x close

ป.ป.ง. เตรียมสอบยึดทรัพย์แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ป.ป.ง. แถลงข่าวเตรียมสอบสวนยึดทรัพย์แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชนโอนเงิน

          วันนี้ (2 มกราคม) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ป.ป.ง.ได้รับร้องเรียนจากประชาชนหนาหู เกี่ยวกับการออกอาละวาดของกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกหลวงให้ประชาชนโอนเงินเข้าธนาคาร โดยอ้างว่าบัญชีธนาคารที่เหยื่อใช้อยู่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด สุดท้ายเหยื่อติดกับรีบโอนเงินไปปรากฏเงินหายสาบสูญ

          ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายที่ได้รับแจ้งปัจจุบันนี้อยู่ที 500,000 บาท และขณะนี้ ทาง ป.ป.ง. ยังได้รับแจ้งจากเหยื่ออีกหลายสิบราย ล่าสุดได้รายงานต่อรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเรียบร้อยแล้วเพื่อขอให้กระทรวงไอซีทีตรวจเช็คสายโทรศัพท์ ว่าเหตุใดคนร้ายถึงแทรกแทรงใช้สายโทรศัพท์ของหน่วยงานราชการได้

          นอกจากนั้น พ.ต.อ.สีหนาท ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ธนาคารที่มิจฉาชีพเปิดไว้ส่วนใหญ่เป็นบัญชีของธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตามลำดับ ซึ่งทางสถาบันการเงินต้องดูแลเป็นพิเศษสำหรับการเปิดบัญชีของลูกค้ารายใหม่ หากพบว่าธนาคารใดเพิกเฉยจะดำเนินการทันที โดยมีโทษปรับไม่เกิน 500,000 บาท และโทษปรับวันละไม่เกิน 5,000 บาท จนกว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง ขณะนี้ทาง ป.ป.ง.ได้เปิดหมายเลขโทรศัพท์เพิ่มอีก 2 เลขหมาย หลังเบอร์เก่าถูกมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ โดยเปิดให้ประชาชนติดต่อที่หมายเลข 08-1174-5286 และ 08-4387-7008 แทน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ง. เตรียมสอบยึดทรัพย์แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 14:58:29 3,938 อ่าน
TOP