x close

นักเตะโหดเตะนกกลางสนาม เจอโทษติดคุก

หลุยส์ โมเรโน

หลุยส์ โมเรโน

นกแสก

นกแสก สัญลักษณ์ประจำทีมฟุตบอลสโมสรแอตเลติโก จูเนียร์ แห่งโคลอมเบีย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kickette.com


            เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลุยส์ โมเรโน นักเตะชาวปานามา ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 เดือน หลังเตะนกแสกตายในสนามแข่งขัน โคลอมเบียนแชมเปี้ยนชิป เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

           โดย หลุยส์ โมเรโน ได้ทำหน้าที่เป็นกองหลังให้กับทีมเดเปอร์ติโบ เปไรร่า แห่งโคลอมเบีย ซึ่งในระหว่างการแข่งขัน ได้มีนกแสกตัวหนึ่งบินตกลงมาบริเวณสนาม ขณะที่นักเตะกำลังฟาดแข้งกันอยู่ ส่งผลให้มันถูกลูกฟุตบอลอัดไปอย่างจัง แต่ในขณะที่นกแสกตัวนี้กำลังนอนหายใจรวยรินอยู่ในสนาม หลุยส์ โมเรโน ได้วิ่งเข้าไปเตะมันปลิวออกไปนอกสนามอย่างแรง ทำให้ผู้ชมในสนามส่งเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวของโมเรโนเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพียงเพราะนกแสกเป็นสัตว์ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่เท่านั้น มันยังเป็นสัญลักษณ์ประจำทีมฟุตบอลสโมสรแอตเลติโก จูเนียร์ แห่งโคลอมเบีย ซึ่งเป็นทีมฝ่ายตรงข้ามอีกด้วย

           ซึ่งหลังจากที่เจ้านกแสกถูกเตะลอยออกมานอกสนาม เจ้าหน้าที่ได้รีบนำมันส่งสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วนเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายมันก็ไม่รอด เนื่องจากร่างกายได้รับการกระทบอย่างแรงถึง 2 ครั้ง งานนี้ โมเรโนจึงถูกแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก และเรียกเขาว่าเป็นฆาตกรเลยทีเดียว

            หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาอย่างหนัก จึงทำให้ หลุยส์ โมเรโน ออกมาขอโทษเกี่ยวกับการกระทำสุดโหดร้ายของตัวเองวันนั้น ซึ่งก็ทำให้กระแสซาลงไปบ้าง แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น หลุยส์ โมเรโน ก็ต้องรับโทษตามกฎหมายไปตามระเบียบ โดยศาลตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 3 เดือน





คลิป หลุยส์ โมเรโน นักเตะชาวปานามา เตะนกแสกตายกลางสนามฟุตบอล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเตะโหดเตะนกกลางสนาม เจอโทษติดคุก อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2554 เวลา 16:00:55 51,838 อ่าน
TOP