แนะนำหนังสือน่าอ่าน



          กลับมาพบกับแนะนำหนังสืออีกครั้งเป็นประจำทุกสัปดาห์นะคะ วันนี้กระปุกดอทคอม ก็มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกัน 4 เล่ม เราไปดูกันเลยค่ะ

สำนักพิมพ์ A THING

 สงสัยมั้ย?ธรรมะ โดย ชัยพัฒน์ ทองคำบรรจง

สงสัยมั้ย?ธรรมะ

          ขอบฟ้า เด็กหนุ่มผู้นิยมทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ โดยเชื่อว่าผลแห่งบุญจะส่งให้เขาได้รับสิ่งดี ๆ กลับคืนมา ดังนั้น ทุกครั้งที่ทำบุญจึงอธิษฐานขอให้ได้รับสิ่งดี ๆ กลับมาเสมอ เพราะใคร ๆ เขาก็ทำกันแบบนี้ กระทั่งวันหนึ่งเขาคิดจะทำบุญใหญ่ด้วยการสร้างห้องน้ำให้วัดป่าที่เขาเห็นว่ายังขาดความเจริญ และได้พบกับหลวงพ่อรูปหนึ่ง ที่ค่อย ๆ นำทางให้ขอบฟ้าได้คิดตามว่า "ความเจริญที่แท้จริง" อยู่ที่ไหน ...และการทำบุญอย่างไรจึงจะเรียกได้ว่าเป็น "การทำบุญที่ลงทุนน้อย แต่ได้ผลบุญมาก" .... ซึ่งเป็นเรื่องที่กลับตาลปัตรกับสิ่งที่ขอบฟ้าเคยรู้มาตั้งแต่เล็กจนโต และยังตรงกันข้ามกับวิถีปฏิบัติที่พบเห็นจนชินตาในสังคม

          ...เมื่อขอบฟ้าได้เรียนรู้ คิดตาม และลงมือปฏิบัติในสิ่งที่หลวงพ่อแนะนำ ชีวิตของเขาก็เริ่มพบกับความสุข ความเบาสบายในจิตใจ ไม่ต้องตกเป็นทาสของอารมณ์ความคิดที่ต้องคอยไล่ตามเทรนด์ หรือกระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เขาเริ่มมองโลกกว้างขึ้น รู้จักให้อภัย ปล่อยวาง มีสติรู้ว่าตัวเองทำสิ่งใดเพื่ออะไรเสมอ   

          ...อ่านแล้วจะรู้ว่า "ธรรมะ" นั้นช่าง "ธรรมดา" สามารถเข้าใจได้ง่ายจริง ๆ

สำนักพิมพ์ I.S Publishing

ทะลึ่งยกที่ 7

ทะลึ่งยกที่ 7



          เล่มพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี ของตำนานพ็อคเก็ตบุ๊ค "ทะลึ่ง" ต้นตำหรับ “เล็ก วงศ์สว่าง” กับเรื่องเล่าทะลึ่งวันละนิด สัปดนวันละหน่อย ชุดนักสะสมยกที่ 7 ที่เป็นการรวบรวมเอาเรื่องขำขันที่ผ่านการคัดสรรว่าโดนใจ ในรูปโฉมใหม่ "ทันสมัย แต่ยังคงความคลาสสิค" น่าเก็บสะสม หรือมอบเป็นของที่ระลึก โอกาสพิเศษแบบนี้ ทุกเรื่องมีการปรับการใช้ภาษา สำนวนใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงความเข้มข้น อ่านสนุก ฮาจั๊กกะจี้ ในแบบฉบับออริจินัล เช่นเดิม ยกต่อไป รับประกันความฮา!!!

สำนักพิมพ์อมรินทร์

กลเม็ดเด็ดพรายรัก โดย บุรามฉัตร

เม็ดเด็ดพรายรัก



          สาวน้อย โสดสนิท กับจุดพลิกผันของชีวิตที่เข้ามาโดยที่เธอคาดไม่ถึง เมื่อจู่ ๆ หนังสือ "ล้านกลเม็ดเด็ดใจคนรัก" ก็หล่นปุ๊มาอยู่ในมือเธอ จู่ ๆ สบันงา ที่ไปเดินช็อปในสวนจตุจักร ก็ไปพบกับแผงหนังสือเก่า มีเด็กหญิงคนหนึ่งเสนอแกมบังคับให้เธอซื้อหนังสือ ล้านกลเม็ด เด็ดใจคนรัก แถมย้ำว่าเธอต้องใช้มัน เพราะเธอยังไม่มีแฟน เรื่องมันแปลกตรงที่ว่า จู่ ๆ  หนังสือที่หน้าว่างเปล่า กลับปรากฏข้อความสี่บรรทัด ซึ่งทำให้เธองุนงงงยิ่งนัก เพราะข้อความนั้นคล้ายลายมือของเธอมาก แต่เธอมั่นใจว่าตั้งแต่ก่อนนอนเมื่อคืนจนถึงตอนนี้ เธอยังไม่มีโอกาสได้เขียนอะไรลงไปในเล่มอย่างแน่นอน แต่ทำไมถึงปรากฏลายมือของเธอได้ และมันเป็นเหมือนคู่มือให้เธอพิชิตใจชายที่หมายปองได้นั่นเอง

          กลเม็ดจะเด็ดแค่ไหน ต้องตามไปลุ้นได้ในเล่ม

ชะลอวัยด้วยกายบริหาร โดย อาจารย์สุวรรณ ตั้งจิตรเจริญ

ชะลอวัยด้วยกายบริหาร



          สุขภาพของคนเราจะสมบูรณ์แข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อเลือดลมไหลเวียนดี ไม่จุดสะดุดติดขัด เส้นเอ็นไม่ถูกกดทับ กระดูกสันหลังไม่คดงอ ข้อต่อไม่เสื่อมชำรุดทรุดโทรม หากองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมาอยู่ในสภาวะปกติสมบูรณ์ อวัยวะทุกส่วนทุกระบบในร่างกายก็จะทำงานได้อย่างราบรื่น ๆ ไม่ผิดพลาดบกพร่อง สุขภาพก็จะสมบูรณ์แข็งแรงอย่างแน่นอน

          ท่ากายบริหารที่รวบรวมอยู่ในหนังสือ "ชะลอวัยด้วยกายบริหาร" มุ่งแก้ปัญหาความผิดปกติของโครงสร้างร่างกาย เส้นเอ็น และเลือดลม เพื่อบำบัดแก้อาการปวดกล้ามเนื้อตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งเป็นปฐมเหตุที่จะนำสู่โรคร้ายแรง หากคุณปล่อยปละละเลยลักษณะที่ร่างกายแสดออกมาในลักษณะอาการปวดต่าง ๆ

          นอกจากนี้ท่ากายบริหารดังกล่าวยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ร่างกายไม่แข็งแรงพอ ได้สามารถบริหารท่าเบา ๆ ไม่หักโหมมาก เพื่อช่วยสุขภาพฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

images    คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ    




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    , A-Thing




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2554 เวลา 08:07:02 7,251 อ่าน
TOP
x close