x close

แอปเปิ้ล สุดเจ๋ง! คลอดแอพพลิเคชั่นทางศาสนา


iPhone iPhone

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก apple.com

              เจ้าพ่อแก็ดเจ็ต(gadget) สุดหรู ชื่อดังอย่างแอปเปิ้ล ร่วมมือกับคริสจักรโรมันคาธอลิก  เตรียมคลอดแอพพลิเคชั่นใหม่มุ่งเพิ่มช่องสารสื่อสารทางศาสนา

              โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (9 กุมภาพันธ์) ว่า แอปเปิ้ลร่วมมือกับคริสจักรโรมันคาธอลิกให้มีการอนุมัติแอพพลิเคชั่น เพื่อช่วยแนะนำให้คนที่เข้าใจหลักการของพิธีสารภาพบาป และการร่วมเป็นคริสชน ซึ่งเจ้าหน้าที่้ระดับสูงของทางโรมันคาธอลิกได้ออกมาอนุมัติแอพพลิเคชั่นดังกล่าวแล้ว

              ทั้งนี้คาดว่าประเทศที่จะได้ทดลองแอพพลิเคชั่นศาสนานั้น คือประเทศสหรัฐ และประเทศอังกฤษ โดยหวังว่าแอพพลิเคชั่นนี้ จะช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของศาสนา และช่วยกระตุ้นให้เข้าใจหลักธรรมอย่างท่องแท้ ซึ่งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้รับการพัฒนาร่วมกับเจ้าหน้าที่ของคริสจักรโรมันคาธอลิก โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ สร้างศรัทธาผ่านโลกดิจิตอล

              ทางด้านสมเด็จพระสันตปาปาเบเนดิกส์ที่ 16  ได้ระบุถึงแอพพลิเคชั่นนี้ว่า การที่นำศาสนามาเชื่อมโยงกับโลกดิจิตอลนั้นไม่ได้เป็นบาปแต่อย่างไร พร้อมกันนี้ยังแนะนำให้คริสชนคาธอลิก แลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลทางศาสนาแก่กันและกัน  นับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สะดวกต่อการประชาสัมพันธ์ข่าวทางศาสนาอีกด้วย  และยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า อยากให้คริสชนใช้เทคโนโลยีการสื่อสารทางโลกออนไลน์อย่างมีสติ เพราะเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของชีวิตเท่านั้น ไม่มีทางทดแทนการมีสื่อสารกันตามธรรมชาติของมนุษย์ได้










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอปเปิ้ล สุดเจ๋ง! คลอดแอพพลิเคชั่นทางศาสนา อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:35:14 6,703 อ่าน
TOP