x close

วงเวียนบางเขน ถึงแยกเกษตรฯ น้ำลดต่อเนื่อง



น้ำท่วมบางเขน


ถนนพหลฯ น้ำลดลงต่อเนื่อง (ไอเอ็นเอ็น)

         สถานการณ์น้ำถนนพหลโยธิน ตั้งแต่วงเวียนบางเขนถึงแยกเกษตฯ ลดลงต่อเนื่อง แต่น้ำยังสูงประมาณ 60-70 ซม. ขณะเจ้าหน้าที่ทหาร คอยให้บริการประชาชนตลอดเวลา

         สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2554 ตั้งแต่บริเวณแยกวงเวียนบางเขน เรื่อยไปตาม ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า จนถึงบริเวณแยกเกษตรศาสตร์ ยังคงมีน้ำท่วมสูงประมาณ 60 - 70 เซนติเมตร โดยจากการสอบถามชาวบ้านที่ไปอยู่บริเวณ วงเวียนบางเขน พบว่า ระดับน้ำในวันนี้นั้นลดลง ไปประมาณ 5 - 10 เซนติเมตร ซึ่งจะสังเกตเห็นได้จากรอยน้ำเก่าตามขอบสะพาน แนวกระสอบทราย รวมถึงเสาไฟฟ้า

         ขณะที่บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ ในวันนี้ ระดับน้ำได้ลดลงเช่นเดียวกันเฉลี่ย 2 - 3 เซนติเมตร แต่น้ำยังคงทรงตัวสูงอยู่ที่ระดับ 60 - 70 เซนติเมตร โดยในจุดดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตลอดจนหน่วยงานเอกชน คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเดินทาง ในการเตรียมเรือและรถเฉพาะกิจต่าง ๆ เพื่อต่อไปยังจุดอื่น ๆ อาทิ แยกรัชโยธิน สะพานใหม่ เป็นต้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


[15 พฤศจิกายน] แยกเกษตร น้ำลดเหลือ 40 ซม. รถเล็กยังผ่านไม่ได้







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          แยกเกษตรน้ำลด เหลือ 40 ซม. แต่รถเล็กยังผ่านไม่ได้ ส่วนลานจอดรถ BTS หมอชิตเปิดบริการแล้ว

          วันนี้ (15 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำบริเวณรอบวงเวียนบางเขน ระดับน้ำลงลงเหลือ 40 เซนติเมตร ขณะที่รอบแยกเกษตรระดับน้ำลงลงเหลือ 40 เซนติเมตร แต่ทั้งสองแห่งรถเล็กก็ยังผ่านไม่ได้

          ส่วนบริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงหน้าธนาคารกสิกรไทย ช่วงหน้าธนาคารทหารไทย สำนักใหญ่และช่วงจุดกลับรถแยกกำแพงเพชร มีหลุมบ่อขนาดใหญ่ จึงประกาศให้ผู้ใช้เส้นทางควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ด้านถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ร่มเกล้า มีระดับน้ำท่วมขังสูง 5 เซนติเมตร รถเล็กผ่านได้ แต่ก็มีช่วงที่ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อจึงทำให้รถผ่านได้ช้า

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ บริเวณน้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มลดลง ถนนหลายสายเริ่มเปิดการจราจร ส่วนที่ลานจอดรถของสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต น้ำแห้งแล้ว เปิดให้บริการจอดรถได้ตามปกติ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยด้านการจราจร ประชาชนที่จอดรถหนีน้ำท่วมไว้บนสะพานข้ามแยกต่าง ๆ ควรเคลื่อนย้ายรถออก






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[12 พฤศจิกายน] บันทึกภาพน้ำท่วม เกษตรฯ-บางเขน

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร


เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวชุมชน ม.เกษตรศาสตร์  , เฟซบุ๊ก easymylight , easymylive.multiply.com 

           หลังจากที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เคยเป็นสถานที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว และบรรจุถุงยังชีพเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ด้านข้างอาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2554 เป็นต้นมา มาวันนี้ กลับต้องเป็นอีกหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกมวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมจนเต็มทุกพื้นที่ ของมหาวิทยาลัย

           โดยพื้นที่บางเขน ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่อพยพ เนื่องจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมเต็มทั้งพื้นที่ รวมถึงที่ตั้งของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ด้วย ซึ่งจากสถานการณ์น้ำท่วมสูงดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จึงประกาศขอหยุดปฏิบัติภารกิจศูนย์พักพิงชั่วคราวและบรรจุถุงยังชีพเพื่อน พึ่ง (ภาฯ) เนื่องจากไม่สะดวกต่อการปฏิบัติงานได้ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

           และวันนี้เราขอนำภาพเหตุการณ์น้ำท่วม ม.เกษตรฯ 2554 จาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวชุมชน ม.เกษตรศาสตร์  และภาพสวย ๆ จาก คุณ easymylive มาฝากกัน เพราะเชื่อว่านี่คือประวัติศาสตร์อีกหน้าที่ชาวเกษตรฯ จะจดจำไปอีกนาน



น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วม ม.เกษตร

น้ำท่วมเกษตร








 



 















