iGotYa แอพฯ ช่วยจับหัวขโมย หากไอโฟนหาย


iGotYa



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย iPhoneArena

          สำหรับใครที่ใช้ "ไอโฟน" (iPhone) กันอยู่คงจะมีความหวั่นใจอยู่ไม่น้อยในเรื่องของความปลอดภัย ที่หากในวันใดวันหนึ่ง ไอโฟนเครื่องโปรดของคุณดันโดนมือดีขโมยหายไปแล้วล่ะก็ คงจะเป็นเรื่องยากแน่ ๆ ที่จะตามเอาเครื่องกลับมา รวมถึงเอาผิดกับเจ้าหัวขโมยก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อเป็นการรับมือปัญหานี้ เราขอแนะนำแอพพลิเคชั่นดี ๆ ที่มีลงไว้ในเครื่องด้วยแอพฯ ที่มีชื่อว่า "iGotYa"

          iGotYa เป็นแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยของไอโฟน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีคนขโมยไอโฟนของคุณไป iGotYa ก็จะทำหน้าที่เป็นสายสืบให้คุณได้ทราบว่าใครคือหัวขโมย และ ณ เวลานั้น ๆ เจ้าหัวขโมยตัวดีนั้นอยู่ที่ไหนแล้ว

          หลักการใช้งานแอพพลิเคชั่น iGotYa นี้ก็คือ คุณจะต้องตั้งค่าความปลอดภัยของตัวเครื่องด้วยพาสเวิร์ดเพื่อปลดล็อกให้ตรงกัน ทั้งพาสเวิร์ดของตัวเครื่องและพาสเวิร์ดของแอพฯ ตามด้วยกรอกอีเมลของคุณเอาไว้ด้วย จากนั้น ถ้าหากเจ้าหัวขโมยจะเปิดเครื่องเพื่อใช้งาน แน่นอนว่าปราการด่านแรกก็คือการใส่พาสเวิร์ดนั่นเอง ทั้งนี้ เมื่อเจ้าโจรใส่พาสเวิร์ดผิด iGotYa ก็จะทำงานในทันทีด้วยการถ่ายรูปของเจ้าหัวขโมยตัวดีนั่นไว้ จากนั้นก็จะทำการส่งข้อมูลทั้งไฟล์ภาพที่ถ่ายไว้และระบุตำแหน่งของเครื่อง ณ ขณะนั้นให้คุณได้ทราบผ่านทางอีเมลในทันที

iGotYa

iGotYa

iGotYa


          แอพพลิเคชั่น iGotYa ใช้งานได้ผลอย่างดีจริง ๆ มาแล้ว โดยเคยมีเหตุการณ์ไอโฟนของสาวคนหนึ่งวัย 31 ปีหายไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว โดยเธอได้รับอีเมลที่ส่งภาพของหัวขโมยและที่อยู่ซึ่งเป็นการระบุตำแหน่งของตัวเครื่องที่มีการใช้งาน เมื่อรู้อย่างนั้นแล้ว เธอก็เลยนำข้อมูลนั้นไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ ซึ่งนี่เองก็ถือเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ช่วยให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการได้สะดวกมากขึ้น และก็สามารถจับกุมขโมยที่ซิวเอาไอโฟนของเธอไปได้ในที่สุด

          สำหรับ iGotYa จะมีให้โหลดผ่านระบบซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่น "Cydia" และมีค่าใช้จ่ายในการโหลดแอพฯ นี้ที่ราคา 5.99 เหรีญสหรัฐฯ หรือประมาณ 180 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การจะลง iGotYa นี้ได้ จะต้องเป็นไอโฟนที่ผ่านการ "เจลเบรค" (Jailbreak) แล้วเท่านั้น ถ้ายังไม่ได้ทำการเจลเบรค ก็หมดสิทธิ์ใช้แอพฯ นี้ไปโดยปริยาย..




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
iGotYa แอพฯ ช่วยจับหัวขโมย หากไอโฟนหาย อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:19:44 5,209 อ่าน
TOP
x close