x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



          วันนี้ กระปุกดอทคอม มีหนังสือน่าอ่านมาฝากเพื่อน ๆ กันอีกแล้วค่ะ ครั้งนี้มาจากสำนักพิมพ์ใยไหม และสำนักพิมพ์อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ ไปดูกันว่ามีเล่มไหนถูกใจเพื่อน ๆ กันบ้าง

 บริษัทอมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์

ถิ่น - หลอน โดย ณภัค เสรีรักษ์

ถิ่น - หลอน


          ในเรื่อง "ถิ่น-หลอน" ผู้เขียน ณภัค คล้ายจะประกาศตัวเป็นเนื่อง ๆ ว่าเขาไม่เพียงแต่จะนิยมชมชอบนวนิยาย "หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว" ทว่าเขายังหลงใหล "ความโดดเดี่ยว" อีกด้วย ตัวละครในเรื่องย้ำเน้นอยู่หลายหนว่าชอบที่จะกันตัวเองออกมาจากฝูงชน หรือหากต้องเดินปะปนไปกลับกลุ่มคนแล้ว ความโดดเดี่ยวก็จะเป็นเสมือนดาวนำทาง หรือระบบจีพีเอสที่ทำให้เขาไม่หลงหายไปในหมู่มนุษย์ไร้ใบหน้า

          หากคำถามสำคัญที่ติดตามมาโดยปริยายก็คือ ความโดเดี่ยวใน "ถิ่น- หลอน" เป็นอย่างไร สำหรับผู้เขียนได้คำตอบแล้ว ส่วนท่านผู้อ่านที่ต้องการทราบคำตอบก็มีเพียงหนทางเดียวคืออ่านพิสูจน์ดู

          นวนิยายแนวใหม่ ว่าด้วยความคิดคำนึงถึงหมู่บ้านในจินตนาการ ผสานเข้ากับความเรียงและข้อคิดเห็นในเชิงมานุษยวิทยา ในฐานะนักวิจัย ความท้าทายต่อผู้อ่านก็คือว่า หมู่บ้านนี้มีอยู่จริงหรือเป็นแค่เรื่องที่ชายหนุ่มในเรื่องจินตนาการขึ้นผสานเข้ากับข้อคิดเห็นในเชิงมานุษยวิทยา และการทบทวนแนวคิด เหมาะสำหรับผู้อ่านที่ต้องการรสชาติแปลกใหม่ในการเสพวรรณกรรม


หลับไม่ตื่น แต่งโดย เรย์มอนด์ แชนด์เล่อร์ แปลโดย ภัควดี วีระภาสพงษ์

หลับไม่ตื่น

          หลับไม่ตื่น ไม่เพียงแต่มีฐานะเป็นหนึ่งในนวนิยายรหัสคดียิ่งใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20 หากยังเป็นหนึ่งในผลงานร้อยแก้วที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงในบรรดาวรรณกรรมทั้งมวลของสหรัฐอเมริกา นี่คืองานวรรณกรรมและงานศิลปะชิ้นเอก ควบคู่ไปกับการเป็นนิยายสืบสวนที่ให้ความบันเทิงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

          แชนด์เล่อร์เป็นนายภาษา ถ้อยคำและวลีที่เขาเลือกใช้คมชัดไม่ขาดไม่เกิน ช่ำชองทั้งบทพูดบทบรรยายฉากสถานที่และเหตุการณ์  สำนวนลีลาของเขาไม่เพียงสร้างความประทับใจต่อผู้อ่าน แต่ยังมีอิทธิพลต่อนักเขียนคนอื่น ๆ ทั้งในยุคเดียวกันและยุคต่อ ๆ มา

สำนักพิมพ์ใยไหม

BOY No.24 ตอน สี่แง่ง โดย ว.แหวน

BOY No.24 ตอน สี่แง่ง


          A BOY FILM Present... เขาใหญ่/ แวมไพร์/ เพื่อนตาย/ ความรัก ทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกันยังไง ใครสร้าง? ใครแสดง? ใคร...ช่างกล้า?


มุ่ยซ่าฮาป่วน ตอน ปฏิบัติการเด็กดีไม่มีถอย โดย อาร์ตโตะ


มุ่ยซ่าฮาป่วน ตอน ปฏิบัติการเด็กดีไม่มีถอย


          หนังสือเล่มนี้เหมาะที่จะเป็นคู่มือสำหรับเด็กดีทุกคนได้ฝึกการเรียนรู้จากเหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านเรื่องราวของมุ่ย ด้วยภาษาอ่านสนุก เข้าใจง่าย ซึ่งน้อง ๆ จะได้ทั้งข้อคิด และความสนุกสนานเฮฮาไปพร้อม ๆ กัน





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2554 เวลา 13:18:45 13,521 อ่าน
TOP