x close

Google เปิดตัวบริการใหม่ Music Beta






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก engadget.com

          สาวกแอนดรอยด์สหรัฐฯ มีเฮ! Google เปิดตัวบริการใหม่ Music Beta ให้สมาชิกอัปโหลดไฟล์เพลงสูงสุดได้ถึง 20,000 เพลง

          ในการประชุมนักพัฒนาประจำปี Google I/O 2011 มีการเปิดตัว "Music Beta" บริการใหม่ล่าสุดจากค่าย Google ซึ่งเป็นบริการที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดไฟล์เพลงได้สูงสุดถึง 20,000 เพลง ลงบนคอลเลกชั่นของตัวเอง และเรียกฟังได้จากการสตรีมผ่านทางคอมพิวเตอร์ทั่วไป สมาร์ทโฟน แท็บเลต หรือเครื่องอะไรก็ตามในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่รองรับการใช้งานโปรแกรมแฟลช เพลย์เยอร์ เช่นเดียวกับบริการ Cloud Service จากอเมซอน แต่เหนือกว่าในเรื่องของพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ที่อเมซอนเปิดให้เพียง 5 กิกะไบต์ สำหรับไฟล์เพลง 1,200 เพลงเท่านั้น

          ทั้งนี้ โฆษกจากูเกิล กล่าวว่า บริการ Google Music Beta ถือเป็นก้าวแรกของ Google สู่โลกของ cloud media service ซึ่งในระยะแรกจะเปิดให้บริการเฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชัน 2.2 ขึ้นไป โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้ที่เว็บไซต์ music.google.com แต่ทาง Google ก็มีแผนจะเปิดให้ใช้บนระบบ iOS ในระยะเวลาอันใกล้นี้ด้วย
 
          แต่ก็น่าเสียดายที่บริการดังกล่าว จะรองรับผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ก็ยังต้องรอกันอีกสักหน่อย เพราะแว่วมาว่า Google มีแผนจะเปิดให้ใช้บนระบบ iOS ในระยะเวลาอันใกล้นี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Google เปิดตัวบริการใหม่ Music Beta อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2554 เวลา 09:32:18 6,738 อ่าน
TOP