x close

สุดสลด! พ่อขี้ลืมทิ้งลูกในรถ 5 ชม.ทำลูกดับ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม เว็บไซต์การ์เดียนของอังกฤษรายงานเหตุสุดสลดที่ประเทศอิตาลี หลังจากที่หนูน้อยวัยเพียง 22 เดือนเสียชีวิต เนื่องจากพ่อลืมหนูน้อยเอาไว้ในรถเป็นเวลานานถึง 5 ชั่วโมง จนมีอาการโคม่าและเสียชีวิตในที่สุด

         ทั้งนี้ ลูซิโอ เพ็ททริซซี พ่อวัย 45 ปี เป็นอาจารย์คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเตราโม่ ประเทศอิตาลี โดยปกติเขา จะไปส่ง เอเลนา ลูกสาวที่เนิร์สเซอรี่ก่อน แต่เนื่องจากเขาเป็นโรคขี้ลืม เขาจึงเร่งรีบไปสอน โดยจอดรถทิ้งไว้ พร้อมทั้งหนูน้อยเอเลนา ซึ่งถูกรัดตัวแน่นอยู่กับเบาะเด็กทิ้งไว้ในรถ ซึ่งมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นเวลานานถึง 5 ชั่วโมง

         เมื่อเขานึกขึ้นได้ จึงรีบไปที่รถและพบว่า ลูกสาวหมดสติอยู่ในอาการโคม่าเนื่องจากความร้อน และการสูญเสียน้ำในร่างกาย แม้ว่าเธอจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วโดยเฮลิคอปเตอร์ แต่หนูน้อยก็สมองตายเสียแล้ว พร้อมอีกทั้งระบบการทำงานไตล้มเหลว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

         ดังนั้น ด้วยเหตุนี้ ลูซิโอ เพ็ททริซซี พ่อของหนูน้อยจึงถูกนำตัวมาดำเนินคดี แต่ทั้งนี้เซียอาร่า สเคียรินี ภรรยาของเขา ช่วยแก้ต่างให้กล่าวว่าสามีของเธอเป็นโรคขี้ลืม เขาไม่มีเจตนาจะฆ่าลูก แต่เนื่องจากเขายุ่งมาก ต้องวิ่งวุ่นทั้งวัน อีกทั้งเธอยังท้องอยู่ด้วย และยังไหนจะต้องไปรับส่งเอเลนา แต่เขาก็ทำหน้าที่ทุกอย่างได้เป็นอย่างดี สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น เธอก็ไม่คิดจะกล่าวว่าเป็นความผิดของเขา เพราะเขาเป็นพ่อที่ดีมากคนหนึ่ง และลูกสาวก็รักเขามากเช่นกัน

         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นยังคงดำเนินการสอบสวน และรอผลชันสูตรศพของหนูน้อย เพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในขณะนี้อวัยวะของหนูน้อยเอเลนาทั้งหัวใจ ตับ และไต ได้ถูกนำไปบริจาคช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยที่รอรับบริจาคในอิตาลีแล้ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสลด! พ่อขี้ลืมทิ้งลูกในรถ 5 ชม.ทำลูกดับ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:05:08 20,102 อ่าน
TOP