x close

พระราม 2 ซอย 69 น้ำเริ่มลด 2-3 ซม.



 

พระราม 2 ซอย 69 น้ำเริ่มลด 2-3 ซม (ไอเอ็นเอ็น)

          ถ.พระราม 2 ฝั่งขาเข้า เริ่มมีน้ำผุดจากท่อ สูง 5 เซนติเมตร ส่วน ซอบ 69 น้ำลด 2-3 เซนติเมตร

          สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ถ.พระราม 2 ซอย 69 ขณะนี้ พบว่า ระดับน้ำลดลง 2-3 เซนติเมตร โดยระดับน้ำบนพื้นถนนอยู่ที่ระดับ 20-25 เซนติเมตร แต่เมื่อเข้าไปในซอยเคหะชุมชนโครงการ 1 ส่วนที่ 1-6 ระดับน้ำสูงอยู่ที่ 40-60 เซนติเมตร

          สำหรับ แนวทางในเรื่องของการผลักดันน้ำในพื้นที่ ซอยพระรามสอง 69 ลงสู่คลองรางแก้ว เพื่อผันน้ำลงคลองสี่บาท ออกคลองราชมนตรี ก่อนจะผันน้ำลงสู่ทะเลนั้น ล่าสุด ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่มีน้ำท่วมขัง เกรงว่า จะไปเพิ่มระดับน้ำในพื้นที่ใกล้เคียง และยังหาข้อสรุปร่วมกันไม่ได้ จึงยังไม่สามารถดำเนินการในแนวทางนั้นไม่ได้

          ส่วนบริเวณ ถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ช่วงด้านหน้าบริษัทแอมเวย์ ยังคงมีน้ำผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ในช่องทางซ้ายสุด เป็นระยะทาง 100 เมตร ระดับประมาณ 5 เซนติเมตร

น้ำในหลายพื้นที่เริ่มลดลงแล้ว

          สถานการณ์น้ำ ถ.กรุงเทพกรีฑา ขณะนี้ ลดลงเหลือประมาณ 15- 20 เซนติเมตร รถยนต์ทั่วไปสามารถผ่านในช่องทางนี้ได้แล้ว ส่วนระดับน้ำ ย่านถนนสรงประภา บริเวณหน้าวัดดอนเมือง ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ที่ประมาณ 55 เซนติเมตร ส่วนน้ำท่วมในพื้นที่ ซ.พหลโยธิน 48 ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย แต่รถยังไม่สามารถผ่านในเส้นทางนี้ได้ ทางด้าน ถ.เพชรเกษม จากเดอะมอลล์ บางแค ถึง ถ.เพชรเกษม สาย 4 ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง อยู่ที่ประมาณ 50-60 เซนติเมตร รถเล็ก ยังไม่สามารถผ่านได้ ส่วน ถ.กาญจนาภิเษก ช่วงการ์เด้นท์ เซ็นเตอร์ ปากซอยวัดเสาธงหิน พบว่า ระดับน้ำลดลง เพียงเล็กน้อย แต่ยังคงอยู่ที่ระดับ 30-40 เซนติเมตร รถกระบะยกสูงเท่านั้น ที่จะผ่านช่องทางนี้ได้

          ส่วน ถ.เสรีไทย จากช่วง แยกมีนบุรีถึงแยกบางชัน ต่อเนื่องผ่านนิคมอุตสาหกรรมบางชัน พบว่า ในช่วงนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว อยู่ที่ระดับ 20-30 เซนติเมตร








[16 พฤศจิกายน] น้ำมาแล้ว! ถนนพระราม 2 ขาเข้า น้ำท่วม 1 เลน

น้ำท่วมพระราม 2



ถนนพระราม 2 น้ำผุดจากท่อแล้ว กิน 1 เลน (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ถนนพระราม 2 ขาเข้า ซ.70-68 น้ำผุดจากท่อเอ่อกินพื้นที่ 1 เลน จราจร ระดับน้ำ 5-10 ซม. จราจรยังปกติ ซอยติดคลองลาดลำภู น้ำผุดจากท่อต่อเนื่อง