[4 พ.ย.] แยกเกษตรน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก SKY Report CH3


        แยกเกษตร น้ำสูงประมาณ 90 ซม. รถเล็กผ่านไม่ได้ ปิดอุโมงค์แยกเกษตรฝั่งขาออก คือ เกษตรนวมินทร์มุ่งหน้าไปทางถนนงามวงศ์วาน
 
        สถานการณ์น้ำท่วมแยกเกษตรฯ วันนี้ (4 พฤศจิกายน) กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) แจ้งว่า น้ำท่วมระดับสูงประมาณ 90 เซนติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้ ในอุโมงค์เจ้าหน้าที่ไม่ให้ลงแล้ว  ฝั่งขาออก คือ เกษตรนวมินทร์มุ่งหน้าไปทางถนนงามวงศ์วาน ทางด้านแยกราชอุทิศมีระดับน้ำท่วมสูงรถเล็กผ่านไม่ได้
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[3 พ.ย.] ม.เกษตรฯ น้ำท่วมเต็มพื้นที่- น้ำมุ่งหน้าเมเจอร์ รัชโยธิน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สี่แยกเกษตร น้ำท่วมต่อเนื่อง จราจรติดขัด รถเล็กผ่านไม่ได้ หัวน้ำกำลังไหลมุ่งหน้าไปเมเจอร์รัชโยธิน ขณะใน ม.เกษตรฯ น้ำท่วมเต็มพื้นที่ สูงกว่า 50 ซ.ม. แล้ว

           ช่วงเช้าของวันนี้ (1 พฤศจิกายน) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วม บริเวณถนนประชาชื่น แยกพงษ์เพชรว่า มีน้ำจากคลองประปาไหลซึมออกมาตามกำแพงเอ่อท่วมถนนตั้งแต่แยกพงษ์เพชร ยาวไปยังแยกประชานุกูล แต่ทั้งนี้ระดับน้ำยังไม่สูงนักรถยนต์เล็กยังสามารถสัญจรได้

           ทางด้านถนนงามวงศ์วานจากแยกพงษ์เพชรไปถนนวิภาวดีรังสิต ปริมาณน้ำบริเวณหน้าเรือนจำลดลงแล้ว แต่หน้าตลาดพงษ์เพชรยังคงทรงตัวในระดับเท่าเดิมอยู่ ขณะที่หน้าวัดเสมียนนารี ตรงถนนโลคอลโรด มีน้ำสูงบางพื้นที่ประมาณ 20 เซนติเมตร

           สำหรับแยกเกษตร - พหลโยธิน น้ำเอ่อเข้าท่วมสี่แยกทั้งหมดแล้ว และกระแสน้ำกำลังไหลมุ่งหน้าไปเมเจอร์รัชโยธิน ทั้งนี้อุโมงค์แยกเกษตรยังคงใช้การได้อยู่  ส่วนทางด้านพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลังน้ำได้เข้าท่วมเต็มพื้นที่ ล่าสุด น้ำได้เพิ่มปริมาณเป็นบางจุด ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซ.ม.แล้ว


แยกเกษตรฯน้ำท่วมสูง 40 ซ.ม.

          สถานการณน้ำท่วมพื้นที่ กทม. น้ำได้ไหลเข้าท่วมหลายจุด ถนนพหลโยธิน 48 ระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า -แยกเกษตร น้ำสูงประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร

          เมื่อเวลา 23.50 น. บริเวณสี่แยกเกษตร น้ำจากคลองบางเขน เอ่อล้นท่วมถนน สูงระดับข้อเท้าแล้ว รถเล็กยังสามารถสัญจรผ่านได้ ซอยพหลโยธิน 48 ระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ไม่ยอมอพยพ ขณะที่ ถนนงามวงศ์วาน บริเวณแยกพงษ์เพชร ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร แต่ยังไม่ขยายวงกว้างถึงหน้าเรือนจำคลองเปรม

          เมื่อเวลา 02.20 น. บริเวณแยกเกษตร ถ.พหลโยธิน ทั้งขาเข้าและขาออก น้ำสูงประมาณ 40 - 50 ซ.ม. รถเล็ก ไม่แนะนำให้ผ่าน

          เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.ท.สมเกียรติ พานย้อย ร้อยเวร สน.ตลิ่งชัน ระบุว่า ขณะนี้น้ำได้เอ่อล้นท่อระบายน้ำบริเวณวัดไก่เตี้ย แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน ส่งผลทำให้น้ำไหลเข้าพื้นที่ของลานวัด โดยเจ้าหน้าที่ ได้หยุดพักเครื่องสูบน้ำ น้ำจึงไหลเข้าท่วมอยู่ที่ระดับ 30 เซนติเมตร ขณะที่ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายออกจากพื้นที่แล้ว ท่ามกลางชาวบ้านที่ให้ความสนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ กรณีน้ำเอ่อล้นนั้นไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับชุมชนใกล้เคียงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำภายในคลองบางกอกน้อยนั้น ต่ำกว่าพนังกั้นน้ำอยู่ที่ 50 เซนติเมตร ซึ่งยังไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด

