x close

น้ำทะลักท่วมพุทธมณฑลเต็มพื้นที่ ใกล้ถึงองค์พระ








สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม 

          คันดินกั้นน้ำข้าง สำนักพุทธมณฑล พังลง 1 กิโลเมตร ส่งผลทำให้น้ำไหลเข้าพื้นที่ ล่าสุด น้ำท่วมพุทธมณฑลเต็มพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่ถึงองค์พระ ด้านสำนักพุทธฯ ย้ายที่ทำการไปนครปฐมแทน

          
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2554 เวลา 00.30 น. มีรายงานว่าคันดินกั้นน้ำบริเวณข้างสำนักงานพุทธมณฑล ถ.พุทธมณฑล สาย 4 ได้พังลงมายาว 1 กิโลเมตร ส่งผลทำให้น้ำไหลเข้าท่วม ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ทุกช่องทางสูงกว่า 30 เซนติเมตร ทั้งนี้ยังได้ไหลเข้าไปในสำนัก ฯ ซึ่งมีพื้นที่ กว่า 2,500 ไร่ ซึ่งภายในสำนักฯ มีผู้ประสบภัยอพยพมาพักพิงอยู่400 คน เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการแก้ไขต่อเนื่องท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว

          ด้านรองผู้อำนวยการสำนักงานพุทธมลฑล ได้ลงพื้นที่และเปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่อยู่ที่ระดับ 5 เซนติเมตร และมีแนวโน้มว่าจะไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่จะช้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการเสริมแนวกระสอบทรายซ่อมแซมคันดินกั้นน้ำที่พังลง เพื่อชะลอความเร็วของน้ำ ส่วนการอพยพผู้ประสบภัยนั้น ได้เตรียมแผนเบื้องต้นเอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการเคลื่อนย้าย ทันที่ถ้าระดับน้ำ 30 เซนติเมตร

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายกนก แสนประเสริฐ ผอ.สำนักงานพุทธมณฑล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ ในพุทธมณฑลมีน้ำท่วมเต็มพื้นที่สูงกว่า 1 เมตรแล้ว และท่วมถึงขอบลานชั้นบนหน้าองค์พระศรีศากยทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ หรือองค์หลวงพ่อใหญ่พุทธมณฑลแล้ว ซึ่งสำนักงานพุทธมณฑลจะต้องสำรวจความเสียหายทั้งหมดหลังจากน้ำลดแล้ว

          ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักพุทธฯ ได้สั่งการให้สำนักงานพุทธมณฑลย้ายที่ทำการไปที่วัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และวัดห้วยจระเข้ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม แทนชั่วคราว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




น้ำท่วม


[19 ตุลาคม] พุทธมณฑล คาดน้ำสูงอีก 1 เมตร สั่งพร้อมอพยพ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นายอำเภอพุทธมณฑล แจ้งผู้นำชุมชนเร่งทำแนวกั้นน้ำ และเก็บของเตรียมพร้อมอพยพภายใน 24 ชม. คาดน้ำสูงอีก 1 เมตร

          วันนี้ (18 ตุลาคม 2554) เวลาประมาณ 16.10 น. มีรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอพุทธมณฑล จ.นครปฐม สั่งให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนว่าให้แจ้งประชาชนว่า น้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 1 เมตร ภายใน 24 ชั่วโมงนี้ จึงขอให้ประชาชนเร่งทำแนวป้องกัน และเตรียมเก็บข้าวของพร้อมอพยพไปยังศูนย์ที่เตรียมไว้ หากน้ำขึ้นสูงจนไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้

          สำหรับศูนย์อพยพของอำเภอพุทธมณฑล จัดไว้ 2 แห่ง คือ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ตำบาลศาลายา รองรับได้ 1,000 คน และรถอีก 400 คัน โทร. 084-662-6298 และมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ตำบลศาลายา รองรับได้ 500 คน และรถ 400 คัน โทร. 086-880-7238






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำทะลักท่วมพุทธมณฑลเต็มพื้นที่ ใกล้ถึงองค์พระ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา 18:24:01 107,914 อ่าน
TOP