข้าสู่ 4G แล้ว ขณะที่บนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ประเทศเนปาล ก็ได้เปิดใช้ 3G แล้วเช่นกัน แต่ทว่าประเทศไทยยังคงถกเถียงกันไปมาอย่างไม่มีจุดจบเสียที แม้ก่อนหน้า จะมีการทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเตรียมจัดการประมูล 3G ไว้เกือบจะครบกระบวนการทุกอย่างแล้ว แต่ทว่า ศาลปกครองสูงสุด ก็ได้มีคำสั่งชั่วคราวให้ กทช. ระงับการประมูล 3G ออกไปก่อน หลังจากที่ กสท. ยื่นฟ้องว่า กทช. ไม่มีอำนาจในการออกใบอนุญาตเปิดประมูล 3G จนนำไปสู่การผลักดันคณะกรรมการ กสทช. ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

         อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลเตรียมการจะเป็นผู้ลงทุนระบบ 3G ผ่านทางทีโอทีแทน ซึ่งนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ออกมายืนยันว่า คนไทยจะได้ใช้ 3G ในเดือนกันยายน 2554 อย่างแน่นอน เอ้า! งานนี้ คนไทยมานั่งลุ้นกันดีกว่า ว่า เมื่อไหร่ประเทศไทยจะได้ใช้ 3G เสียที



หมึกพอล



9. หมึกพอล ผู้ชนะที่แท้จริงของ ฟุตบอลโลก 2010  

        
แม้ว่าลูกยิงของอันเดรส อิเนียสต้า จะเป็นประตูชัยส่งให้ทีมชาติสเปนผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ดูท่าว่าความดังของทีมกระทิงดุคงจะต้องเสียท่าให้กับเจ้าพอล หรือ หมึกพอล หมึกยักษ์แห่งสวนน้ำ ซี ไลฟ์ อควอเรียม เมืองโอเบอร์เฮาเซ่น ของเยอรมัน เมื่อเจ้าหมึกพอลเล่นขโมยซีนทายผลฟุตบอลโลกถูกทั้ง 7 คู่ ชนิดหักปากกาเซียน 

         แถมความแม่นของเจ้าหมึกพอล ยังส่งผลให้มันมีแฟนคลับตามติดชีวิตอีกเพียบ กระทั่งมีคนเตรียมจะสร้างหนังชีวิตของเจ้าพอลเลยทีเดียว แต่มันก็ทำให้บรรดาเพื่อนพ้องน้องหมึกกลายเป็นอาหารอันโอชะของแฟนบอลที่เจ็บช้ำน้ำใจ เมื่อเจ้าพอลทายว่า ทีมไหนจะแพ้ แล้วดันแพ้ขึ้นมาจริง ๆ ดังตาเห็น นอกจากนั้น เจ้าพอล ยังหวิดถูกฆาตกรรม เมื่อแฟนบอลที่ไม่พอใจเจ้าพอลประกาศขู่ฆ่าเจ้าพอลซะอีก 

         แต่แผนลักพาตัวเจ้าพอลคงต้องพับเก็บไปเรียบร้อย เพราะอีก 3 เดือนถัดมาหลังเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2010 ก็กลับเกิดข่าวน่าเศร้าขึ้น เมื่อ "หมึกพอล" จำต้องแขวนหนวด ไม่มีสิทธิ์ได้ทายผลฟุตบอลต่อไป เนื่องจากมันได้เสียชีวิตลงตามอายุขัย 2 ปี สร้างความตกใจและเสียดายไปทั่วโลกเลยทีเดียว

มาร์ค af7


10. พี่มาร์ค ปะทะ น้องมาร์ค V11

          โดนหางเลขไปเพราะความคึกคะนองของตัวเองแท้ ๆ หลังจาก มาร์ค - วิทวัส ท้าวคำลือ หรือ มาร์ค V11 เข้ามาบ้าน AF7 ไม่ทันไร กลับถูกคนขุดคุ้ยว่า เจ้าตัวเคยโพสต์คำก้าวร้าวหยาบคายถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในเฟซบุ๊กของตัวเอง แต่จากกระแสนี้กลับทำให้คะแนนโหวตของ มาร์ค V11 พุ่ง ซึ่งเชื่อกันว่า มาจากแฟนคลับเสื้อแดงที่หันมาทุ่มโหวตให้หนุ่ม มาร์ค V11 เป็นแถว

          อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกกระแสที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ มาร์ค V11 แม้จะเป็นการกระทำก่อนเข้าบ้าน AF7 ก็ตาม เพราะแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่เด็กควรกระทำต่อผู้ใหญ่ สุดท้ายกระแสกดดันหนัก ๆ เข้า ก็ทำให้ มาร์ค V11 ต้องประกาศขอถอนตัวจากเวที AF7 พร้อมประกาศขอโทษ "มาร์คผู้พี่" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผ่านสื่อที่ใช้คำพูดไม่ดีต่อว่าต่อขานอย่างรุนแรง ถือเป็นบทเรียนให้คิดก่อนทำได้ดีทีเดียว





11. ปุ๊กลุก ปลุกกระแสนางงาม – สาวไทยพาเหรดคว้ามงกุฎ  

         ถูกจับตามองขึ้นมาทันที หลังสาวปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล Miss Thailand Universe 2010 เดินทางไปประกวดเวที Miss Universe 2010 ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่ดูเปลี่ยนไป เรียกได้ว่า สวยขึ้นเป็นกองราวกับไปศัลยกรรมมา แถมสาวปุ๊กลุกยังฉีกภาพเรียบร้อยบนเวที Miss Thailand Universe 2010 ไปฉีกแข้งฉีกขาแสดงความมั่นใจ แถมยังวีนคนที่ต่อว่าเธอกลับในเฟซบุ๊กอีกต่างหาก ทำเอาคนงงกันไปพักใหญ่ ว่า มีใครคอยเทรนสาวปุ๊กลุกให้เป็นสาวมั่นได้ซะขนาดนี้

         แต่ถึงคนไทยจะวิจารณ์กันอย่างไรก็ยังไม่ลืมจะช่วยกันกดโหวตให้สาวปุ๊กลุก จนชื่อไทยแลนด์ดังกระหึ่มกลางเวที Miss Universe 2010 ถึงสองครั้งสองคราติด ๆ กัน ด้วยการคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และรางวัล Miss Photogenic มาครองได้สำเร็จ ซึ่งแม้เธอจะไม่ผ่านเข้ารอบลึก ๆ ของการประกวด แต่แฟน ๆ ชาวไทยยังให้กำลังใจเธออีกเพียบ จนคุณแดงแห่งวิกหมอชิต จับเธอลงละคร "คุณพ่อหวานแหวว" ประกบหนุ่มวี วีรภาพ ที่เคยมีข่าวกิ๊กกันทันที แถมงานยังเข้ามาอีกเพียบ ขึ้นแท่นเป็นลูกรักคนใหม่ของคุณแดงได้อย่างไม่ยากเย็น

         ขณะที่ผลงานสาวไทยที่คนอื่น ๆ ที่ไปประกวดเวทีขาอ่อนระดับโลกในปีนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดย หนูสิ สิริรัตน์ เรืองศรี สามารถผ่านเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย Miss World 2010 , น้องเดียร์ ปิยะภรณ์ ดีจริง คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss International 2010 ปิดท้ายที่น้องเอี๊ยม วรรษพร วัฒนากุล ก็ซิวมงกุฎ Miss Earth Water 2010 หรือรางวัลรองอันดับ 2 มาได้เช่นกัน เรียกได้ว่า เป็นปีทองของสาวไทยจริง ๆ

 



จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดที่ 77  



12. ยินดีต้อนรับ บึงกาฬ (ว่าที่) จังหวัดที่ 77 

         หลังจากเคยยื่นเรื่องขอตั้งเป็นจังหวัดใหม่มาหลายสิบปี ชาวบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย ก็ได้เฮลั่น หลัง ครม.เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2553 มีมติให้จัดตั้งจังหวัดบึงกาฬ เป็นจังหวัดที่ 77 ของประเทศ  โดยจังหวัดบึงกาฬ จะประกอบด้วย 8 อำเภอ คือ อำเภอบึงกาฬ อำเภอเซกา อำเภอโซ่พิสัย อำเภอบุ่งคล้า อำเภอบึงกาฬ อำเภอปากคาด อำเภอพรเจริญ และอำเภอศรีวิไล มีประชากรประมาณ 390,000 คน

         อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันจังหวัดบึงกาฬกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา และคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อนำทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป โดยจะต้องออกเป็นพระราชบัญญัติการจัดตั้งจึงจะมีผลโดยสมบูรณ์


แอนนี่ บรู๊ค และลูกชาย


ข่าวฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ฟิล์ม แอนนี่

ข่าวฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ แถลงข่าว ฟิล์ม แอนนี่ บรู๊ค 23 กันยายน


13. ลูกใครหว่า? เรื่องวุ่น ๆ ของ ฟิล์ม - แอนนี่ บรู๊ค ฯลฯ 

        
กลายเป็นประเด็นยักษ์ระดับประเทศ แถมคดีพลิกไปพลิกมาให้ลุ้นอยู่ตลอด หลังจากอยู่ ๆ ก็มีข่าวลือว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้องซุปเปอร์สตาร์ ทำดาราสาวแอนนี่ บรู๊ค ท้อง แถมเพิ่งคลอดลูกชายวัย 3 เดือนไปอีกต่างหาก ก่อนที่ หนุ่มฟิล์มจะยอมรับว่า คบกับแอนนี่จริงแต่ไม่ใช่แฟน จากนั้นสาวแอนนี่ก็ออกสื่อมาพร้อมกับลูกชาย "น้องฑีฆายุ" แถมจวกหนุ่มฟิล์มเสียเละว่า โกหกในหลาย ๆ เรื่อง จนเรียกคะแนนสงสารจากชาวบ้านได้เป็นกอง ร้อนถึงเฮียฮ้อทนอยู่เฉยไม่ไหว ขอออกมาแฉ เอ้ย...พูดถึงสาวแอนนี่บ้างว่า ให้ไปตรวจ DNA ก่อนดีกว่า เพราะเธอเคยคบผู้ชายมาก่อนหน้า 4 คน สาวแอนนี่ได้ยินดังนั้น รีบโต้กลับว่า "DNA อยู่บนหน้าลูก" จนกลายเป็นวลียอดฮิตไปเสียอย่างนั้น และยืนยันจะไม่ตรวจ DNA เด็ดขาด

         และหลังจากเฮียฮ้อแฉ งานก็เข้าหนุ่มจุ๊น กิตติคุณ ผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นพ่อของแอนนี่อีกคน ก่อนที่ หนุ่มจุ๊นจะประกาศขอลาวงการบันเทิง ไปเรียนต่อต่างประเทศแบบปัจจุบันทันด่วน  สุดท้าย เรื่องราวใครเป็นพ่อของเด็ก ก็บานปลายกลายเป็นประเด็นระดับประเทศ เพราะทั้งพจน์ อานนท์ ผู้บริหารช่อง 3 เสี่ยอู๊ด เจ๊เบียบ ระเบียบรัตน์ ผู้ที่ทำงานในองค์การสิทธิมนุษยชน มูลนิธิเพื่อนหญิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ต่างก็เข้ามารุมสับเฮียฮ้อเสียเละ แถมหนุ่มฮาร์ดคอร์เสื้อแดง เมธี อมรวุฒิกุล อดีตแฟนเก่าแอนนี่ ยังกระโดดร่วมวงมาแฉแอนนี่อีกต่างหาก จากนั้นก็มีข่าวเตรียมจะฟ้องร้องเป็นคดีความตามมาเป็นพรวน สุดท้าย ไม่ว่าความจริงจะเป็นอย่างไรกันแน่ ทั้งฟิล์ม รัฐภูมิ และ แอนนี่ บรู๊ค ก็เสียหายทั้งสองฝ่าย รวมทั้งเด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ที่ถูกดึงเข้ามาเอี่ยวด้วย



ธัญญ่า-เป๊ก

ธัญญ่า-เป๊ก

 