          สถานการณ์น้ำล่าสุด ที่ถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้า ระหว่างพระราม 2 ซอย 70 - พระราม 2 ซอย 68 พบว่า น้ำได้ท่วมบนพื้นผิวการจราจร อันเนื่องมาจากน้ำได้เอ่อล้นบริเวณท่อระบายน้ำ แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทราย มาปิดปากท่อระบายน้ำไว้แล้วก็ตาม ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมกินพื้นที่ 1 เลน การจราจร โดยระดับน้ำจุดนี้วัดได้ 5 - 10 ซม. แต่การจราจรยังคงเป็นปกติ

          ขณะที่บรรยากาศในพระราม 2 ซอย 68 ซึ่งเป็นซอยที่ติดกับคลองลาดลำภู พบว่า น้ำได้ผุดขึ้นมาตามท่อระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ส่วนความคืบหน้าสถานการณ์น้ำ บนถนนพระราม 2 จะรายงานให้ทราบต่อไป


ทางหลวงเผยพรุ่งนี้ ถนน 340 ใช้สัญจรได้ 
 

          อธิบดีกรมทางหลวง เผยพรุ่งนี้ (17 พฤศจิกายน) ใช้ทางหลวง 340 ได้ ขณะเย็นนี้เตรียมสูบน้ำออกทุกจุด

          นายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการกู้ทางหลวงหมายเลข 340 ใกล้แล้วเสร็จ โดยเย็นวันนี้ (16 พฤศจิกายน) จะเริ่มสูบน้ำได้ทุกจุด หลังจากได้กั้นไว้เป็นแปลง ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้ จะสามารถใช้การทางหลวงสาย 340 ได้

          ทั้งนี้จากการตรวจพื้นที่เมื่อวานนี้ (17 พฤศจิกายน) พบว่า พื้นที่ถนนหน้าหมู่บ้านสมบัติบุรี ได้สูบน้ำออกหมดแล้ว ส่วนลาดปลาดุก เรียงท่อเสร็จแล้ว น่าจะสูบน้ำเสร็จเย็นนี้ ขณะที่ซอย 34-37 น้ำแห้งหมดแล้ว เหลือซอย 25-33 ที่คันดินใกล้จะสร้างเสร็จ






[15 พฤศจิกายน] ระดับน้ำถนนพระราม 2 ซ.69 สูง 1.30 เมตร


น้ำท่วมพระราม 2 ซ.69



 
           น้ำท่วมสูง 1.30 เมตร พระราม 2 ซ. 69 ประชาชนอาศัยอยู่ 3,000 ครัวเรือน ขณะหน้าโลตัส พระราม 2 น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

           ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมใน พระราม 2 ซอย 69 วันนี้ (15 พฤศจิกายน) ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของการเคหะชุมชน ที่มีบ้านเรือนของประชาชนมากกว่า 3,000 ครัวเรือน ล่าสุดในขณะนี้ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากตามท่อระบายน้ำบริเวณหน้าปากซอย ซึ่งเป็นที่ตั้งของเทสโก้โลตัส สาขาพระราม 2 มีน้ำผุดออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จุดนี้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 3 เซนติเมตร จากเมื่อช่วงเช้า 06.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่ 37 เซนติเมตร ส่วนการเข้า - ออกพื้นที่ของประชาชนด้วยรถทหาร รถบรรทุก รวมทั้งเรือ ก็ยังมีให้เห็นเช่นเดียวกัน

           โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครปอเต็กตึ้ง ซึ่งตั้งจุดให้ความช่วยเหลือประชาชนบริเวณหน้าเทสโก้โลตัส สาขาพระราม 2 กล่าวว่า ระดับน้ำในชุมชนบางจุดสูงถึง 1 - 1.30 เมตร และคาดว่ายังคงเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกัน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบเห็นงูเหลือมความยาว 3 เมตร จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสัตว์มีพิษอื่น ๆ รวมทั้งการพบเห็นจระเข้ในพื้นที่ยังไม่ได้รับรายงาน



