x close

ครั้งแรก! ศาลจีนสั่งจำคุกคดีชายข่มขืนชาย

คดีข่มขืน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              ศาลจีนตัดสินจำคุกชายวัย 42 ปี เป็นเวลา 1 ปี หลังก่อเหตุข่มขืนเพื่อนร่วมงานผู้ชายด้วยกัน

              สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้พิพากษาจำคุก นายจางหัว (นามสมมติ) วัย 42 ปี รปภ.ศูนย์กีฬาแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง เป็นเวลา 1 ปี ฐานทำร้ายร่างกายหนุ่มวัย 18 ปี ซึ่งเป็นพนักงานในบริษัทเดียวกัน และพักอยู่ด้วยในหอพักแห่งหนึ่ง ขณะพยายามจะข่มขืนผู้เสียหายในช่วงกลางดึกของวันที่ 30 สิงหาคม  และศาลยังได้ตัดสินให้นายจางชดใช้เงิน 20,000 หยวน หรือราว 90,000 บาทให้กับผู้เสียหายด้วย

              ทั้งนี้ ศาลได้ระบุในคำตัดสินว่า นายจางผิดข้อหาทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จนทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เขากลับไม่ถูกตั้งข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเรา" เนื่องจากตามกฎหมายอาญาของประเทศจีน ข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเรา" จะใช้กับกรณีผู้ชายข่มขืนผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งมีโทษจำคุกอย่างน้อย 3 ปีเลยทีเดียว

              โดยนายหง เต้าเต๋อ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยด้านการเมือง วิทยาศาสตร์ และสังคมแห่งประเทศจีน กล่าวว่า ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายเสียใหม่ ให้คำนึงถึงความเป็นไปได้ให้มากที่สุด เพราะในความเป็นจริงแล้ว ผู้ชายสามารถข่มขืนเหยื่อซึ่งเป็นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

              อย่างไรก็ตาม การพิพากษาครั้งนี้เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เพราะถือเป็นคดีแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศจีน ที่ศาลได้ตัดสินคดีชายล่วงละเมิดทางเพศผู้ชายด้วยกัน

 




 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ


 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครั้งแรก! ศาลจีนสั่งจำคุกคดีชายข่มขืนชาย อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2554 เวลา 16:51:01 18,087 อ่าน
TOP