14. เราสามคน ธัญญ่า-เป๊ก-พิงกี้ 

         เรื่องฟิล์ม-แอนนี่ ยังไม่ทันซา ข่าวคลิปเสียงหลุดของธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ก็โผล่เข้ามากลบข่าวฟิล์ม-แอนนี่ ในจังหวะไล่เลี่ยกัน หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า สาวพิงกี้ สาวิกา ไชยเดช เป็นมือที่ 3 ของครอบครัวเองตระกูล ทำให้หนุ่มเป๊ก สัญชัย ทะเลาะกับสาวธัญญ่าจนบ้านเกือบแตก ซึ่งสาวพิงกี้ออกมาปฎิเสธไปแล้วหลายต่อหลายรอบ จนเรื่องทำท่าว่าจะเงียบ

         แต่แล้วอยู่ ๆ ก็เกิดมี คลิปเสียงสาวธัญญ่าทะเลาะกับคุณสามี โผล่มาเป็นหลักฐานยืนยันสัมพันธ์อันร้าวลึกของครอบครัวเข้าไปอีก งานเลยเข้าสาวพิงกี้อย่างจัง จนเธอต้องประกาศขอลาออกจากช่อง 3 หลังจากเพิ่งระหกระเหินออกมาจากช่อง 7 ได้เพียงไม่กี่เดือน โดยให้เหตุผลว่า จะไปทุ่มให้กับการแสดงในอินเดียแทน ส่วนสาวธัญญ่าก็หอบลูกสาว “น้องลีย่า” ไปอยู่ที่อเมริกา โดยยังไม่มีกำหนดกลับเมืองไทย เพื่อความสบายใจ ขณะที่ชาวไซเบอร์ก็รุมถล่มสาวพิงกี้เสียไม่มีชิ้นดี พร้อมให้กำลังใจสาวธัญญ่าอย่างเต็มสตรีม เรียกได้ว่า ปีนี้เป็นปีเคราะห์ซ้ำกรรมซัดของพิงกี้เสียจริง ๆ



15. ระทึก! กลางเมือง ระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น

         เกิดเหตุระทึกขวัญครั้งใหญ่ในค่ำคืนของวันที่ 5 ตุลาคม เมื่อระเบิดได้ทำลายล้างสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ซึ่งภายหลังพบว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิต คือ ชายเสื้อแดงซึ่งมีหลักฐานชี้ชัดว่า เป็นผู้ลงมือประกอบระเบิดเอง แต่เกิดพลาดพลั้งทำให้วงจรระเบิดทำงาน จนเกิดระเบิดคร่าชีวิตตัวเองไปในที่สุด

         นอกจากนี้ จากการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และพยานวัตถุต่าง ๆ ยังพบด้วยว่า ระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นครั้งนี้ เกี่ยวโยงกับเหตุระเบิดป่วนเมืองก่อนหน้า 4 คดี และนำไปสู่การออกหมายจับ 4 ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังเกิดเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ก็ไม่พบเหตุระเบิดป่วนเมืองที่ไหนอีกเลยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา

ประกาศภารกิจช่วยชีวิตคนงานเหมือง 33 คนได้สำเร็จ
ประกาศภารกิจช่วยชีวิต คนงานเหมืองชิลี 33 คนได้สำเร็จ


16. นาทีประวัติศาสตร์! กู้ภัยคนงานเหมืองชิลีจากใต้ดิน

          ประวัติศาสตร์โลกต้องบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ เมื่อภารกิจช่วยชีวิตคนงานเหมือง 33 คนที่ติดอยู่ภายใต้เหมืองลึกกว่า 700 เมตร นานกว่า 69 วันในเมืองซานติอาโก ประเทศชิลี ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ท่ามกลางการลุ้นระทึกของคนทั่วโลก