คลิป น้ำท่วมพระราม 2 ซอย 69








[14 พฤศจิกายน] พระราม 2 ซ.69 อ่วม! บางจุดน้ำสูงเกือบ 1 เมตร


น้ำท่วมพระราม 2



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


           ระดับน้ำภายในซอย 69 ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน ซึ่งเป็นเคหะชุมชนธนบุรี1 สูงกว่า 70 ซม. แล้ว น้ำเริ่มส่งกลิ่นเหม็น

           วันนี้ (14 พฤศจิกายน) สถานการณ์น้ำท่วมภายในชุมชนการเคหะธนบุรี 1 ส่วน 6 ตั้งอยู่ในซอยพระราม 2 แยก 69 ขณะนี้ ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร โดย นางเอื้องพร ศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการการเคหะฯ ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวน้ำท่วมมาแล้ว 3 วัน ประชาชนอาศัยอยู่ราว 3,000 คน แต่ขณะนี้เหลืออยู่เพียง 750 คนเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ได้อพยพไปอยู่บ้านญาติที่ต่างจังหวัด และศูนย์พักพิงที่ทางราชการจัดไว้ให้


ชาวพระราม 2 ยอมสลาย - กทม.ให้เครื่องสูบน้ำเพิ่ม

          ชาวชุมชนพระราม 2 ซ.92 และ 88 ขู่ตั้งเต็นท์ปิดถนนพระราม 2 ค้านทำคันกั้น จี้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ก่อนเจรจา กทม.ลงตัว ขอเครื่องสูบน้ำเพิ่ม

          เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมเคหะธนบุรี โครงการ 1 พระราม 2 ซอย 69 ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ราว 70 เซนติเมตร แต่ยังไม่ไหลเข้าท่วมถนนพระราม 2 ชาวบ้านบางส่วนเริ่มอพยพออกจากพื้นที่ ขณะเดียวกัน ที่ซอย 92 และ 88 ได้มีการรวมตัวชุมนุมประท้วงของชาวบ้าน ในการคัดค้านการทำคันกั้นน้ำ

          ทั้งนี้ ชาวบ้านประกาศว่า ไม่สนับสนุนทางการในการทำคันกั้นน้ำ แต่ขอให้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว ไม่เช่นนั้น จะมีการตั้งเต็นท์ปิดถนนพระราม 2 ต่อไป

          ต่อมาเมื่อเวลา 11.15 น. ชาวบ้านได้ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังตกลงกับ กทม.ลงตัว เรื่องขอเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง


ผบ.ตร.ชี้รักษาพระราม 2 ดีกว่ากู้เส้น 340 

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ สำรวจเส้นทางเพื่อกู้ ชี้ ป้องกันพระราม 2 ดีกว่ากู้ 340 บางบัวทอง หลังเห็นน้ำมาก ยาว 27 ก.ม.

           เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อสำรวจเส้นทางการจราจรรอบกรุงเทพมหานคร และพิจารณากู้ถนนที่โดนน้ำท่วม เพื่อเปิดเส้นทางออกไปสู่ภาคต่าง ๆ โดยคณะได้เริ่มสำรวจตั้งแต่ทางยกระดับโทลล์เวย์ วังน้อย บางบัวทอง บางใหญ่ บางแค พุทธมณฑล และถนนพระราม 2 มอเตอร์เวย์ โดยดูช่วงด่านธัญบุรี

