x close

จวกเละ! อังกฤษจับเด็กต่อสู้กันในกรง


จวกเละ! อังกฤษจับเด็กต่อสู้กันในกรง

จวกเละ! อังกฤษจับเด็กต่อสู้กันในกรง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  youtube โพสต์โดย คุณ itnnews

          รายงานจากเว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ ระบุว่า เจ้าของยิมคลับแห่งหนึ่งโดนสื่อวิพากษ์วิจารณ์ยับ หลังจากมีผู้แอบบันทึกภาพเกมการต่อสู้มาเชียลอาร์ต (Mixed Matial Arts) บนเวทีที่ล้อมด้วยกรงตาข่าย โดยคู่แข่งขันทั้งสองเป็นเด็กอายุแค่ 8 ขวบเท่านั้น !

          คลิปวิดีโอเผยให้เห็นบรรยากาศในคลับ "กรีนแลนด์ เลเบอร์ คลับ" (Greenlands Labour Club) ซึ่งอยู่ที่เขตเพรสตัน เคาน์ตี้แลงคาเชียร์ บนเวทีต่อสู้ที่กั้นกรงตาข่ายล้อมรอบ ปรากฏเด็กชายสองคนกำลังกอดรัดปล้ำต่อสู้กันอยู่บนเวทีที่มีกรรมการผู้ใหญ่อยู่หนึ่งคน และผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่ยืนรุมล้อมส่งเสียงเชียร์ ชมการแข่งขันอยู่เต็มด้านล่างเวที เด็กชายทั้งสองทั้งกด ทั้งลาก บิด ต่อย และถีบ อีกฝ่ายโดยที่แต่ละคนไม่มีแม้แต่หน้ากากนวมเพื่อลดแรงกระแทกและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยในจุดหนึ่งเด็กชายคนหนึ่งทำท่าเหมือนจะร้องไห้ จนเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำเวทีต้องเข้ามาดูอาการ แต่สุดท้ายก็ปล่อยสู้ต่อจนจบการแข่งขัน 

จวกเละ! อังกฤษจับเด็กต่อสู้กันในกรง

          หลังจากคลิปวิดีโอนี้กลายเป็นข่าวถูกรายงานออกไป เสียงวิพากษ์วิจาณ์ก็ตามมาอย่างหนาหู ไม่ว่าจะเป็น นายพอล แจ็กสัน ผู้จัดการวอริเออร์ส ยิม ( Warriors Gym) ซึ่งเปิดเป็นศูนย์เรียนและฝึกซ้อมมวยและศิลปะป้องกันตัว รวมถึงมาเชียลอาร์ต หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่งเป็นการรวมศิลปะการต่อสู้หลายแขนงเข้าด้วยกัน คู่ต่อสู้สามารถต่อย เตะ ศอก หรือทำเช่นไรก็ได้ให้อีกฝ่ายยอมจำนนโดยห้ามกัดหรือทำร้ายที่ดวงตา 

          โดย พอล กล่าวว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไมถึงปล่อยให้เปิดการแข่งขันโดยที่ผู้ต่อสู้ทั้งสองไม่ได้สวมหน้ากากนวม และยิ่งไม่เข้าใจว่าเหตุใดผู้ปกครองจึงได้ยินยอมให้เด็กทั้งสองขึ้นไปต่อสู้กันเช่นนั้น แม้ว่าเขาจะเป็นเจ้าของยิมคลับ แต่ก็ไม่เคยคิดเห็นดีเห็นงามกับเรื่องประเภทนี้ ทั้งยังเสริมว่า ยิ่งเป็นการต่อสู้ที่มีการยืดการบิดส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เด็กวัยขนาดนี้ยิ่งไม่ควรทำ เพราะกระดูกของเด็กอายุเท่านี้ยังพัฒนาไม่เต็มที่ด้วยซ้ำ

          ทางด้าน นายคริส โคลก หัวหน้าจากสมาคมป้องกันการใช้ความรุนแรงต่อเด็กนานาชาติ (NSPCC - National Society for the Prevention of Cruelty to Children) ก็ยิ่งแสดงความไม่เห็นด้วย โดยมุ่งเตือนไปทางผู้ปกครองว่าไม่ควรให้บุตรหลานของตนเข้าร่วมเล่นกีฬาเช่นนี้ "มันน่าตกใจมากที่คนเข้าร่วมการแข่งขันเป็นเด็กอายุแค่ 8 ขวบเท่านั้นเอง พวกเขายังอยู่ในวัยที่กำลังมีพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกายแล้วก็จิตใจ ซึ่งเสี่ยงมากที่จะซึมซับเรื่องราวต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องการใช้กำลังความรุนแรงแบบนี้"

จวกเละ! อังกฤษจับเด็กต่อสู้กันในกรง

จวกเละ! อังกฤษจับเด็กต่อสู้กันในกรง

          แต่ถึงอย่างนั้นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาจับเด็กต่อสู้ในกรงอย่าง นายสตีเฟ่น ไนติงเกล ออแกไนเซอร์ผู้จัดงานก็กล่าวว่า กีฬานี้ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด และก็กำลังได้รับความนิยมมากด้วย โดยผู้แข่งขันอายุน้อยที่สุดที่สามารถเข้าร่วมได้เริ่มที่ 5 ขวบเท่านั้น "เด็ก ๆ จะไม่โดนเตะหรือต่อยจริง ๆ หากอายุเขายังไม่ถึงเกณฑ์ดี เราไม่ยอมให้เขาลงมือสู้กันจริง ๆ หรอก" โดยเกณฑ์อายุที่สามารถต่อสู้กันอย่างจริงจังได้คือช่วงอายุ 14-15 ปี เป็นต้นไป ส่วนเด็กที่เห็นว่าทำท่าจะร้องไห้บนเวทีนั้น นายสตีเฟ่นก็กล่าวว่าเด็กคนนั้นร้องเพราะว่าไม่เคยต่อสู้จริง ๆ มาก่อนเท่านั้นเอง "แต่สุดท้ายก็พ่อหนูคนนั้นแหละที่ได้เหรีญญทองไปน่ะ" 

          ส่วนเจ้าของคลับที่เกิดเหตุ นายไมเคิล แอนเดอร์สัน ก็แสดงความเห็นว่าเขาไม่เห็นจะเป็นเรื่องผิดประหลาดแต่งอย่าใด "เด็กขึ้นไปบนเวทีก็ต้องสู้ พวกเขาเคยเตะต่อยมาก่อนอยู่แล้ว พ่อแม่เขาก็อยู่ในสนามด้วย หรือคนดูเขาอยากจะเห็นเด็กพวกนี้อยู่ตามถนนโดยในมือถือมีดถือปืนมากกว่างั้นเหรอ" 

          อย่างไรก็ตาม แม้กีฬาเช่นนี้จะนับเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ดุดันสง่างาม แต่การกระทำเช่นนี้สมควรแล้วหรือที่จะถูกเรียกว่าศิลปะการต่อสู้ เด็กวัยเท่านี้เข้าใจและรับรู้ถึงความเป็นศิลปะการต่อสู้ได้มากน้อยเพียงไหน หรืออาจเป็นเพียงการจับเด็กมาตีกันเพื่อความสะใจและความสนุกของผู้ใหญ่เท่านั้นเอง ?




คลิป การต่อสู้มาเชียลอาร์ต ในกรง ประเทศอังกฤษ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกเละ! อังกฤษจับเด็กต่อสู้กันในกรง โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2554 เวลา 13:40:19 53,006 อ่าน
TOP