          โดยคนงานเหมืองทั้ง 33 คน ต้องติดอยู่ในเหมืองตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม หลังเหมืองแร่ทองแดงและทองคำเกิดระเบิดขึ้น ก่อนที่ 17 วันให้หลัง คนงานทั้งหมดจะสามารถติดต่อกับคนข้างบนได้ และเมื่อข้างบนรู้ว่า คนงานยังมีชีวิตอยู่ จึงเร่งวางแผนช่วยเหลือคนงานเหล่านี้ทันที ด้วยการสร้างแคปซูลกู้ภัย และขุดเจาะอุโมงค์เพื่อส่งแคปซูลลงไปช่วยชีวิต จนในที่สุดวันที่ 13 ตุลาคม นายฟลอเรนซิโอ อวาลอส คุณพ่อลูกสอง วัย 31 ปี ก็เป็นคนงานเหมืองคนแรกที่ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาสู่พื้นดินได้สำเร็จ หลังติดอยู่ใต้เหมืองนานถึง 69 วัน จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 14 ตุลาคม นายหลุยส์ อูร์ซัว หัวหน้าคนงาน วัย 54 ปี ที่สมัครใจรับความช่วยเหลือเป็นคนสุดท้าย ก็ถูกนำตัวขึ้นสู่พื้นดินสำเร็จ ปิดฉากภารกิจกู้ชีพอย่างงดงาม

          ประวัติศาสตร์โลกต้องบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ เมื่อภารกิจช่วยชีวิตคนงานเหมือง 33 คนที่ติดอยู่ภายใต้เหมืองลึกกว่า 700 เมตร นานกว่า 69 วันในเมืองซานติอาโก ประเทศชิลี ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ท่ามกลางการลุ้นระทึกของคนทั่วโลก          โดยคนงานเหมืองทั้ง 33 คน ต้องติดอยู่ในเหมืองตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม หลังเหมืองแร่ทองแดงและทองคำเกิดระเบิดขึ้น ก่อนที่ 17 วันให้หลัง คนงานทั้งหมดจะสามารถติดต่อกับคนข้างบนได้ และเมื่อข้างบนรู้ว่า คนงานยังมีชีวิตอยู่ จึงเร่งวางแผนช่วยเหลือคนงานเหล่านี้ทันที ด้วยการสร้างแคปซูลกู้ภัย และขุดเจาะอุโมงค์เพื่อส่งแคปซูลลงไปช่วยชีวิต จนในที่สุดวันที่ 13 ตุลาคม นายฟลอเรนซิโอ อวาลอส คุณพ่อลูกสอง วัย 31 ปี ก็เป็นคนงานเหมืองคนแรกที่ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาสู่พื้นดินได้สำเร็จ หลังติดอยู่ใต้เหมืองนานถึง 69 วัน จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 14 ตุลาคม นายหลุยส์ อูร์ซัว หัวหน้าคนงาน วัย 54 ปี ที่สมัครใจรับความช่วยเหลือเป็นคนสุดท้าย ก็ถูกนำตัวขึ้นสู่พื้นดินสำเร็จ ปิดฉากภารกิจกู้ชีพอย่างงดงาม

 

น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี

ข่าวน้ำท่วม



17. 51 จังหวัดจมบาดาล อุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศ

         นับเป็นสัญญาณเตือนภัยดัง ๆ ที่โลกกำลังบอกเราว่า "ใกล้เข้าสู่ภาวะวิกฤตแล้ว” หลังจากเกิดฝนตกหนักไล่มาตั้งแต่จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี จนมีข่าวน้ำท่วมรีสอร์ทสวนผึ้งออกมาในช่วงแรก ก่อนจะคลี่คลายไป แต่ทว่า หลังจากนั้นฝนก็ได้ไปกระหน่ำตกที่บริเวณเขาใหญ่ จนทำให้ น้ำจำนวนมหาศาลไหลเข้าท่วมจังหวัดนครราชสีมา ที่แทบไม่เคยถูกน้ำท่วมเลย ต้องเจอน้ำท่วมหนักเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี เนื่องจากไม่มีป่าไม้และดินคอยอุ้มน้ำไหว จนน้ำได้ทะลักลามไปจนถึงจังหวัดอื่น ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

