x close

ใกล้แล้ว! กูเกิลพร้อมปล่อยลูกเล่นใหม่บนอินเทอร์เน็ตทีวี


Google TV


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก techcrunch.com

           น่าจับตามองอย่างยิ่ง สำหรับการแข่งขันทางเทคโนโลยีในช่วงเวลานี้ที่มีบริษัทยักษ์ใหญ่มากมายต่างก็ออกผลิตภัณฑ์และลูกเล่นใหม่ ๆ มานำเสนอผู้บริโภคอยู่เสมอ มาล่าสุด ยักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตอย่าง "กูเกิล" (Google) ได้เตรียมออกบริการใหม่เอาใจคนรักการเล่นอินเทอร์เน็ตและชมโทรทัศน์ด้วยการรวมฟังก์ชั่นเข้าด้วยกันเป็น "อินเทอร์เน็ตทีวี" (Internet TV) แบบใหม่ที่สามารถใช้งานได้พร้อมกันซะเลย

           ลูกเล่นใหม่ที่ว่านี้ จะรองรับกับการทำงานของ "กูเกิลทีวี" (Google TV) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานได้ใช้อินเทอร์เน็ตและรับชมรายการต่าง ๆ ทางโทรทัศน์ได้พร้อมกันทันที โดยที่ไม่ต้องเลือกเปลี่ยนไปเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งหรือต่อสายเคเบิ้ลอื่น ๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป นอกจากนั้นแล้ว ลูกเล่นใหม่ที่ว่านี้ยังมีฟังค์ชั่นในการรับชมคลิปต่าง ๆ บนยูทูบในระบบเอชดี (High Definition) อีกด้วย โดยกูเกิลเตรียมที่จะปล่อยให้ทดลองใช้กันแล้วที่ประเทศอังกฤษในช่วง 6 เดือนนับจากนี้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอีริค ชมิดต์ ประธานบริหาร ซึ่งดูแลในส่วนของภาพรวมธุรกิจ การดูแลพันธมิตร และลูกค้าของกูเกิล ก็เตรียมให้สัมภาษณ์กับสื่อในงานเทศกาลโทรทัศน์เอดินเบิร์ก (Edinburgh Television Festival) ในค่ำคืนนี้ โดยจะเริ่มใช้ลูกเล่นใหม่ที่ว่านี้กับรายการ  "X Factor" รายการที่ค้นหาศิลปินนักร้องหน้าใหม่ผ่านการโหวตของคนทั้งประเทศ เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมการถ่ายทอดสดของรายการ และร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ได้พร้อม ๆ กัน

           นอกจากนี้ ก็เป็นที่คาดการณ์กันว่า หากลูกเล่นใหม่ของกูเกิลได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ก็จะทำให้กูเกิล ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่สามารถต่อกรและเป็นคู่แข่งคนสำคัญของบริษัทอื่น ๆ ในตลาดโทรทัศน์ เฉกเช่นที่เป็นยักษ์ใหญ่ในโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งขับเคี่ยวอย่างสูสีกับ "เฟซบุ๊ก" อยู่ในขณะนี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใกล้แล้ว! กูเกิลพร้อมปล่อยลูกเล่นใหม่บนอินเทอร์เน็ตทีวี อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2554 เวลา 23:24:04 8,529 อ่าน
TOP