x close

พาไปดู นาฬิกาข้อมือเก๋ ๆ ในงาน Hong Kong Watch Fair 2011



Hong Kong Watch and Clock Fair 2011



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ข้อมูลจาก AFP: Relax News 


        เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประเทศฮ่องกงได้จัดงานแสดงสินค้าประเภทนาฬิกาครั้งใหญ่ของประเทศ ในชื่องานว่า Hong Kong Watch and Clock Fair 2011 โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาข้อมือและนาฬิกาแบบต่าง ๆ จากแบรนด์ดัง ๆ มากมาย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจและถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของงานนี้ ก็คือการนำเสนอนาฬิกาข้อมือดีไซน์เก๋ ๆ ที่ตอบโจทย์ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีและความทันสมัยได้อย่างลงตัว

        ลองมาดูกันว่า นาฬิกาข้อมือดีไซน์เยี่ยมที่ว่านั่นจะมีของแบรนด์ไหนกันบ้าง และจะสวยล้ำโดนใจกันขนาดไหน เลื่อนเมาส์ของคุณตามมาเลย...

1. Nooka Zub 40

Nooka Zub 40

        เปิดตัวกันที่ Zub 40 จากแบรนด์ "Nooka" ที่โดดเด่นมาแต่ไกลกับสีของตัวเรือนที่เจ็บแสบดีเหลือเกิน Zub 40 นี้เป็นผลงานการออกแบบของ แมธธิว วาด์ลมัน  นักออกแบบชาวนิวยอร์ก ที่ทำให้การใส่นาฬิกาข้อมือของคุณจะไม่เป็นเรื่องที่ซำซากจำเจอีกต่อไป เพราะสามารถเปลี่ยนตัวเรือนได้หลากหลายสี ทั้งสีดำ สีแดง สีขาว และสีเขียว นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนนาฬิกาทรงอื่น ๆ ของทาง Nooka ที่มีกว่า 40 แบบได้อย่างง่าย ๆ เลยด้วย โดยทาง Nooka สนนราคาอยู่เรือนละ 100 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000 บาท


2. Ziiiro Gravity

Ziiiro Gravity

        ไปดูกันที่แบรนด์จากฮ่องกง กับ "Ziiiro" ที่งานนี้ได้ส่ง "Gravity" มาดึงดูดลูกค้าได้อย่างน่าสนใจ จุดเด่นสำคัญของ Gravity ก็คือหน้าปัดบอกเวลาที่นำเอาเกลียวคลื่นมาประยุกต์บอกเวลาแทนการใช้เข็มสั้น - ยาว หรือตัวเลขดิจิตอลแบบที่คุ้นเคยกัน โดยเกลียวคลื่นที่อยู่ด้านในจะเป็นตัวบอกชั่วโมง ส่วนเกลียวคลื่นที่อยู่รอบนอกจะเป็นตัวบอกนาที ขณะที่สีสันของตัวเรือนก็มีให้เลือกกันอย่างจุใจ ทั้งสีฟ้า สีชมพู สีเขียว และสีเหลือง สำหรับ Ziiiro Gravity เรือนนี้ สนนราคาที่เรือนละ 110 ยูโร หรือประมาณ 4,400 บาท


3. Aurora too2late


Aurora too2late


        ข้ามทวีปไปดูแบรนด์จากเมืองมักกะโรนี อย่าง "Aurora" นาฬิกาที่มีดีไซน์เรียบหรู ซึ่งเหมาะกับการใส่ไปทุก ๆ สถานที่ ลักษณะพิเศษของ too2late เรือนนี้ก็คือการเป็นนาฬิกาที่บอกเวลาเป็นตัวเลขดิจิตอลแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน กันน้ำได้อย่างดี มีถึง 15 เฉดสีให้เลือก ที่สำคัญตัวสายของนาฬิกายังสามารถเรืองแสงในที่มืดได้อีกต่างหาก ทั้งนี้ too2late สนนราคาขายที่เรือนละ 18 ยูโร หรือประมาณ 720 บาทเท่านั้น