         ส่วน ภาคกลางซึ่งเผชิญปัญหาน้ำท่วมอยู่แล้วทุกปี มาปีนี้น้ำก็ไหลทะลักอย่างรวดเร็วจนจมมิดหลังคาภายในเวลาไม่กี่วัน ก่อนที่พายุจะเคลื่อนลงสู่ภาคใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมหาดใหญ่ เมืองเศรษฐกิจของภาคใต้ถูกตัดขาด คนติดค้างอยู่เป็นจำนวนมาก ซ้ำพายุยังซัดกระหน่ำจังหวัดในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จนบ้านพังครืน หลังคาปลิว ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักเกลื่อนถนน แถมยังเกิดดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลากซ้ำเข้าไปอีกหลายระลอก กลายเป็นความเสียหายและความสูญเสียจำนวนมาก

         เหตุการณ์อุทกภัยครั้งร้ายแรงนี้ ส่งผลให้มีผู้คนเดือดร้อนเกือบ 9 ล้านคน บ้านเรือน ที่นาทำมาหากินเสียหายนับล้าน ๆ ไร่ ถือเป็นความเสียหายและความเดือดร้อนแสนสาหัสยิ่งกว่าตอนเกิดเหตุสึนามิถล่มภาคใต้ของประเทศไทย เมื่อปี 2547 ที่ผ่านมา แต่ทว่า เราก็ได้เห็นน้ำใจจากคนไทยทุกภาคส่วน ที่จับมือกันมาช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัย ซึ่งเป็นคำยืนยันได้อย่างดีว่า "เราคนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน"

อองซาน ซูจี
ออง ซาน ซูจี



18. รัฐบาลพม่าคืนอิสรภาพให้ ออง ซาน ซูจี 

        
หลังจากนางออง ซาน ซูจี เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ วัย 65 ปี ถูกรัฐบาลเผด็จการทหารสั่งกักขังบริเวณครั้งที่ 3 เป็นเวลา 7  ปี และถูกเพิ่มโทษอีก 18 เดือน หลังชาวอเมริกันว่ายน้ำข้ามไปหาที่บ้านพักเมื่อเดือนพฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมา  ในที่สุดนางอองซาน ซูจี ก็ได้รับการปล่อยตัวไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน สร้างความดีใจให้ประชาชนที่สนับสนุนนางอองซานซูจีเป็นจำนวนมาก และได้เดินทางมารอฟังการปราศรัยครั้งแรก หลังได้รับอิสรภาพ โดยนางซูจีประกาศจะยืนอยู่เคียงข้างประชาชน และกระตุ้นให้ประชาชนร่วมกันส่งเสียงให้ชัดเจนว่า ต้องการอะไร

         นอกจากนี้ หลังจากนางอองซาน ซูจี ถูกปล่อยตัว ก็ได้มีโอกาสพบหน้า คิม อาริส ลูกชายคนเล็กวัย 33 ปีเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี หลังนายคิม อาริส สามารถขอวีซ่าเข้าประเทศพม่าได้



19. สังคมเสื่อม! พบศพทารก 2,002 ศพ ในวัดไผ่เงิน 

        
สร้างความสะเทือนขวัญ สะเทือนใจให้กับประชาชนมากที่สุดข่าวหนึ่งเลยทีเดียว หลังมีผู้พบศพเด็กทารกในช่องเก็บศพของวัดไผ่เงินโชตนาราม ซึ่งตอนแรกนับได้ 348 ศพ แต่เมื่อสอบสวนเบื้องลึก และตรวจสอบโดยละเอียดกลับต้องตะลึง เพราะนับรวม ๆ ดูแล้ว มีศพทารกถึง 2,002 ศพ ถูกนำมาทิ้งไว้ จากการทำแท้งของอดีตผู้ช่วยแพทย์ในคลินิกทำแท้งเถื่อนแห่งหนึ่ง และฝากสัปเหร่อของวัดไผ่เงินให้ช่วยทำลายศพ แต่โชคร้าย หรือโชคดีไม่ทราบ เตาเผากำลังปิดซ่อมอยู่ เรื่องก็เลยแดงขึ้นมา