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นถนนที่จะต้องกู้คือทางขึ้นธัญบุรี เพราะมีจุดที่น้ำลึกไม่มากนัก คิดว่านำหินคลุกไปลงก็น่าจะระบายการจราจรได้ดี แต่จากการดูเส้น 340 บางบัวทอง - สุพรรณบุรี ที่จะเปิดเป็นเส้นทางออกสู่ภาคใต้นั้น ดูแล้วไม่ไหวแน่ เพราะระยะทางยาวถึง 27 ก.ม. และน้ำก็เยอะมาก โอบล้อมทั้ง 2 ข้างทางของถนน โดยเห็นว่า น่าจะมาป้องกันถนนพระราม 2 มากกว่า เพราะเป็นถนนสูง ตรงนี้ตนจะเสนอความเห็นไปยังรัฐบาล ในฐานะที่ตำรวจเป็นเลขาศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและการจราจรต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[13 พฤศจิกายน] พระราม 2 อ่วม! น้ำลอดใต้สะพาน ทำเคหะธนฯ ท่วมเท่าเอว






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สถานการณ์น้ำท่วมที่บริเวณพระราม 2 ขณะนี้ ยังคงทวีความรุนแรงและได้ขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในบริเวณเคหะธนบุรี 1 น้ำเข้าท่วมเกือบเต็มพื้นที่แล้ว บางแห่งสูงถึง 1 เมตร

           โดยมีรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (13 พฤศจิกายน) บริเวณพระราม 2 น้ำได้ทะลักลอดใต้สะพานพระราม 2 อย่างรวดเร็ว ไหลเข้าไปยังซอย 69 ซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเคหะธนบุรี, โรงเรียนสวนกุหลาบธนบุรี, ห้างโลตัส ครอบคลุมกว่า  1 ตารางกิโลเมตร โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ระดับหน้าแข้ง จนถึงระดับเอว บางจุดท่วมสูงถึง 1 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 5,000 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ซึ่งบางคนก็ไม่สามารถย้ายข้าวของได้ทัน เพราะไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็ว และปริมาณมากขนาดนี้

           ทั้งนี้ น้ำที่ล้นพนังกั้นน้ำบริเวณหน้าสวนสมเด็จย่านั้น ได้ไหลเข้าท่วมบริเวณชุมชนเกือบเต็มพื้นที่ อีกทั้งน้ำบางส่วนได้ไหลย้อนกลับเข้าไปท่วมบริเวณชุมชนข้างห้างโลตัสแล้ว

           ขณะเดียวกัน ในเช้าวันนี้ (13 พฤศจิกายน) ทาง กทม. ได้ประกาศอพยพ 3 ชุมชน ได้แก่ การเคหะแห่งชาติ1, ทรัพย์สินพัฒนา, เชื่อมสัมพันธ์  ในแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว









กรมทางหลวงคาดกู้ถนน 340 เสร็จทัน 16 พ.ย.

            แผนกู้ทางหลวง 340 ยังไม่เสร็จ เหตุยางมะตอยไม่พอ และน้ำมีปริมาณมาก แต่ยืนยัน จะเร่งทำเสร็จ ภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน ก่อนน้ำจะมา ส่วนกู้เพชรเกษมต้องทำความเข้าใจชาวบ้านก่อน เพราะต้องทนน้ำท่วมต่อ

            วานนี้ (12 พฤศจิกายน) นายสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ให้สัมภาษณ์ถึงการกู้เส้นทางหลวง สาย 340 เพื่อใช้แทนถนนพระราม 2 หากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมจนไม่สามารถสัญจรได้ว่า ขณะนี้ต้องยอมรับว่า ยังไม่สามารถกู้เส้นทางดังกล่าวได้ทันตามที่วางแผนไว้ เนื่องจากน้ำท่วมมีปริมาณมาก แต่ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถใช้การได้เสร็จทันก่อนที่ถนนพระราม 2 จะถูกน้ำท่วม

            ด้าน นายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า การกู้เส้นทางหลวงสาย 340 ในตอนนี้มีปัญหาเรื่องของยางมะตอยไม่เพียงพอในการที่จะนำมาถมราดถนน แต่ทั้งได้เตรียมทำคันกั้นน้ำมาเสริมแล้ว พร้อมเตรียมเครื่องสูบน้ำ 20 เครื่องไว้แล้ว ทั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้

