แนะนำหนังสือน่าอ่าน



          วันนี้ กระปุกดอทคอม มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกัน 5 เล่ม จาก 3 สำนักพิมพ์ค่ะ รับรองว่า ต้องมีหนังสือที่ถูกใจคนรักหนังสืออย่างแน่นอน


สำนักพิมพ์ อมรินทร์

 การ์ตูนเทิดไท้องค์ราชันย์ รัชกาลที่ 9 โดย น้องเดียว

การ์ตูนเทิดไท้องค์ราชันย์ รัชกาลที่ 9



          น้องเดียว ด.ช.พัทธดนธ์ เกลี้ยงจันทร์  แนะให้เยาวชนอ่านหนังสือ ในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 16 ซึ่งจัด ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า เด็กไทยควรอ่านหนังสือให้มาก เพื่อสะสมความรู้ในสมอง พร้อมยกตัวอย่าง การเรียนรู้พระราชกรณียกิจ ผ่านหนังสือ เทิดไท้องค์ราชันย์รัชกาลที่ 9
 
          น้องเดียว กล่าวว่า...ตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อและแม่ก็สอนให้ตนเองไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ซึ่งตอนแรกก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร แต่พอเติบโตก็ได้เรียนรู้จากในห้องเรียน การอ่านหนังสือ และการติดตามข่าว จึงได้เข้าใจ ว่าเป็นเพราะพระองค์ท่านช่วยเหลือประชาชน เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนเสมอมา และพระองค์ก็ทรงเป็นตัวอย่างที่ดีในทุก ๆ ด้านให้แก่ประชาชน

          ฉะนั้นจึงอยากให้เยาวชนชาวไทยทุกคนควรตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และยังได้แนะนำวิถีทางหนึ่งในการที่จะทำให้เยาวชนซึมซับเรื่องดังกล่าว คือการเรียนรู้ผ่านหนังสือพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจฉบับการ์ตูน อย่าง "การ์ตูนเทิดไท้องค์ราชันย์รัชกาลที่ 9 ประวัติศาสตร์ฉบับการ์ตูน" นี้ ทำให้เด็กซึบซับได้ง่าย เหมือนนิทานแต่เป็นประวิตศาสตร์อ่านง่ายและทรงคุณค่า

          อ่านแล้วได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ทำให้รู้ว่าพระองค์ทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนชาวไหย ดังในปฐมบรมราชโองการว่า เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อพระโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกอย่างทำให้ได้รู้ว่าพระองค์ได้ทำตามและทรงงานหนักเพื่อประชาชนมามาก มีโครงการมากกว่า 3000 โครงการ

          สุดท้ายนี้ ผมอยากให้เพื่อน ๆ และคนไทยทุกคนได้อ่านหนังสือเล่มนี้ จะได้รู้ว่าพระองค์ท่านทำเพื่อประชาชนชาวไทยมากแค่ไหน และอยากบอกทุกคนว่าการแสดงออกทางความรู้สึกไม่สำคัญเท่าการลงมือทำในสิ่งที่ดี นับตั้งแต่วินาทีนี้เลย เดินตามแนวพระราชดำรัสของพระองค์ท่านให้สมกับคำว่า "เรารักในหลวง" ...น้องเดียวทิ้งท้าย

 
สำนักพิมพ์ I.S Publishing

 ปาฏิหาริย์รักออนไลน์

ปาฏิหาริย์รักออนไลน์



          เต็มอิ่มกับเรื่องจริงและอุทาหรณ์ความรักจากปากสะใภ้ไทยหัวใจอินเตอร์ ที่กว่าพวกเธอจะเป็นคนที่ใช่และเป็นที่ 1 ในหัวใจชายที่พบกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจนสมรักสมรสกันนั้น แต่ละคนมีเทคนิควิธีการแชท เดท และป้องกันตัวเองจากภัยด้านมืดที่จ้องจะขยี้หัวใจที่มีแต่รักแท้ของพวกเธออย่างไร

          พลิกอ่านเรื่องจริงที่สัมผัสและจับต้องได้ตั้งแต่หน้าแรก และร่วมพิสูจน์ความรักไปกับพวกเธอ แล้วคุณจะสุข สนุก และเข้าใจหัวอกคนที่ตามหารักแท้ในโลกไซเบอร์มากขึ้น สำนักพิมพ์ I.S. Pocketbook รับประกันคุณภาพ ข้าวเหนียวอินเตอร์ การันตีความมันส์


