x close

ลูกสอบตกไม่เป็น รมต.! เฉลิม อ้างพูดเอามันตอนหาเสียง

เฉลิม กลืนน้ำลายลูกสอบตกไม่เป็น รมต. อ้างพูดเอามันตอนหาเสียง
         กลืนน้ำลาย! เฉลิม เผยลูกสอบตกไม่จะไม่รับตำแหน่งใด ๆ แต่เจ้าตัวอ้างแค่พูดเอามันตอนหาเสียง 

         ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย ทำให้ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมกับจับมือ 5 พรรคร่วม  รวมกันมีจำนวน ส.ส. 300 เสียง อย่างไรก็ตาม ในการแบ่งเก้าอี้ตำแหน่งรัฐมนตรี ยังไม่มีการเปิดเผย ว่าใครจะได้นั่งตำแหน่งอะไร แต่ในโผของคณะรัฐมนตรีของยิ่งลักษณ์  1 นั้น มีชื่อของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ติดโผมาตลอด แถมเจ้าตัวบอกว่ายินดีรับตำแหน่งตามที่ได้รับมอบหมาย

         เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทำให้มีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม ได้ประกาศว่า  ถ้านายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) เขต 28 กรุงเทพฯ  ลูกชายตนไม่ได้เป็น ส.ส. ตนก็จะไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ  

         แต่หลังผลการเลือกตั้ง ปรากฎว่า นายวัน อยู่บำรุง แพ้เลือกตั้งให้กับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพียง 1,136 คะแนนเท่านั้น ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ถึงกับไม่เชื่อเพราะเจ้าตัวมั่นใจว่าลูกชายต้องชนะ จึงไปร้องเรียนกับ กกต. ว่าการเลือกตั้งเขต28 กรุงเทพฯ มีการโกงเลือกตั้ง  (ซะงั้น!) 

         อย่างไรก็ตาม เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาและ นายวัน อยู่บำรุง แพ้เลือกตั้งแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม จะไม่รับตำแหน่ง รมต. ใช่หรือไม่? ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่า กรณีที่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าหากลูกชายสอบตกจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องที่พูดตอนปราศรัยเพื่อมัดใจคนฟัง และรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ห้ามไว้ ซึ่งสิ่งที่พูดเป็นเทคนิคในการปราศรัยเท่านั้น เพราะจริง ๆ แล้วไม่มีใครทำจริง เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เคยบอกว่าจะไปขุดรูอยู่ สุดท้ายก็ไม่ได้ขุดอย่างที่พูด

         เอ้า! ต่อไปถ้านักการเมืองพูดตอนหาเสียง หมายความว่าประชาชนจะเชื่อถือไม่ได้หรือเปล่าหนอ?



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสอบตกไม่เป็น รมต.! เฉลิม อ้างพูดเอามันตอนหาเสียง อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:21:06 27,881 อ่าน
TOP