            นอกจากนี้ นายวันชัย  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การสูบน้ำออกนั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่รอบข้างแน่นอน เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งนา

            นายวันชัย ยังกล่าวอีกด้วยว่า ตนคิดว่าหากน้ำจะเข้าท่วมพระราม 2 นั้นคงจะท่วมไม่นาน เพราะพื้นที่โดยรอบเป็นพื้นต่ำ และอยู่ติดทะล ซึ่งทำให้น้ำไหลได้เร็ว ส่วนข้อเสนอของ กทม. ที่จะให้ล้มแบริเออร์ (เกาะกลางถนน หรือขอบถนน) เพื่อให้น้ำผ่านไปนั้น ทางกรมทางหลวงสามารถทำได้ในทันทีใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 2 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ตนจะไม่สั่งให้ล้มจนกว่าน้ำจะเคลื่อนเข้ามาใกล้

            ส่วนที่กรุงเทพมหานคร มีแนวคิดที่จะกู้ ถนนสายเพชรเกษมแทนถนนสายพระราม 2  เพื่อเข้าสู่จังหวัดนครปฐมนั้น นายวันชัย กล่าวว่า ถ้าหากจะกู้ถนนเพชรเกษม ก็แปลว่า ประชาชนที่อยู่ริมข้างทางต้องทนน้ำท่วมนานออกไปอีกระยะหนึ่ง และต้องรอให้น้ำไหลลงคลองเพียงอย่างเดียว ซึ่งประชาชนอาจจะไม่ยอม
แต่ถ้ามีคำสั่งมา เราก็พร้อมที่จะทำเสมอเพียงแต่ขอเวลาทำความเข้าใจกับประชาชนเสียก่อน เนื่องจากประชาชนในละแวกนั้นจะต้องทนน้ำท่วมไปอีกนานนับเดือน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





[12 พฤศจิกายน] น้ำยังไม่ทะลักถนนพระราม2-หลายซอยวิกฤติ!

น้ำท่วมพระราม 2

          สถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตก ยังไม่ทะลักท่วม ถ.พระราม 2 - หลายซอยเข้าขั้นวิกฤติ น้ำเอ่อท่วมขังมานาน

          สถานการณ์น้ำบนถนนพระราม 2 ที่เป็นจุดรับน้ำ จากบางแคและบางบอนในขณะนี้ น้ำยังมาสามารถไหลขึ้นไปบนถนนพระราม 2 ได้ แต่ที่บริเวณ พระราม 2 ซอย 60 ซึ่งเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านประชาสิริ เริ่มมีน้ำเอ่อเข้าท่วมระดับน้ำสูง 5 - 10 ซม. ซึ่งทางหมู่บ้าน ได้มีการสูบน้ำออกตลอดเวลา

          ส่วนบริเวณถนนเอกชัย บางบอน พบว่า ขณะนี้เริ่มมีน้ำซึมขึ้นมาจากท่อระบายน้ำบางแล้ว ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าว มีการป้องกัน โดยวางแนวกระสอบทรายและก่ออิฐหน้าบ้าน เพื่อป้องกันน้ำจะไหลทะลักเข้าท่วมบ้าน นอกจากนี้ บริเวณ ซอยพระราม 2 ที่ 61 มีน้ำท่วมขังกว่า 30 ซม. มาเป็นเวลา 1 อาทิตย์แล้ว โดยน้ำที่ไหลท่วมนั้น เป็นที่เอ่อล้นมาจากคลองรางแก้ว และคลองสนามชัย ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 พฤศจิกายน) ชาวบ้านการเคหะธนบุรี 3 กว่า 200 คน ได้ออกมาชุมนุมปิดถนน เพื่อเรียกร้องให้ชาวบ้านการเคหะธนบุรี 1 รื้อแนวกระสอบทราย ที่นำมากั้นไว้ โดยหลังจากการเจรจาชาวบ้าน การเคหะธนบุรี 1 ก็ยอมรื้อกระสอบทรายออก


