x close

แนะเลี่ยงถนน 3 เส้นทาง รับเปิดเทอมวันแรก






สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

           รอง ผบช.น. เผย สภาพการจราจร 3 จุดใหญ่วิกฤต รับเปิดภาคเรียนวันแรก ขอประชาชน-ผู้ปกครอง เลี่ยงเส้นทางช่วง 06.30 น.  - 07.45 น. ขณะที่การจราจรในหลายเส้นทางรอบโรงเรียนดัง ๆ ติดขัดอย่างหนัก

           สำหรับสภาพการจราจรวันแรกของการเปิดภาคเรียนในเช้าวันนี้ เริ่มมีถนนหลายเส้นทางติดขัดอย่างหนัก โดย พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ด้านการจราจร ระบุว่า จุดวิกฤตมีจำนวน 3 จุดใหญ่ ที่น่าเป็นห่วง ประกอบด้วย

           1. แนวเส้นทางถนนรัชดาทั้งหมด เริ่มจากอโศกมนตรี ที่มีโรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนวัฒนา ซึ่งเด็กประจำจะเข้าเช้าวันจันทร์ การรับส่งเด็กประจำมีปัญหาการเข้าโรงเรียน และขนของลงจากรถ ประกอบกับคนมาทำงานด้วย ทำให้ติดพันทั้งหมดทั้งเส้นห้วยขวาง สุทธิสาร ประชานุกูล วงษ์สว่าง ข้ามไปฝั่งธนบุรี บริเวณแยกบางพลัดยังกระทบถึง ส่วนวันพฤหัสบดีนั้น จะมีตลาดนัดของ มศว.ประสานมิตร เพราะจัดตลาดนัดในมหาวิทยาลัย ทำให้กระทบการจราจร แม้ไม่เปิดเทอมก็ติดอยู่แล้ว กำลังประสานให้ยกเลิกอยู่ เพราะมีปัญหา

           2.เส้นถนนสามเสน เพราะมีโรงเรียนดัง ๆ หลายแห่ง ทำให้มีผลกระทบจราจรทั้งหมด โดยเฉพาะ ฝั่งธนบุรีเส้นสิรินธร ที่ข้ามมาจากบางโพ และประชาชื่น อีกส่วนมาจากเส้นพระราม 8 เส้นนครราชสีมา เพราะถนนมีการปิดอยู่

           3.บริเวณสะพานสาทร ที่มีโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก และคอนแวนต์หลายแห่ง ที่มาส่งนักเรียนจากพระราม 4 ฝั่งธนบุรี นนทบุรี บางขุนเทียน  เป็นจุดที่น่าจะมีปัญหามาก ๆ ในช่วงเช้า โดยหากผู้ใดไม่เกี่ยวข้องก็ขอให้หลีกเลี่ยง
          
           อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ปกครองที่ใช้รถทั่วไปนั้น  หากไม่ได้รับส่งบุตรหลาน ก็ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีโรงเรียนเยอะ ๆ โดยเฉพาะช่วงเวลา 06.30 น.-07.45 น. ซึ่งเป็นช่วงที่จราจรติดขัดที่สุด

          ขณะที่สภาพการจราจรในจุดอื่น ๆ ที่ใกล้โรงเรียนนั้น บนถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย และโรงเรียนอีกหลายแห่ง สภาพการจราจรติดขัดตั้งแต่เช้ามืด ประกอบกับเกิดฝนโปรยปรายลงมาต้อนรับเปิดเทอมด้วย จึงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องไปถนนบริเวณโดยรอบ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.

          ส่วนที่ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศาลอาญามุ่งหน้าถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก การจราจรเริ่มติดขัด รถเริ่มเคลื่อนตัวได้ช้าลง ส่วนถนนพหลโยธิน ตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว มุ่งหน้าสู่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขณะนี้การจราจรเริ่มติดขัดแล้ว ตั้งแต่บริเวณหน้าห้างเมเจอร์ รัชโยธิน โดยท้ายแถวจะอยู่บริเวณด้านหน้าบริเวณโรงเรียนหอวัง

          ทางด้านเส้นทางการจราจรเส้นวิภาวดีมุ่งหน้าไปสู่ทางถนนงามวงศ์วาน การจราจรเริ่มติดขัด โดยเฉพาะบริเวณวัดเสมียนนารี รถเคลื่อนตัวได้ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ตลอดจนไปถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้รถก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ


รถติด


          ส่วนการจราจรบนถนนพิษณุโลก จากแยกพาณิชยการมุ่งหน้าแยกนางเลิ้งในเช้าวันนี้ การจราจรติดขัด เพราะผู้ปกครองขับรถมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียนราชวินิตมัธยมเป็นจำนวนมาก โดยผู้ปกครองบางรายไม่มีระเบียบวินัยในการจอดรถ ทำให้รถที่ตามมาต้องชะลอ ส่งผลให้การจราจรต้องชะงักเป็นระยะ แต่ทั้งนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ คอยยืนอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ทั่วบริเวณสถานศึกษา เพื่อเร่งระบายรถให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและคล่องตัว

          เช่นเดียวกับที่บริเวณถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ จะมุ่งหน้าไปยัง ถนนเกษตรนวมินทร์ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น เคลื่อนตัวช้า เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมา ซึ่งเส้นทางนี้สามารถมุ่งหน้าไปสู่โรงเรียนหลายแห่ง อาทิ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 และโรงเรียนบดินทรเดชา ( สิงห์ สิงหเสนี ) อีกทั้งในวันนี้ยังเป็นวันเปิดทำงานวันแรก ภายหลังจากที่มีช่วงเทศกาลวันหยุดยาวด้วย



  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะเลี่ยงถนน 3 เส้นทาง รับเปิดเทอมวันแรก อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:12:49 9,853 อ่าน
TOP