x close

ระวัง Spam Facebook บิน ลาเดน ห้ามคลิก เด็ดขาด

facebook



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         จากกรณีข่าวดังล่าสุด Osama Bin laden ผู้นำสูงสุดของกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ถูกสังหาร และเป็นข่าวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยเฉพาะใน Facebook  และ ต่อมาไม่กี่วัน ปรากฏว่ามีแฮกเกอร์ผู้ไม่ประสงค์ดี สร้างสแปมหลอกลวงเกี่ยวกับ บิน ลาเดน ขึ้นบน Facebook โดยอ้างว่ามีคลิปวิดีโอ บิน ลาเดน ถูกฆ่าตายเพื่อหลอกให้เราคลิกเข้าไปดู



ตัวอย่างสแปมบนบินลาเดน

         เมื่อเห็นรูปนี้แล้วก็อย่าคลิกหรืออย่าทำตามนะครับ เพราะนี่คือตัวอย่าง

Spam Facebook บิน ลาเดน Osama Bin laden

 
         เมื่อเราคลิกลิงค์ มันก็จะพาเราไปเข้าสู่หน้า Fan Page  เพื่อให้คุณกด "LIKE" ในหน้านี้ และเมื่อคุณกด "LIKE" ก็จะมีขั้นตอนให้ทำต่อหลอกล่อว่ามีคลิปวิดีโอให้ดู

 
Spam Facebook บิน ลาเดน Osama Bin laden

          โดยจะหลอกให้คุณคัดลอก Code ไปวางในช่อง URL ของบราวเซอร์  และถ้ากดปุ่ม Enter ก็จะไม่มีการโหลดวิดีโอจริงอย่างที่แนะนำ ท้ายที่สุดคือ ตอนนี้เราได้นำ Virus และ Trojan มาสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเป็นที่เรียบร้อย

Spam Facebook บิน ลาเดน Osama Bin laden

วิธีป้องกัน

         เมื่อเราเห็นลิงค์หลอกลวงนี้บน Wall  ให้ทำการปิดโพสต์นั้น ๆ ได้โดยการคลิกที่กากบาทมุมขวาด้านบนของโพสต์นั้น ๆ ครับ

Spam Facebook บิน ลาเดน Osama Bin laden

         นอกจากภัยสแปม บิน ลาเดน บน Facebook แล้วการ Search หารูปภาพ เกี่ยวกับภาพการตายของ บิน ลาเดน บน Google ก็อาจจะไม่ปลอดภัย  เพราะภาพบางภาพอาจจะมาจากเว็บที่ไม่ปลอดภัยเช่นกัน โดยลิงค์ภาพของที่ภาพอาจนำพาเราไปยัง ***-antivirus.cz.cc/fast-scan/ หรือ ***pe-antivirus.cz.cc/fast-scan  โดยทั้ง 2 ลิงค์นี้จะอ้างว่ามีโปรแกรม Anti Virus ที่ดีที่สุดในโลกมานำเสนอ แล้วหลอกให้เราดาวน์โหลดไปติดตั้ง ซึ่งถ้าเราคลิกก็จะเป็นการเปิดช่องให้ Trojan เข้ามายังเครื่องของเราอีกช่องทางหนึ่งครับ   














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระวัง Spam Facebook บิน ลาเดน ห้ามคลิก เด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:02:08 21,230 อ่าน
TOP