x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์ มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 16 เช่นนี้ กระปุกดอทคอม ก็ไม่พลาดที่จะหยิบหนังสือน่าอ่านจาก 5 สำนักพิมพ์มาฝากหนอนหนังสือทั้งหลายกันค่ะ

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

เคน นักสืบพลังจิต ตอน รอยรัก สื่อพยาบาท โดย Kula

เคน นักสืบพลังจิต ตอน รอยรัก สื่อพยาบาท


          เปลือกหอยเบี้ยที่เด็กหญิงน้ำมนต์เก็บมาจากซากปรักหักพังของศาลากลางหลังเก่าที่อยู่ข้างบ้าน ทำให้เกิดเรื่องราวร้ายแรงอย่างที่ไม่มีใครคาดถึง! เมื่อดวงวิญญาณของหญิงสาว ซึ่งมีทั้งความรักและความพยาบาทต้อง "กลับบ้าน" ตามที่ถูกเรียกหา ทว่า ตนเองกลับไม่มี "ร่าง" จึงต้องอาศัย "ร่างของคนอื่น" และใครคนนั้นก็คือเด็กหญิงน้ำมนต์ผู้เก็บเปลือกหอยเบี้ยไป ! เคนจึงต้องช่วยเหลือหลานสาวให้รอดพ้นจากการถูกวิญญาณยึดร่างและอาจต้องเดิมพันด้วยชีวิต

สำนักพิมพ์ใยไหม

 คนรักของฉัน คนรักของใคร โดย Venus

คนรักของฉัน คนรักของใคร

          เจ็บที่โดนนอกใจ อายที่โดนหลอก ไม่อยากบอกให้ใครรู้ ยอมสะอื้นอยู่เงียบ ๆ ปัญหาการนอกใจ จริง ๆ แล้วไม่มีใครผิดหรือถูกเสมอไป ทางออกหรือทางไปของปัญหานี้ มันจึงขึ้นอยู่ที่เขาหรือเรายอมรับความจริงข้อนี้หรือไม่ พยายามฝืนรั้งให้กันและกันต้องทนอยู่ในหัวใจดวงที่อึดอัดดวงนี้หรือเปล่า หากความต้องการที่มาจากส่วนลึกคืมันหมดสิ้นแล้วซึ่งความถวิลหา มีหลายคนเป็นแบบนี้ เพราะไม่ใช่คุณคนเดียวที่ถูกนอกใจ ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ แล้วจะเข้าใจว่า ทุกความรักที่เจอปัญหามีทางออกเสมอ อยู่ที่ว่าจะยอมมองทางออกนั้น แล้วพร้อมจะเดินมาตามทางที่เห็นหรือไม่


สำนักพิมพ์สกายบุ๊กส์

โสนน้อยเรือนงาม ฉบับการ์ตูน โดย กวินตา ถนอมงาม

โสนน้อยเรือนงาม ฉบับการ์ตูน

          โสนน้อยเรือนงาม เป็นนิทานพื้นบ้านภาคกลางของไทย เมื่อใดที่ถูกหยิบยกมาเล่าก็มักจะนึกถึงเจ้าหญิงผู้งดงามกับเรือนวิเศษหลังน้อยคู่กายเจ้าหญิงน้อยมาตั้งแต่กำเนิด จึงเหมาะที่จะใช้เป็นสื่อเพื่อเสริมสร้างจินตนาการแก่เด็กวัยกำลังเรียนรู้ - แฝงคติธรรมสอนใจมากมายที่ตรงสำนวน สุภาษิต คำพังเพย เช่น "ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว" คือทำกรรมอะไรไว้ กรรมนั้นย่อมกลับมาคืนสนอง "กินบนเรือน ขี้รอบนหลังคา" คือ ไม่รู้จักสำนึกต่อผู้มีพระคุณ

 
สำนักพิมพ์อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์

เกมรักเดิมพันหัวใจ โดย ปริยาธร

เกมรักเดิมพันหัวใจ

          "ธีรดล" สุภาพบุรุษรูปหล่อผู้แสนดี แม้จะเนื้อหอมจนมีสาว ๆ มารุมรัก แต่ที่จริงแล้วเขากลับไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกให้ กัญชรส หญิงสาวที่เขาหลงรักมานานได้รับรู้ จนกระทั่งชายหนุ่มโดนเพื่อนชาวต่างชาติทดสอบว่าความรักนี้เป็นรักแท้หรือไม่ โดยการสะกดจิตให้เขาลืมความรักที่มีต่อหญิงสาว จนกว่าเขาจะรู้สึกรักเธอจากหัวใจอีกครั้ง

          ส่วนกัญชรสเองนั้นด้วยความที่เหตุการณ์ในอดีตทำให้ทุกคนในครอบครัวของเธอถูกคำสาปให้ต้องสูญเสียคนรัก เธอจึงไม่สามารถรักใครได้ และรู้สึกไม่ถูกชะตากับผู้ชายทุกคน แล้วยิ่งเพื่อนสนิทของเธอโดน ธีรดล หักอกด้วยแล้ว หญิงสาวก็ยิ่งไม่ชอบหน้าเขามากขึ้น

          จนกระทั่งสถานการณ์บังคับให้เขาและเธอต้องมาอยู่ด้วยกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มดีขึ้น แล้วธีรดลจะนำความทรงจำที่หายไปกลับมาได้หรือไม่ และกัญชรสจะสามารถลบล้างคำสาปของครอบครัวเพื่อรักเขาได้อย่างไร ติดตามเรื่องราวแสนวุ่นวายนี้ได้ใน เกมรักเดิมพันหัวใจ


สำนักพิมพ์บงกชบุ๊คส์

ลำนำรักราชาปีศาจ อย่าหลงทำสัญญากับปีศาจรูปหล่อเชียวนะ!? เขียนโดย จิฮิโระ คุริฮาระ และมายุ ชินโจ แปลโดย วิมลวรรณ วงษ์ยะลา

ลำนำรักราชาปีศาจ อย่าหลงทำสัญญากับปีศาจรูปหล่อเชียวนะ!?

          "จัสติน" ผู้เกลียดหนุ่มรูปหล่อเป็นที่สุด ภายหลังจากที่เธอออกเดินทางไปเที่ยวรอบโลกแล้วกลับมายังบ้านเกิดเพื่อไปเยี่ยมท่านย่าซึ่งกำลังป่วยอยู่นั้น เธอก็พบว่าปราสาทของท่านพ่อได้ถูกเพื่อนสนิทยึดครองไป แถมยังถูกสร้างขึ้นเป็นโรงเรียนชายอีกต่างหาก! จัสตินจึงแฝงตัวเข้าไปที่นั่นในฐานะสาวใช้..!? เรื่องราวการผจญภัยของจัสตินผู้เป็นเจ้านายของปิศาจรูปหล่อขั้นเทพนามว่าเร็กซ์ผู้ปรากฏตัวออกมาจากหนังสือโบราณพร้อมบรรดาสมุน แถมมีบรรดาศักดิ์เป็นถึง "ราชาปีศาจ" กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว !





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
      




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2554 เวลา 10:51:16 10,603 อ่าน
TOP