          เมื่อเวลา 04.30 น. สถานการณ์ที่บริเวณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้านถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนวิภาวิดี ขาเข้า แล้ว มุ่งหน้าไปโรงพยาบาลวิภาวดี รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ มีเพียงรถยกสูงที่สามารถสัญจรได้ โดยระดับน้ำอยู่ที่ 30 เซนติเมตร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




       




[31 ตุลาคม] น้ำหน้า ม.เกษตรฯ ฝั่งวิภาวดี - รังสิต ลดแล้ว
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

           สถานการณ์น้ำ หน้า ม.เกษตรฯ ฝั่งวิภาวดี-รังสิต น้ำลดแล้ว แต่แยกเกษตรฯ ยังมีน้ำท่วมขัง ภายในพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่เร่งป้องกัน สูบน้ำออก

           สถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต ขาเข้า ด้านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ตั้งแต่บริเวณป้ายรถประจำทางถึงประตูทางเข้า-ออก น้ำจากคลองระบายน้ำที่เอ่อท่วมผิวจราจรทั้ง 2 ช่อง ได้แห้งแล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สูบน้ำออก ขณะที่บริเวณแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ส่งผลต่อการจราจรบริเวณโดยรอบ

           ขณะเดียวกัน ประตูทางเข้า-ออก ของมหาวิทยาลัย ได้วางแนวกระสอบทรายตลอดทางเข้า-ออก ไม่ให้รถสัญจรผ่าน ทั้งนี้ ถนนรอบโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีน้ำท่วมขังประมาณ 20-30 เซนติเมตร ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระบุว่า น้ำเอ่อขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ยังไม่ไหลเข้าท่วมภายในโรงเรียน





น้ำท่วม ม.เกษตรฯ ขยายวงกว้าง - น้ำใกล้สี่แยก

          สถานการณ์น้ำท่วม ม.เกษรศาสตร์ บางเขน พบบางจุดระดับน้ำเกือบถึงเข่าแล้ว ขณะที่ด้านหน้ามหาวิทยาลัย น้ำเคลื่อนใกล้สี่แยก-อุโมงค์

          วันนี้ (31 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน พบว่า มวลน้ำทะลักเข้าท่วมภายในเป็นวงกว้าง โดยที่บริเวณฝั่งอาคารสารนิเทศน์ 50 ปี ระดับน้ำท่วมสูงเกือบถึงหัวเข่าแล้ว ขณะที่คณะประมง น้ำเอ่อถึงอาคารเรือนองุ่น ยาวไปจนถึงคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร บางจุดน้ำสูง 50 เซนติเมตร ส่วนที่คณะอุตสาหกรรม น้ำท่วมเต็มพื้นที่ เช่นเดียวกับอาคารวชิรานุสรณ์ ซึ่งเป็นศูนย์อพยพน้ำท่วมสูง มีการย้ายผู้พักพิงไปที่อื่นแล้ว เนื่องจากไม่ไว้วางใจในสถานการณ์

          ด้านบริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยฝั่งถนนพหลโยธิน น้ำเคลื่อนตัวเข้าใกล้สี่แยกเกษตร ซึ่งมีอุโมงค์ลอดใต้ทางแยกด้วย ส่วนทางด้านถนนวิภาวดี หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นั้น พบว่ามีน้ำท่วมในช่องทางขนานทุกช่องทาง รถเล็กผ่านไม่ได้ เส้นงามวงศ์วาน ระดับน้ำท่วมถึงฟุตบาธ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   







[30 ตุลาคม] คลองบางเขนล้น น้ำทะลักเข้าท่วมม.เกษตรฯ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         น้ำเหนือขยายวงกว้าง คลองบางเขนล้นตลิ่ง เริ่มทะลักเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

         วันนี้ (30 ตุลาคม) รายงานข่าวระบุว่า น้ำจากคลองบางเขนได้เอ่อล้นเข้าท่วมถนนข้างอาคาร 8 ชั้น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ใกล้กับโรงอาหาร อีกทั้งยังไหลเข้าท่วมบริเวณชุมชนหลังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  ซึ่งระดับน้ำมีปริมาณสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตรแต่พบว่าปริมาณน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับ ถนนพหลโยธิน 55 /1 ขณะนี้น้ำได้ไหลไปยังหน้าถาวรวิลล่า และคาดว่าน่าจะถึงวงเวียนในอีกไม่ช้า

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบว่า เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยน้ำได้ไหลเอ่อล้นมาจากคลองบางเขน ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีแนวกั้นแต่อย่างใด ทั้งนี้คาดว่า หากปริมาณน้ำในคลองยังคงสูงขึ้น น้ำคงไหลเข้าท่วมเข้าไปในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และปริมาณน้ำอาจสูงขึ้นเรื่อย ๆ

           ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่รามอินทรา 39 ก็ได้ถูกน้ำไหลเข้าท่วมไปแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (29 ตุลาคม)  และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้บางพื้นที่มีระดับสูงประมาณ 50 เซนติเมตร
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงเวียนบางเขน ถึงแยกเกษตรฯ น้ำลดต่อเนื่อง อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2554 เวลา 13:10:27 232,599 อ่าน
TOP