         ข่าวนี้จึงกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นว่า ปัญหาท้องไม่พร้อม เพราะขาดความรู้เรื่องเพศสัมพันธ์ที่ถูกต้องเป็นปัญหาใหญ่ที่ควรเร่งแก้ไข นอกจากนี้ นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมฯ ยังเตรียมผลักดันกฎหมายเอาผิดผู้ชายที่ชอบไข่แล้วทิ้งอีกด้วย ขณะที่การ “ทำแท้งเสรี” ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สังคมกำลังถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้


โค้ชเช
โค้ชเช เช ยอง ซุก  โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย




20. โค้ชเช ซารางเฮโย

         ไม่ใช่คนไทย ไม่ใช่นักกีฬาทีมชาติไทย แต่คนไทยรักเขามากที่สุดคนหนึ่ง หลังจาก โค้ชเช หรือ ชเว ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ สร้างผลงานกระหึ่ม ไม่ว่าจะเป็นการพา "น้องวิว เยาวภา บุรพลชัย" คว้าเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก 2004 ตามมาด้วยเหรียญเงินของ "น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง" ในการแข่งขันโอลิมปิก 2008 และล่าสุด กับผลงาน 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ ก็ทำให้ใครต่อใคร โดยเฉพาะสาว ๆ หลงรักโค้ชเชอย่างเต็มเปา

         ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยลีลาการประท้วงของโค้ชเช เรียกคะแนนให้นักกีฬาทีมชาติไทย เล่นเอาคนไทยชื่นชม เพราะเห็นถึงความทุ่มเทตั้งใจจริงของโค้ชเช โดยไม่หวั่นสายตามองค้อนของนักเตะแดนโสมแม้แต่น้อย เลยไม่แปลกที่คิวเดินสายออกให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่าง ๆ ของโค้ชเช ฮอตเสียยิ่งกว่านักกีฬาเสียอีก แถมโค้ชเชยังประกาศดัง ๆ ด้วยว่า "รักเมืองไทยมาก ๆ และจะไม่ขอไปคุมทีมชาติไหนอีก เพราะคงทำใจไม่ได้ หากต้องมาสู้กับนักกีฬาไทย"  โอ้โห...ให้ใจเกินร้อยแบบนี้ ขอปรบมือให้โค้ชเชดัง ๆ เลย




21. ประชาธิปัตย์ ชนะฟาว์ล 2 เด้ง รอดยุบพรรคหวุดหวิด 

         เป็นที่จับตามองอย่างมากว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนอีกครั้งของการเมืองหรือไม่ สำหรับ คดีเงิน 29 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ จนเป็นที่มาให้ กกต. ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยก่อนหน้าจะถึงวันตัดสินคดีนี้ ก็มีเรื่องราว และคลิปลับที่ออกมาทำลายความน่าเชื่อถือของศาลมากมาย จนตุลาการศาลต้องถอนตัวออกไปถึง 3 คน ทำให้คนทั่วไปใจจดใจจ่อกับคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ ว่าจะออกหัวหรือก้อย

         จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2553 ศาลรัฐธรรมนูญได้มีมติยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยหวยไปออกที่ กกต. 2 เด้ง เพราะประธาน กกต. ไม่ได้ทำความเห็นในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองส่งแนบมาด้วย อีกทั้ง กกต. ยื่นคำร้องไม่ทันกำหนด 15 วัน นับตั้งแต่ความปรากฎต่อนายทะเบียน ทำให้พรรคประชาธิปัตย์รอดพ้นมาได้อย่างหวุดหวิด 

         จากนั้นในวันที่ 9 ธันวาคม พรรคประชาธิปัตย์ยังโชคดีรอดยุบพรรคซ้ำ เมื่อคดีเงินบริจาค 258 ล้านของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถูกศาลให้ยกฟ้องเช่นกัน ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ นายทะเบียนพรรคการเมืองไม่ได้ส่งความเห็นยุบพรรคมาด้วย ก็เท่ากับว่า ตำนานพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของไทยยังคงอยู่ต่อไป


