x close

น่ารัก! หนูน้อย 5 ขวบ ผู้สื่อข่าวอายุน้อยที่สุดในโลก

หนูน้อย 5 ขวบ ผู้สื่อข่าวอายุน้อยที่สุดในโลก


หนูน้อย 5 ขวบ ผู้สื่อข่าวอายุน้อยที่สุดในโลก


หนูน้อย 5 ขวบ ผู้สื่อข่าวอายุน้อยที่สุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย fredericlumiere


          สืบเนื่องจากพายุเฮอร์ริเคน ไอรีน ที่พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของอเมริกา เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนต้องคอยอัพเดทติดตามข่าวสารการเคลื่อนตัวของพายุเพื่อประเมินสถานการณ์กันแบบรายชั่วโมง แม้สถานการณ์จะดูเคร่งเครียดแต่ถ้าชาวอเมริกันคนไหนเปิดมาเจอช่วง iReport จากช่อง CNN แล้วล่ะก็คงอดอมยิ้มไม่ได้ เมื่อเจอผู้ประกาศข่าวตัวน้อยในเสื้อกันฝนสีสดใสคอยรายงานอัพเดทสถานการณ์พายุฝนกันแบบน่ารักน่าชัง แถมยังถือเป็นผู้ประกาศข่าวที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย เพราะแม่สาวน้อยเพิ่งจะอายุแค่ 5 ขวบเท่านั้นเอง

          แม้ฝนจะตกลมจะแรงแต่หนูน้อย เจน ฮอบริช วัย 5 ขวบ จากดอยเลสทาวน์ รัฐเพนซิลวาเนีย อเมริกา ก็ไม่หวั่น เธอกลายเป็นผู้รายงานข่าวที่มีอายุน้อยที่สุดตามสถิติของ เวิลด์ เร็คคอร์ด อะคาเดมี (World Record Academy) โดยหนูน้อยมีคลิปวิดีโอข่าวรายงานสภาพอากาศจากเมืองที่เธออยู่มาแล้ว 3 คลิป ซึ่งบางคลิปก็ได้รับเลือกให้ออกอากาศในช่วง CNN iReport ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนได้อัพเดทข่าวสารจากท้องถิ่นของตัวเองมาบอกกล่าวกันด้วย และผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของผู้รายงานข่าวตัวน้อยคนนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น เฟรเดอริค ฮอบริช ตากล้องถ่ายทำสารคดี ซึ่งเป็นคุณพ่อของเธอนั่นเอง "เจน ดูท่าทางสนอกสนใจงานที่ผมทำมากเลย แล้วเธอก็ชอบอยู่หน้ากล้องด้วย ก็เลยเป็นที่มาของรายงานข่าวนี่แหละครับ"

          ข่าวสั้น ๆ เพียงไม่ถึงนาที แต่ทำเอาคนดูอดยิ้มตามไปไม่ได้ กับถ้อยคำง่าย ๆ แบบเด็ก ๆ อย่าง "ตอนนี้คุณอยู่กับ เจน ฮอบริช รายงานจากเมืองดอยเลสทาวน์ เพนซิลวาเนีย ..." ประโยคแนะนำตัวแบบนักข่าวมืออาชีพที่พอกลายมาเป็นคำพูดจากปากของหนูน้อยแล้วดูน่ารักน่าฟังใช่หยอก หรือจะเป็นประโยคเด็ดที่ใครฟังแล้วก็อดระบายยิ้มอย่างเอ็นดูไม่ได้"...นี่เป็นรายงานสุดท้ายเพราะนี่เป็นเวลาเข้านอนของหนูแล้วจ้าา... "  เด็กน้อยก็ต้องนอนแต่หัวค่ำเนอะ แต่หนูเจนอุตส่าห์สละเวลามาอัพเดทสภาพดินฟ้าอากาศในได้ทราบกัน สปิริตแรงจริง ๆ เอ้า! สงสัยจะมีนักข่าวอนาคตไกลเพิ่มมาอีกคนแล้วล่ะทีนี้ :)

















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารัก! หนูน้อย 5 ขวบ ผู้สื่อข่าวอายุน้อยที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2554 เวลา 13:24:31 6,790 อ่าน
TOP