4. Alessi Kaj

Alessi Kaj


        อีกหนึ่งแบรนด์นาฬิกาจากประเทศอิตาลีอย่าง "Alessi" ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยพวกเขาได้นำเสนอ "Kaj" นาฬิการูปทรงที่เรียบง่ายแต่ดูดีมาก ๆ เลยทีเดียว Kaj ได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอียิปต์ การิม ราชิด ซึ่งออกแบบให้บอกเวลาด้วยการใช้เข็มสั้น - ยาว เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่แอบแฝงไปด้วยลูกเล่นที่เข้าท่า อย่างการแบ่งสีของเข็มที่ใช้เวลากับวันให้แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีชมพู สีขาว สีม่วง สีเทา และสีดำ สนนราคาขายที่เรือนละ 89 ยูโร หรือประมาณ 3,560 บาท



5. Alessi Jak


Alessi Kaj


        นอกจาก การิม ราชิด จะออกแบบรุ่น "Kaj" ให้ Alessi แล้ว เขาเองยังได้ออกแบบรุ่น "Jak" ไว้ด้วย โดยรุ่นนี้แตกต่างจากรุ่น Kaj ตรงที่ใช้หน้าปัดบอกเวลาแบบตัวเลขดิจิตอล เพื่อสื่อถึงความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี พร้อมด้วยรูปทรงของหน้าปัดที่เป็นวงรี เพื่อให้สื่อถึงระบบของจักรวาลนั่นเอง สำหรับ Jak เรือนนี้ สนนราคาที่เรือนละ 89 ยูโร หรือประมาณ 3,560 บาท เช่นเดียวกัน

6. o.d.m. Hacker

o.d.m. Hacker

        เมื่อพูดถึงนาฬิกาข้อมือแล้วล่ะก็ ถ้าไม่เอ่ยชื่อของ "o.d.m." เห็นทีจะไม่ได้ ที่งานนี้ทาง o.d.m. ได้ส่ง "Hacker" มาประชันแบรนด์อื่น ๆ โดยเจ้า Hacker นี้ได้รับการออกแบบโดย มิเชล ยัง ดีไซเนอร์ชาวฮ่องกง ที่ออกแบบหน้าปัดให้แจกแจงทุกวินาทีเป็นเส้น ๆ ครบทั้ง 60 วินาทีทั่วหน้าปัด เรียกได้ว่าใครที่ตรงเวลาแบบเป๊ะ ๆ จะต้องชอบเรือนนี้อย่างแน่นอน ในส่วนของราคา ทาง o.d.m. ยังไม่มีการประกาศออกมาให้ทราบอย่างชัดเจนในขณะนี้

7. Numlock

Numlock


           ปิดท้ายกันที่แบรนด์นาฬิกา "Numlock" จากประเทศฮ่องกง ที่ได้เปิดตัวชื่อรุ่นภายใต้ชื่อเดียวกับแบรนด์ ซึ่งมีลักษณะพิเศษคือมีความสวยงาม ทันสมัย พร้อมสีสันที่ฉูดฉาดโดนใจวัยรุ่นแบบเพียว ๆ  ทั้งสีส้ม สีน้ำเงิน สีชมพู สีเขียว สีเหลือง หรือหากจะสลับสีก็เลือกได้ตามแต่ต้องการ งานนี้ทาง Numlock สนนราคาที่เรือนละ 84.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,550 บาท

           แหม...ได้เห็นนาฬิกาข้อมือเจ๋ง ๆ ดีไซน์สวย ๆ ของแบรนด์ต่าง ๆ แล้ว ต้องบอกว่าช่างยั่วยวน ชวนให้เงินในกระเป๋าได้ออกไปวิ่งเล่นซะจริง ๆ เลยเชียว !!










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาไปดู นาฬิกาข้อมือเก๋ ๆ ในงาน Hong Kong Watch Fair 2011 อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2554 เวลา 09:36:13 20,129 อ่าน
TOP