ลือ! iPhone 5 เลื่อนวางจำหน่าย หลังพบ CPU มีปัญหา






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก apple.com (ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

         มีข่าวลือออกมาให้ลุ้นกันได้บ่อย ๆ เลยทีเดียว สำหรับ Apple ผู้ผลิต iPhone และ iPad ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากำลังเตรียมตัวเปิดตัววางจำหน่าย iPhone 5 กันในเร็ว ๆ นี้ แต่ล่าสุด กลับมีข่าวใหม่ออกมาให้สาวกไอโฟนต้องรอกันต่อไปซะแล้ว เมื่อเหล่าเว็บไซต์เทคโนโลยีหลายเว็บได้ออกมาเปิดเผยว่า iPhone 5 ถึงคราวต้องวางจำหน่ายล่าช้าไปจากกำหนด เนื่องจาก CPU A5 มีปัญหานั่นเอง

           โดยข่าวลือนี้ ระบุไว้ว่า iPhone 5 ที่มีกำหนดจะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ อาจต้องเลื่อนการวางจำหน่ายไปอีก เนื่องจากมีการตรวจสอบอย่างละเอียดและพบว่าชิปประมวลผล A5 นั้น มีปัญหาทำให้เครื่องร้อน ซึ่งเป็นไปได้ว่า ทาง Apple จะเปลี่ยนชิปประมวลผลใหม่ทั้งหมด เป็น A6 แทน และอาจส่งผลให้กำหนดวางจำหน่ายนั้นเลื่อนไปไกลถึงต้นปี 2012 เลยทีเดียว

            อย่างไรก็ดี ยังมีการคาดการณ์กันว่า Apple อาจจะส่ง iPhone 4 รุ่นอัพเดท หรือ iPhone 4s ออกมาวางจำหน่ายก่อนระหว่างที่รอการปรับเปลี่ยนชิปประมวลผลของ iPhone 5 ซึ่ง iPhone 4s นี้จะเป็นรุ่นที่ผลิตออกมาเพื่อปรับการใช้งานของ iPhone 4 ให้ดีขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

            งานนี้ ถ้าข่าวลือที่ว่านี้เป็นจริง สาวกไอโฟนก็คงต้องรอกันต่อไป แต่ก็ไม่แน่ว่าภายในสิ้นปีนี้ Apple อาจมีเซอร์ไพรส์ เปิดตัว iPhone 5 ตามกำหนดสยบข่าวลือนี้ก็เป็นได้ เอ้า.. ยังไงก็ต้องคอยดูกันต่อไปจ้า




[9 กรกฎาคม] แอปเปิ้ล เร่งผลิต iPhone5 15 ล้านเครื่อง คาดวางขาย ก.ย.นี้

          รายงานจากเว็บไซต์ดิจิไทมส์ ถึงความคืบหน้าล่าสุดของนวัตกรรมสมาร์ทโฟนตระกูลแอปเปิ้ล โดยล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างแอปเปิ้ล ได้สั่งผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด iPhone 5 (บ้างก็คาดว่าอาจจะเป็น iPhone 4S) กับบริษัท เพกาทรอน เทคโนโลยี (Pegatron Technogy) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและประกอบอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยี สัญชาติไต้หวัน โดยมีออเดอร์มากถึง 15 ล้านเครื่อง และมีกำหนดส่งสินค้าให้กับแอปเปิ้ลในเดือนกันยายนนี้

          ทั้งนี้ บริษัท เพกาทรอน เทคโนโลยี นับเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่ได้ร่วมมือกับแอปเปิ้ลในการผลิต iPhone 4 เมื่อปี 2553 ที่ผ่านมาและยังคงได้รับความไว้วางใจให้ผลิตเครื่อง iPhone 5 อีกครั้ง โดยหลังจากที่ได้รับคำสั่งการผลิต iPhone 5 ถึง 15 ล้านเครื่องนี้ทางเพกาทรอนจึงได้เริ่มจ้างแรงงานเพิ่มขึ้นที่สาขาของบริษัทในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนด้วย

          นอกจากนี้แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า iPhone 5  ที่กำลังเริ่มต้นการผลิตนี้ไม่ได้มีคุณสมบัติที่แตกต่างไปจาก iPhone 4 มากนัก แต่จะออกมาในรูปแบบไหนก็คงต้องลุ้นกันจนกว่าจะถึงวันที่แอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone 5 อย่างเป็นทางการ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ! iPhone 5 เลื่อนวางจำหน่าย หลังพบ CPU มีปัญหา อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:48:14 37,585 อ่าน
TOP
x close