x close

เปิดตัวบทเพลงครองแผ่นดินโดยธรรม เฉลิมพระเกียรติพ่อหลวง


 




 

           หลายคนที่กำลังรับชมรายการโทรทัศน์ เมื่อช่วงเวลา 19.09 น. ของวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา คงจะได้เห็นรายการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเผยแพร่มิวสิควีดิโอบทเพลง "ครองแผ่นดินโดยธรรม" เป็นครั้งแรกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบทเพลงดังกล่าวจัดทำขึ้น เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจริญพระชนมพรรษา ครบรอบ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2554 นี้ และจะมีการเผยแพร่ทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทุกสถานี สื่อการประชาสัมพันธ์ทุกแขนง จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2554

            สำหรับบทเพลง "ครองแผ่นดินโดยธรรม" นั้น ถือได้ว่าเป็นบทเพลงที่แสดงให้เห็นถึงการรวมพลังของคนไทยทั้งแผ่นดิน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจากทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งสิ้น 9,999 ชีวิต ที่จะมาร่วมบรรเลงขับร้องบทเพลงดังกล่าว และพร้อมใจเปล่งเสียงคำว่า "ทรงพระเจริญ" อย่างไม่รู้จบ







            นอกจากนี้แล้ว บทเพลง "ครองแผ่นดินโดยธรรม" ก็ยังมีมิวสิกวีดิโอเวอร์ชั่น "ความจงรักภักดีอันมิรู้จบ" ที่จะเริ่มเผยแพร่ทางสื่อทุกแขนงตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2554 เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนทั่วไปก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เพลงครองแผ่นดินโดยธรรมได้ เพียงแค่บันทึกคลิปภาพและเสียงถวายพระพรชัยมงคล โดยเปล่งวาจา "ทรงพระเจริญ" แล้วส่งไปที่เฟซบุ๊ก "ครองแผ่นดิน" ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2554 นี้ โดยคลิปเสียงถวายพระพรจะถูกรวบรวมมาบันทึกไว้ในตอนท้ายของมิวสิกวีดิโอ แล้วจะถูกนำมาเผยแพร่ออกอากาศโดยเปลี่ยนเวอร์ชั่นใหม่ทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน รวมทั้งหมด 6 เวอร์ชั่น จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2554 นี้

            ขอเชิญคนไทยทุกคนมาร่วมเปล่งเสียงถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยกันค่ะ





บทเพลง "ครองแผ่นดินโดยธรรม"

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวบทเพลงครองแผ่นดินโดยธรรม เฉลิมพระเกียรติพ่อหลวง อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2554 เวลา 11:04:17 25,259 อ่าน
TOP