x close

สำเนาถูกต้อง! จีนก๊อบปี้รถถังรัสเซียเหมือนเป๊ะ



รถถัง รุ่น T62 ของรัสเซีย



รถถัง รุ่น T62 ที่นาย หาว จิงฉี สร้างเลียนแบบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ecns.cn ,

        กลายเป็นเจ้าพ่อก๊อบปี้ทุกสถาบันจริง ๆ สำหรับประเทศจีน ที่ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มักจะมีข่าวว่าจีนก๊อบปี้นั่นนี่นู่นอยู่เสมอ ๆ มาล่าสุด ก็ทำวงการทหารถึงกับหันขวับกันเลยทีเดียว เมื่อมีหนุ่มจีนรายหนึ่งลงทุนควักเงินส่วนตัวสร้างรถถังตามแบบของรัสเซียแบบเหมือนเป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว !!

        หนุ่มจีนรายนี้มีชื่อว่านาย หาว จิงฉี ได้สร้างรถถังเลียนแบบของรัสเซีย รุ่น T62 ด้วยสัดส่วนเท่าของจริง โดยมีความกว้าง 3.27 เมตร และความยาว 6.24 เมตร หนัก 10 ตัน พร้อมกระบอกปืนครบทุกส่วน แถมยังขับเคลื่อนที่ได้จริงอีกด้วย

        สำหรับรถถังเลียนแบบคันนี้ นายหาว ต้องใช้ลูกทีมอีกนับ 10 คน มาช่วยกันสร้าง ซึ่งใช้เวลาไปนานร่วม ๆ 7 เดือนเลยทีเดียว เพราะในระหว่างที่สร้างนั้น เกิดปัญหาและข้อผิดพลาดต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งเขายังลงทุนควักเงินไปอีกประมาณ 3.75 ล้านบาท จนสามารถสร้างออกมาได้เป็นผลสำเร็จ

        รถถัง T62 เวอร์ชั่นนายหาวนี้ นอกจากจะขับเคลื่อนได้จริง ๆ แล้ว ในส่วนอื่น ๆ ทั้งระบบคอมพิวเตอร์ภายใน ระบบกล้องส่องศัตรู รวมถึงปืนใหญ่ก็สามารถใช้งานได้จริง ๆ เช่นเดียวกัน จะต่างกันก็เพียงแค่ นายหาว เปลี่ยนจากกระสุนปืนจริงมาเป็นพลุแทนก็เท่านั้น

        นายหาว กล่าวอธิบายว่า เหตุผลที่เขาต้องสร้างรถถังเลียนแบบนี้ ก็เพื่อที่จะนำไปเป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุก "อินเนอร์ มองโกเลีย" (Inner Mongolia) ในประเทศมองโกเลีย และจะมีการสร้างรถถังแบบนี้เพิ่มเติมอีก 29 คันด้วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำเนาถูกต้อง! จีนก๊อบปี้รถถังรัสเซียเหมือนเป๊ะ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2554 เวลา 10:09:55 16,511 อ่าน
TOP