x close

ดูแล้วยิ้ม... มิตรภาพของสัตว์ ช่วยเหลือกันยามเกิดภัย

กบเกาะหลังงู
กบเกาะหลังงู หนีน้ำท่วมในออสเตรเลีย

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก triplem.com  , tumblr.com

          ทุกครั้งที่โลกได้เผชิญกับภัยพิบัติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วม แผ่นดินถล่ม แผ่นดินไหว สิ่งที่เห็นได้ชัดนอกเหนือจากความเศร้าสลดของผู้คนที่สูญเสียสิ่งที่ตัวเองรักไป เห็นจะเป็นความมีน้ำใจของคนด้วยกัน ที่ต่างเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ แม้ว่าจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็ตาม และการให้ความช่วยเหลือกับเพื่อนร่วมโลกนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ปรากฎให้เห็นเฉพาะในหมู่คนด้วยกันเท่านั้น แต่สัตว์น้อยใหญ่ก็ไม่ได้ต่างอะไรกัน พวกมันต่างช่วยเหลือกันเพื่อการเอาตัวรอด จนเกิดเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูของมิตรภาพระหว่างสัตว์ต่างสายพันธุ์มาแล้วมากมาย

          และล่าสุด ภาพของมิตรภาพต่างสายพันธุ์ก็ได้เกิดขึ้นให้เราได้เห็นกันอีกครั้ง แถมยังสร้างความประหลาดใจให้กับคนที่พบเห็นไม่น้อย เมื่อเจ้างูสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ได้ยอมให้กบสีเขียวสวยเกาะหลังของมัน แล้วว่ายน้ำพาเจ้ากบหนีน้ำท่วม ในเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างหนักที่ออสเตรเลีย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

          โดยภาพสุดน่ารักนี้ ถ่ายโดย อาร์มิน เจอร์แลค ขณะที่เขาเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนที่ประสบภัยน้ำท่วมในเมืองดาลบี้ ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า เขารู้สึกทึ่งมาก ๆ ที่ได้เห็นภาพที่เกิดขึ้นตรงหน้า เป็นไปได้อย่างไรที่งูจะยอมให้กบขี่หลังแบบนั้น เขาจึงไม่ลังเลที่จะหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้ และภาพดังกล่าวก็ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่เพื่อนฝูง และได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกในเวลาต่อมา

          ขณะที่เพื่อนของเจอร์แลคคนหนึ่งได้กล่าวว่า มันค่อนข้างจะเป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้ทั่วไป เมื่อเกิดภัยพิบัติ พวกสัตว์ต่าง ๆ จะช่วยเหลือกัน และไม่ทำอันตรายแก่กัน แม้ในสภาวะปกติพวกมันอาจจะอยู่ในฐานะผู้ล่า และเหยื่อก็ตาม

ลิงอุ้มหมา
ลิงช่วยลูกสุนัขจากเหตุการณ์ท่อระเบิดในจีน



          ทั้งนี้ เหตุการณ์สัตว์ช่วยเหลือสัตว์ มีให้เห็นได้อยู่เสมอแม้จะไม่บ่อยนักก็ตาม เช่น ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ก็มีการเผยแพร่ภาพลิงอุ้มลูกสุนัข หนีจากเหตุการณ์ท่อระเบิดในเมืองหนานจิง ประเทศจีน ซึ่งจากเหตุการณ์นั้นได้คร่าชีวิตคนไปกว่า 13 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 300 คน


 



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูแล้วยิ้ม... มิตรภาพของสัตว์ ช่วยเหลือกันยามเกิดภัย อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2554 เวลา 13:57:40 82,103 อ่าน
TOP