เคหะธนบางบอน


น้ำทะลัก3หมู่บ้าน สน.ท่าข้าม กลางดึก

          ตำรวจ สน.ท่าข้าม เผย น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนเคหะธนบุรี 1-6 หลัง โลตัสพระราม 2 แล้ว 30 ซม. ประชิดพระราม 2 ขณะที่ชาวบ้านเคหะบางบอน ฮือปิดถนนพระราม 2 ขาเข้า ไม่พอใจชาวเคหะธนฯ นำกระสอบทรายเข้าขวางทางน้ำไหล

          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ต.ท.นิวัฒน์ เทียนศิริ สวป.สน.ท่าข้าม เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ สน.ท่าข้าม ล่าสุด โดยระบุว่า ขณะนี้ ถ.พระราม 2 น้ำยังไม่ท่วม แต่น้ำได้ไหลเข้าใกล้และประชิดเข้ามาทาง ถ.บางขุนเทียน บางบอน โดยบางจุดมีระยะห่างเพียง 100 เมตร เท่านั้น ส่วนน้ำผุดตามท่อยังไม่พบแต่อย่างใด

          ขณะเดียวกัน ล่าสุด ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม มี 3 หมู่บ้าน ที่ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่แล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ประกอบด้วย

          1.หมู่บ้าน DK น้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 30-40 ซม.

          2.ชุมชนเคหะธนบุรี โครงการ 1 น้ำไหลทะลักเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง 30 ซม. ซึ่งในจุดนี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (11 พฤศจิกายน) ได้มีปัญหาความขัดแย้งกันขึ้นของชาวบ้านการเคหะบางบอน จำนวน 200 กว่าคน ปิดถนนบริเวณคู่ขนานพระราม 2 ขาเข้า บริเวณหน้าการไฟฟ้าบางขุนเทียน เนื่องจาก ไม่พอใจชาวบ้านการเคหะธนบุรี (เคหะไฟฟ้า) ซึ่งอยู่หลังโลตัสพระราม 2 นำกระสอบทรายไปวางขวางทางน้ำไหล บริเวณคลองรางแก้ว จนทำให้น้ำท่วมสูงบริเวณเคหะบางบอน โดยในเช้าวันนี้ (12 พฤศจิกายน) จะมีการเจรจากันอีกครั้ง โดยส่วนตัวเห็นว่า ไม่มีประโยชน์แล้ว เพราะน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วม ส่วนชาวบ้านส่วนใหญ่ เตรียมตัวไม่ทัน ทางตำรวจได้จัดรถและเรือ สำหรับช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

          และ 3.ชุมชนเคหะบางบอน น้ำสูง กว่า 50 ซ.ม. ท่วมสูงขึ้นอีก

 







น้ำท่วมพระราม 2


[11 พฤศจิกายน] เล็งกู้เพชรเกษม เปิดทางลงใต้ หากพระราม 2 ท่วม
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กทม.ส่งหนังสือ ศปภ. ประสานให้เตรียมยกแบร์ริเออร์บนถนนพระราม 2 ออก หากน้ำท่วมสูง พร้อมเร่งสูบน้ำจากเพชรเกษมลงภาษีเจริญ เปิดทางลงใต้หากพระราม 2 ท่วม

          เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในกรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้ระดับน้ำลดลงเกือบทุกพื้นที่ แต่ยังคงมีน้ำใหม่ไหลเข้ามาเพิ่มเติมอยู่อีก โดยเฉพาะที่ฝั่งตะวันตก ขณะนี้น้ำในคลองมหาสวัสดิ์ยังอยู่ในระดับสูง และยังมีน้ำใหม่เติมเข้ามาอีก ทำให้ขณะนี้ น้ำจากฝั่งตะวันตกได้ไหลถึงถนนพระราม 2 ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรลงใต้แล้ว

          ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวต่อด้วยว่า หากน้ำทะลักท่วมถนนพระราม 2 จำเป็นต้องเปิดทางระบายน้ำ เพื่อให้น้ำไหลไปได้เร็ว ด้วยเหตุนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กทม. จึงได้ยื่นหนังสือถึง ศปภ. เพื่อประสานงานไว้ล่วงหน้าว่า หากน้ำทะลักท่วมถนนพระราม 2  สูงแล้ว ก็ขอให้ช่วยยกแบร์ริเออร์บนถนนพระราม 2 ออก เพื่อเปิดทางระบายน้ำ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องทำเช่นนั้น เพราะน้ำยังไม่ท่วมในระดับนั้น

          อย่างไรก็ตาม หากน้ำท่วมถนนพระราม 2 แล้ว จะเท่ากับว่าเป็นการตัดขาดเส้นทางสัญจรลงสู่ภาคใต้ ดังนั้น กทม.จึงเตรียมจะกู้ถนนเพชรเกษมที่ถูกน้ำท่วมไปแล้วกลับคืนมา แต่ต้องพิจารณาอีกครั้งว่า จะสามารถระบายน้ำที่ท่วมขังถนนเพชรเกษมลงสู่คลองภาษีเจริญได้มากน้อยแค่ไหน เพราะอาจทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำในคลองภาษีเจริญสูงอยู่แล้ว แต่หากสามารถติดตั้งเครื่องระบายน้ำได้ ก็จะสูบน้ำจากถนนเพชรเกษมลงคลองภาษีเจริญได้เลย โดยไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน


น้ำจ่อ! พระราม 2 ห่าง 100 เมตร - เร่งกู้ถนน 340


          มวลน้ำเริ่มจ่อ! พระราม 2 ห่างเพียง 100 เมตร จนท. เร่งกู้ทางหลวง 340 สำรองลงใต้ ด้าน ถ.เพชรเกษม - ตลาดบางแค ยังวิกฤติ น้ำท่วมสูงต่อเนื่อง

          วันนี้ (11 พฤศจิกายน) นายพีรนัฐ ฐิจิพงศ์ อาสาสมัคร ร่วมกตัญญู สน.บางบอน เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณ ถนนกัลปพฤกษ์ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ตั้งแต่แยกบางบอน ต่อเนื่องไปจนถึง บางขุนเทียน น้ำเอ่อข้ามทางรถไฟแล้ว น้ำมุ่งหน้าถนนกาญจนา รถกระบะวิ่งได้อย่างเดียว ต่อเนื่องไปตามถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าถนนเอกชัย ปั๊มน้ำมัน ปตท. และคาล์เท็กซ์ ถูกน้ำท่วมทั้งหมด ปิดให้บริการหมดแล้ว

          ขณะที่ ถ.พระราม 2 ยังไม่มีปัญหา แต่น้ำเริ่มเข้าใกล้มากขึ้น โดยช่วงวงแหวนรอบนอก สะพานข้ามทางรถไฟ ที่เป็นช่วงโค้งเริ่มมีน้ำเอ่อเข้าท่วม คาดว่าอีกประมาณ 100 เมตร น้ำจากตะวันตก จะไปถึงพระราม 2 ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการ เตรียมกู้เส้นทางสำรอง 340 (บางบัวทอง สุพรรณบุรี เข้านครปฐม) โดยจะกู้ให้แล้วเสร็จ ภายในวันนี้ รวมระยะทาง 27 กม.

