x close

เจ๋ง! รัสเซียออกแบบโรงแรมลอยน้ำ รับมือภัยพิบัติโลก



Ark Hotel

Ark Hotel

Ark Hotel

Ark Hotel

Ark Hotel

Ark Hotel

Ark Hotel

Ark Hotel

Ark Hotel




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gizmag.com

         บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมแห่งหนึ่งในรัสเซีย สุดเจ๋ง! ออกแบบโรงแรมลอยน้ำชื่อ Ark Hotel เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยกรณีเกิดน้ำท่วม หรือน้ำทะเลเพิ่มขึ้นสูง

         Remistudio บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมสัญชาติรัสเซีย ได้เปิดเผยแบบสถาปัตยกรรม โรงแรมลอยน้ำ หนึ่งในโครงการออกแบบสถาปัตยกรรมเพื่อรับมือภัยพิบัตินานาชาติ  โดยโรงแรมลอยน้ำนี้ มีรูปทรงกลมรี คล้ายกับหอย ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ส่วนเรื่องกระแสไฟฟ้านั้น ก็มาจากพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนและรอบ ๆ โรงแรม อีกทั้งบรรยากาศภายในยังมีต้นไม้ สนามหญ้า จำลองสภาพแวดล้อม ธรรมชาติแบบย่อม ๆ อยู่ในนั้น โดยโรงแรมแห่งนี้จะสร้างขึ้น เพื่อรับมือกับสถานการณ์ระดับน้ำทะเลเพิ่มระดับสูงขึ้น และภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และนอกจากนี้ ยังใช้ในการปกป้องต้นไม้และพันธุ์ไม้ต่าง ๆ จากการคุกคามของมนุษย์อีกด้วย

         ทั้งนี้ นอกจากโรงแรมจะลอยน้ำได้แล้ว กรณีที่ยังไม่เกิดภัยพิบัติ โรงแรมแห่งนี้ก็สามารถตั้งอยู่บนพื้นดินได้ตามปกติ และมันน่าสนใจตรงที่มีบรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวมากมาย แขกสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด และไม่ต้องกลัวเรื่องอันตรายจากภัยพิบัติเลย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! รัสเซียออกแบบโรงแรมลอยน้ำ รับมือภัยพิบัติโลก อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2554 เวลา 16:48:28 52,027 อ่าน
TOP