นาธาน โอมาน


22.ตะลึง! นาธาน โอมาน รับลวงโลกจริง 

         เงียบหายไปพักใหญ่ตั้งแต่ช่วงปี 2552 ที่ตอนนั้นกลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อคนวิจารณ์กันแซ่ดว่า นักร้องหนุ่มนาธาน โอมาน โกหกลวงโลกสารพัด ทั้งเรื่องลูกครึ่งเนปาล ถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด โกงอายุเข้ารับรางวัลเยาวชนดีเด่น แถมยังมีคู่กรณีเรียงคิวออกมาแฉว่า ถูกนาธานหลอกโกงเงิน ไม่เท่านั้นยังหลอกโกงเงินอดีตแม่บ้านไปอีกต่างหาก ก่อนจะเคลียร์กันได้ในที่สุด แต่บรรดาสื่อมวลชนสายบันเทิง ก็มอบของขวัญปีใหม่ 2553 ให้นาธานด้วยฉายาสุดแสบ "ลับ ลวง แหล"

        
จากนั้น นาธานก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆ แทบไม่มีข่าวอะไรอีก แต่อยู่ ๆ นาธาน ก็กลับมาอีกครั้ง หลังครูแหม่ม และน้ามด ผู้อุปการะเลี้ยงดูนาธาน ซึ่งเคยยืนข้างนาธานมาโดยตลอด อดรนทนไม่ไหวที่ถูกนาธานหลอกเอาเงินไปบ้าง โร่เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แถมทั้งครูแหม่ม และนาธานก็พากันเดินสายออกสื่อซัดกันไป แฉกันมา ก่อนที่นาธานจะออกมายอมรับผ่านรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยว่า ที่ผ่านมา โกหกลวงโลกจริง เพราะผู้มีพระคุณสั่งมา และจัดฉากให้เป็นดังใจปรารถนาในทุก ๆ เรื่อง ซึ่งเขาได้แต่ “หน้าด้าน” ทำไปตามที่ถูกเขียนบทขึ้นมา

         จะจริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ!!!

 

ฟุตบอลไทย



23. บอลไทยระส่ำ ตกต่ำที่สุดในรอบหลายทศวรรษ

         เป็นประเด็นร้อนที่ต้องหยิบมารวมในข่าวเด็ดข่าวดังปิดท้ายประจำปี 2553 หลังจากทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อดีตแชมป์ซีเกมส์ 8 สมัย ทำผลงานน่าผิดหวังในรอบหลายทศวรรษ ไล่มาตั้งแต่ตกรอบแรกฟุตบอลซีเกมส์ครั้งแรกในรอบ 36 ปี ,พ่ายสิงคโปร์คาบ้านครั้งแรกในรอบ 36 ปี ,พ่ายเวียดนามคาบ้านครั้งแรกในรอบ 41 ปี ,ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี ,ไม่ชนะลาวครั้งแรกในรอบ 41 ปี 

         แต่จุดขีดสุดของแฟนบอลชาวไทย มาอยู่ที่การตกรอบแรกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2010 หรือ อาเซียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี ซึ่งนี่เองทำให้แฟนบอลเดือดดาล ทนไม่ไหวอีกต่อไป จึงรวมตัวกันเรียกร้องให้นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบในการบริหารงานที่ล้มเหลว ทำให้ทีมฟุตบอลไทยกลายเป็นเสืออาเซียนที่หมดเขี้ยวเล็บไปในบัดดล สวนทางกับลีกสูงสุดของประเทศที่กลับบูมสุด ๆ เพราะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากแฟนบอลชาวไทย

         ฟากบังยี วรวีร์ มะกูดี ก็ยืนยันจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง แต่จะนัดเจรจากับแฟนบอลไทย เพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งงานนี้จะหมู่หรือจ่า คงต้องดูกันยาว ๆ

         และนี่ก็คือ 23 เรื่องเด่น ข่าวดัง ประจำปี 2553 ที่กระปุกดอทคอมรวบรวมมาฝากกัน หวังว่า ในปีหน้าฟ้าใหม่ ปี 2554 จะมีแต่เรื่องดี ๆ ให้คนไทยได้จดจำกันนะคะ

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนทบทวน 23 ข่าวเด่นแห่งปี 2553 อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2553 เวลา 15:09:13 72,485 อ่าน
TOP