x close

สุวรรณภูมิ ติดท็อปไฟว์สนามบินดีเด่นของโลก

สุวรรณภูมิ

สุวรรณภูมิ ติดท็อปไฟว์สนามบินดีเด่นของโลก (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผย สนามบินสุวรรณภูมิติดอันดับ 5 ของโลก ท่าอากาศยานดีเด่น ที่เข้าประกวดกว่า 154 แห่ง ทั่วโลก

          นางสาววิไลวรรณ นัดวิไล โฆษกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เอซีไอ ได้ประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่น ในกลุ่มท่าอากาศยาน ที่มีผู้โดยสารมากกว่า 40 ล้านคนต่อปี ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อยู่ในอันดับ 5 ของโลก โดยมีท่าอากาศยานที่เข้าร่วม การจัดอันดับในประเภทนี้ จำนวน 13 แห่ง ส่วนอันดับ 1 - 4 ในกลุ่มนี้ คือ ท่าอากาศยานฮ่องกง ท่าอากาศยานปักกิ่ง ท่าอากาศยานดูไบ และท่าอากาศยานดัลลัส ตามลำดับ

          โฆษกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวอีกว่า ในปี 2552 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการจัดอันดับจาก เอซีไอ ให้อยู่ในอันดับที่ 6 ของกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสาร 25 - 40 ล้านคนต่อปี แต่ในปี 2553 สุวรรณภูมิมีผู้โดยสารใช้บริการมากขึ้นกว่า 42.7 ล้านคนต่อปี จึงทำให้สุวรรณภูมิถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มท่าอากาศยาน ที่มีผู้โดยสารมากกว่า 40 ล้านคน

          สำหรับการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นของโลก จะมีการประกาศผลเป็นประจำทุกปี โดยแบ่งรางวัลออกเป็นประเภทต่าง ๆ เช่น ตามภูมิภาค ตามขนาดของท่าอากาศยาน รวมทั้งการให้รางวัลท่าอากาศยานดีเด่น โดยรวมของโลก ซึ่งขณะนี้มีท่าอากาศยาน ที่เข้าร่วมประกวดกว่า 154 แห่ง จากทั่วโลก



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Suvarnabhumiairport.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ ติดท็อปไฟว์สนามบินดีเด่นของโลก อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 15:34:44 25,266 อ่าน
TOP