แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



          ใครที่กำลังหาหนังสือดี ๆ มานั่งอ่านสักเล่มสองเล่มในช่วงสุดสัปดาห์นี้ วันนี้กระปุกดอทคอมก็มีหนังสือมาแนะนำกันด้วยล่ะจ้า มาดูซิว่า มีเล่มไหนที่ตรงใจเพื่อน ๆ กันบ้าง

สำนักพิมพ์ Think Beyond

ปรับดวงเสริมรวย โดย อาจารย์มุกดา ผกายธรรม

ปรับดวงเสริมรวย


          คนเราที่เกิดมามีวิถีชีวิตเป็นไปตาม "ดวงลิขิต" ขึ้นอยู่กับดวงดีหรือดวงไม่ดีจะพาไป "ดวงดี ย่อมพาไปสู่สิ่งที่ดี คิดดี พูดดี ทำดี ได้ผลดี ส่วนดวงไม่ดีนั้นก็จะพาไปสู่ความทุกข์ อับจน"

          จากประสบการณ์กว่า 50 ปีในการดูดวงให้กับดารา หมอ นักการเมือง และบุคคลหลากหลายอาชีพมากกว่า 10,000 คน ทำให้อาจารย์มั่นใจว่า แม้ลูกศิษย์ลูกหาหลายคนจะพกดวงไม่ดีมาด้วย ก็สามารถปรับให้ประสบความสำเร็จได้ เพียงอาศัยความพยายามและปฎิบัติตามคำชี้แนะในการเสริมดวงด้านการเงินของแต่ละคนเท่านั้น

          ดังนั้นอาจารย์จึงตั้งมั่นและกลั่นกรองประสบการณ์ทั้งหมดออกมาเป็นหนังสือ "ปรับดวงเสริมรวย" ที่ถือได้ว่าเป็นตำราโหราศาสตร์เสริมการเงินอย่างแท้จริงเพราะมีทุกดวงทุกราศี เมื่ออ่านแล้วสามารถนำไปบอกเล่าให้กับมิตรสหายเพื่อให้ผู้อื่นร่ำรวยเป็นกุศลกับผู้อ่านอีกชั้นหนึ่งอีกด้วย


ฟิตหุ่นสวยด้วยโยคะ โดย เชอร์รี่ ผุงประเสริฐ

ฟิตหุ่นสวยด้วยโยคะ


          โยคะเป็นศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก ว่าเป็นศาสตร์ที่จะทำให้ผู้ฝึกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และสภาพจิตใจที่ดีขึ้น รวมทั้งยังสามารถช่วยให้ผู้ฝึกมีรูปร่างที่กระชับ  ได้สัดส่วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

          หนังสือเล่มนี้ได้รับการถ่ายทอดความรู้โดยตรงจากคุณครูเชอร์รี่ ผุงประเสริฐ ซึ่งเป็นผู้ที่สนใจในศาสตร์โยคะและได้เดินทางไปศึกษาถึงประเทศอินเดียอันเป็นถิ่นกำเนิดศาสตร์โยคะ หลังจากศึกษาสำเร็จ คุณครูเชอร์รี่ได้เปิดการสอนศาสตร์โยคะนี้ทั้งในและต่างประเทศมายาวนานกว่า 9 ปี ซึ่งทำให้คุณผู้อ่านแน่ใจได้ว่า คุณจะสามารถฝึกโยคะได้อย่างถูกวิธี และได้รับประโยชน์สูงสุดจากหนังสือเล่มนี้อย่างแน่นอน


สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

ร้อยเล่ห์ แสนรัก โดย ปลายสี

ร้อยเล่ห์ แสนรัก


          ดาดาริน นางแบบสาวสุดฮอตวางแผนการอันพิลึกพิลั่นเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับทองทิม ชายหนุ่มที่ไม่เคยอยู่ในสายตา เพราะคาดหวังว่าเขาจะเบนความสนใจมาหลงเสน่ห์เธอและได้เป็นข่าวซุบซิบตามสื่อต่าง ๆ เพื่อให้หญิงสาวที่เธอเห็นว่ากำลังคบหาอยู่กับเขาเข้าใจผิดและแยกทางกันไป ซึ่งจะเป็นการเปิดทางให้ธีร์ ชายหนุ่มที่เธอสุดปลื้มและอยากให้เขามีความสุขได้มีโอกาสสานสัมพันธ์กับหญิงสาวคนนั้น

          ด้วยแผนการนี้จึงเกิดความสัมพันธ์อันอลหม่านระหว่างนางแบบสาวแถวหน้ากับทายาทนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำผู้หลงใหลในงานศิลปะ กว่าเรื่องราวอันน่าเวียนหัวจะคลี่คลายและได้ค้นพบความหมายแห่งรักแท้ หัวใจที่อยู่ในเงาหม่นแห่งอดีตของดาดารินต้อนพานพบและเรียนรู้อุปสรรคมากมาย โดยมีหัวใจอันบริสุทธิ์ของทองทิมคอยเคียงข้าง

สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ ในเครือสถาพรบุ๊คส์

เล่าความหลังครั้งสงคราม โดย โกวิท ตั้งตรงจิตร (นักเขียนสารคดีดีเด่นแห่งชาติ)

เล่าความหลังครั้งสงคราม


          สงครามอินโดจีน และสงครามมหาเอเชียบูรพา ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ประเทศไทยของเรามีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งโดยตั้งใจและมิได้ตั้งใจ มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในระหว่างสงคราม แม้จะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ก็ได้รับผลกระทบของสงครามครั้งนี้อย่างมหาศาล ในบางเหตุการณ์ก็ล่อแหลมต่ออิสรภาพของชาติไทยจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจศึกษา

          หนังสือเล่มนี้ล้วนเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของผู้เขียน และวิถีชีวิตของผู้คนในช่วงนั้นอาจถือเป็นบันทึกเกี่ยวกับสงครามโลก ครั้งที่ 2 ในประเทศไทยในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่ได้มองจากสายตาของนักการทหาร หรือนักวิชาการ แต่เป็นมุมมองของผู้ที่ผ่านเหตุการณ์จริง ด้วยการเล่าเรื่องที่อ่านง่ายและสนุกของผู้เขียน พร้อมกับภาพประกอบเหตุการณ์จริงกว่า 160 ภาพ นับว่าเป็นหนังสือประวัติศาสตร์สงครามสมัยใหม่ของไทยที่น่าสนใจอีกเล่มหนึ่ง
       
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก โดย ร้อยตะวันพันดาว และนายนกเขา

คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก


          หนังสือท่องเที่ยวที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว 20 แหล่งจาก 5 ภาค ซึ่งล้วนแต่เป็นเมืองน่ารักที่แอบซ่อนอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย พร้อมเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยว และภาพประกอบสวยงาม โดย ททท.ตีพิมพ์ทั้งหมด 100,000 เล่ม เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่สนใจ โดยสามารถติดต่อขอรับหนังสือได้ฟรีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือปั๊มน้ำมันบางจาก เมื่อสมัครเป็นสมาชิกแก๊สโซฮอล์คลับ สอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 1672



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2554 เวลา 07:24:20 7,274 อ่าน
TOP
x close