 Chic & Chill ผูก รัด มัด เปีย

Chic & Chill ผูก รัด มัด เปีย



          หนังสือ Chic & Chill ผูก รัด มัด เปีย ของสำนักพิมพ์ I.S. Practical สำนักพิมพ์คุณภาพในเครือ วงศ์สว่างพริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง ตอบสนองคุณผู้อ่านที่ต้องการเปลี่ยนสไตล์ผมเปียให้เด็ก ๆ จากเดิมที่นึกได้ไม่กี่ทรง เป็น 30 วัน 30 ทรง ไม่ซ้ำแบบ หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าคุณจะถักเปียเป็นหรือเป็นมือใหม่หัดถักผมเปีย เราการันตีว่าคุณจะสามารถทำตามได้ทุกทรง เพราะหนังสือแสดงวิธีการเปียแบบ Step by step พร้อมภาพประกอบ 4 สีทั้งเล่ม ชัดเจนทุกขั้นตอน

          พิเศษยิ่งกว่าสำหรับคุณแม่มือใหม่หัดเปีย DVD สอนเปียผม 2 แบบ 2 สไตล์ ทั้งเปียเกลียวและเปียนูน พร้อมโปสเตอร์แบบผมเปีย 30 วัน 30 ทรง สี่สีขนาดจัมโบ้ สำหรับเด็ก ๆ ไว้เลือกชี้ทรงผมที่ตัวเองชื่นชอบตลอดทั้งเดือน


สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

 Lupius Library หอสมุดลูเพียส : บทภูตจำลอง โดย zese

Lupius Library หอสมุดลูเพียส : บทภูตจำลอง



          เป็นเรื่องของหอสมุดวิเศษที่มีหน้าที่สำรองข้อมูลของโลก ชื่อว่า หอสมุดลูเพียส

          วันหนึ่ง ซาซาไร โฮแลคติค ชายหนุ่มที่มากด้วยปริศนาก็เข้ามาสมัครงานและได้เข้าทำงานที่นี่ เขาเรียกรู้หน้าที่ใหม่ที่ได้รับ และรู้จักกับบรรณารักษ์รุ่นพี่ ที่ไม่ได้ทำหน้าที่แค่ "จัดหนังสือ" เท่านั้น

          ขณะที่ชีวิตของซาซาไรดำเนินไปอย่างเรียบง่าย วันหนึ่งก็มีผู้หญิงจากหอสมุดวอแลนส์ อุ้ม "มาร์คอท" เด็กปริศนาเข้ามา เธอเสียชีวิต เหล่าบรรณารักษ์จึงมีหน้าที่เพิ่มอีกอย่างคือ "การเลี้ยงเด็ก" ซึ่งสงสัยว่าอาจจะเป็น "ภูตจำลอง" ขณะนั้นเองกลุ่มของวากัส ที่เป็นเหมือนอาชญากรที่เดิมข้ามมิติได้ก็บุกเข้ามาโจมตีหอสมุดแห่งนี้

          ซาซาไร ต้องต่อสู้กับศัตรูไปพร้อมกับทำความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ที่แท้จริงของตัวเอง เมื่อบรรณารักษ์ไม่ได้เป็นเพียงบรรณารักษ์อีกต่อไป

 หวานรักปาท่องโก๋ โดย ลัลลาบาย

หวานรักปาท่องโก๋



          นิสิตาหรือหนูมิ้ม...ดาราสาวยอดนิยมที่กำลังเจอกระแสข่าวฉาวของคนรักที่มีภาพหลุดว่าพาผู้หญิงขึ้นคอนโด ทำให้นักข่าวมุ่งประเด็นมาที่เธอว่าจะเป็นผู้หญิงคนนั้นหรือเปล่าส่งผลให้ภาพลักษณ์ของดาราสาวใส ๆ ที่ไม่เคยมีข่าวเสียหายเรื่องชู้สาวต้องมัวหมองในทันที หนำซ้ำวีรพัทธ์แฟนหนุ่มของเธอนั้นก็ไม่มีคำอธิบายอะไรให้กับเธอทั้งสิ้นถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หญิงสาวจึงตัดสินใจเดินทางไปพักใจที่บอบช้ำที่บ้านเรือนไม้ของยายน้อย ซึ่งเป็นคุณยายของเธอที่สุโขทัยสักระยะ

          แต่ความสุขสงบที่เธอต้องการนั้นก็ดูเหมือนจะไม่มีเอาเสียเลย เพราะตลอดเวลาที่เธอต้องการอยู่กับตัวเองคนเดียวเงียบ ๆ นั้นกลับมีชายหนุ่มชื่ออาร์มหรืออาร์นัสที่มาพร้อมกับรอยยิ้มซื่อ ๆ บ้าน ๆ คอยรบกวนให้ต้องหงุดหงิด หนำซ้ำเขาคนนั้นยังเป็นเพียงแค่พ่อค้าขายปาท่องโก๋อยู่ที่ตลาดอีกด้วย





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2554 เวลา 10:54:02 8,202 อ่าน
TOP
x close