x close

อีกแล้ว! iPhone 4 นาฬิกาหยุดเดินช่วงปีใหม่



iPhone 4


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก live.gdgt.com

          ยังคงเป็นปัญหาอยู่เรื่อย ๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือ iPhone 4 ที่ระบบการตั้งเวลามักจะผิดพลาดจนมีผู้ใช้ออกมาร้องเรียนอยู่เสมอ ล่าสุด ปัญหาเดิม ๆ ได้เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยระบบการตั้งเวลานั้นหยุดทำงาน ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถตั้งนาฬิกาปลุกได้ในวันที่ 1-2 มกราคม

          งานนี้ ผู้ใช้ iPhone 4 ทั้งหลายจึงต้องออกมาร้องเรียนกันอีกครั้ง เพราะส่งผลต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา เช่น ผู้ใช้บางคนก็ไปทำงานสายเพราะนาฬิกาไม่ปลุก บางคนก็พลาดนัดหมาย หรือบางคนก็ไม่ได้เค้าท์ดาวน์ช่วงปีใหม่

          อย่างไรก็ดี ปัญหาดังกล่าวเกิดจาก Bug ใน Firmware ที่ทำให้ระบบการตั้งเวลาหยุดทำงาน ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเครื่องแต่อย่างไร ขณะเดียวกันที่ทางแอปเปิ้ล ผู้ผลิต iPhone ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เครื่องที่มีปัญหาจะแก้ไขข้อผิดพลาดได้เองโดยอัตโนมัติ

           ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ iPhone 4 เคยมีปัญหาเรื่องเสารับสัญญาณอ่อน จนทางบริษัทต้องออกมาขอโทษขอโพย พร้อมชดใช้ด้วยการแจกเคสฟรีเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และเคยมีปัญหาเรื่องนาฬิกาปลุกไม่ยอมปลุกตามเวลาที่กำหนดจนทำให้ผู้ใช้ตื่นสาย ไปทำงานไม่ทัน เมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว! iPhone 4 นาฬิกาหยุดเดินช่วงปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2554 เวลา 15:41:52 27,541 อ่าน
TOP