x close

วธ.จ่อจัดเรตติ้งเกม-คุมภาพโป๊ในคาราโอเกะ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมจัดเรตติ้งเกม เร่งศึกษาให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 เล่นเกมได้ไม่เกินวันละ 3 ชั่วโมง พร้อมควบคุมภาพโป๊ในคาราโอเกะ

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมเอส ซี ปาร์ค กรุงเทพฯ กระทรวงวัฒนธรรมได้มีการประชุมส่งเสริมและประสานการดำเนินงานร่วมกับเครือข่ายวัฒนธรรม เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปรับปรุงพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 

          โดยนายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยถึงการทำงานของกระทรวงภายใต้พระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ. 2551 ว่า ทางกระทรวงกำลังเพิ่มทุนการศึกษาให้นักวิชาการวัฒนธรรมไปศึกษาด้านกฎหมายเพิ่มเติม เพื่อนำกลับมาช่วยทำงานเรื่อง พ.ร.บ.ต่าง ๆ เช่น พ.ร.บ.วัฒนธรรมแห่งชาติ พ.ศ.2553, พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ. 2551, พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2535, พ.ร.บ.จดแจ้งการพิมพ์ พ.ศ.2550 เพราะทาง วธ.ไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเลย

          สำหรับเรื่อง พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมเกม และคาราโอเกะ ขณะนี้ยังไม่มี แต่ในอนาคตทาง วธ.เตรียมจะจัดเรตติ้งเกมอย่างแน่นอน เนื่องจากพบว่า บางเกมเป็นเกมที่มีความรุนแรงมาก ไม่เหมาะกับเด็กและเยาวชน ซึ่งขณะนี้ทาง วธ.กำลังเร่งศึกษาความเป็นไปได้ที่จะให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมได้วันละไม่เกิน 3 ชั่วโมง

          นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของคาราโอเกะที่ทาง วธ.จะเข้าไปควบคุมดูแลให้เข้มงวดยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบันนี้พบว่า ภาพที่ปรากฏประกอบเพลงคาราโอเกะส่วนมากจะเป็นภาพโป๊ หรือผู้หญิงที่นุ่งน้อยห่มน้อย ซึ่งต้องมีการแก้ไข และขณะนี้ตนได้จัดทำงบประมาณปี 2555 รองรับไว้แล้ว รอเพียงแต่สำนักงบประมาณจะอนุมัติงบเพื่อผลักดันเรื่องนี้หรือไม่






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วธ.จ่อจัดเรตติ้งเกม-คุมภาพโป๊ในคาราโอเกะ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2554 เวลา 10:31:53 10,723 อ่าน
TOP