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ถนนเพชรเกษม ตลาดบางแค น้ำสูงถึงเอว รถเล็กไม่สามรารถเดินทางได้ รถยกสูง โฟว์วิว รถสูง สามารถเดินทางได้ แต่ต้องชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวัง


  
ข่าวน้ำท่วม บริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม คลิกเลยค่ะ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  





[10 พฤศจิกายน] บางบอน-บางขุนเทียน รถเล็กผ่านไม่ได้แล้ว






น้ำท่วมบางบอน


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3

          ผู้บังคับการตำรวจจราจร เผย ด้านเหนือและตะวันออกของกรุงเทพฯ ระดับน้ำลดลงบางจุด แต่ฝั่งธนฯ น้ำเพิ่มขึ้น ทำให้ถนนบางบอน บางขุนเทียน รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึง สถานการณ์ในขณะนี้ว่า หลายพื้นที่ด้านเหนือและตะวันออกของกรุงเทพฯ มีระดับน้ำที่ทรงตัวและลดลงบางจุดเช่นในถนนนวมินทร์ รามอินทรา วงเวียนบางเขน ดอนเมือง ลาดพร้าว พหลโยธิน และวิภาวดี-รังสิต แต่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นในฝั่งธนบุรี โดยในถนนบางบอนและบางขุนเทียน รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว

          ขณะที่บนทางด่วนและทางโทลล์เวย์ ซึ่งเปิดให้บริการฟรีตั้งแต่วานนี้ ปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดตลอดทั้งวัน โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่กีดขวางการจราจรบนทางยกระดับดังกล่าว โดยเฉพาะทางขึ้น-ลง เนื่องจากเกรงจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

          ด้านตำรวจทางหลวงได้เตรียมเส้นทางเลี่ยง กรณีถนนพระราม 2 ถูกนำท่วม จนไม่สามารถใช้การได้ โดยแนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางลงภาคใต้ จะสามารถใช้ได้เพียงเส้นทางเดียว คือ ถนนเพชรเกษม ออกไปทาง นครปฐม กำแพงแสน อู่ทอง สุพรรณบุรี เข้าถนนสายเอเชีย ลงสู่ถนนพหลโยธิน ซึ่งมีระยะทางประมาณ 300 กิโลเมตร



น้ำท่วมพระราม 2

วงแหวนกาญจนาฯ พระราม 2 น้ำซึมตามท่อแล้ว

          พระราม 2 น้ำเริ่มผุดท่อ คาดซอย 70 น้ำเต็มพื้นที่เป็นจุดแรก เตรียมยกเกาะกลางถนนออก เพื่อไม่ให้ขวางทางน้ำไหล

          วันนี้ (10 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวได้รายงานสถานการณ์น้ำ ท่วมพระราม 2 ในขณะนี้ว่า หัวน้ำบนถนนพระราม 2 ขยับเข้าใกล้กว่าเมื่อวานนี้ (9 พฤศจิกายน) จากเดิมห่างประมาณ 500 เมตร แต่ในขณะนี้ น้ำเริ่มซึมตามท่อแล้ว ซึ่งจุดที่น้ำเข้ามาประชิดถนนพระราม 2 เป็นจุดแรกนั้น คือ บริเวณใกล้วงแหวนรถนนกาญจนาภิเษก - บางแค ช่วงพระราม 2 ซอย 70 ห่างจากเคหะชุมชนธนบุรีประมาณ 2 กิโลเมตร

          ทั้งนี้ ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้กล่าวว่า ความจริงแล้วน้ำเริ่มซึมตามท่อมาตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และค่อย ๆ เพิ่มสูง และเมื่อคืนนี้ ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าทุกวันถึง 5 เซนติเมตร และคาดว่าจุดตรงนี้ (พระราม 2 ซอย 70) จะเป็นจุดแรกที่น้ำเริ่มท่วมถนน เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำได้ซึมตามท่อลอดไปยังถนนพระราม 2 ฝั่งตรงข้ามแล้ว และหลาย ๆ ซอยเริ่มมีน้ำท่วมขังแต่ยังมีปริมาณไม่มากนัก

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่การประปานครหลวงได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านได้นำกระสอบทรายมากั้นริมคลองราชลำพู ซึ่งทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ แต่ทั้งนี้ ต้องรอสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวก่อน เพราะถ้าหากมีการปิดกั้นการไหลของน้ำจริง ก็จะไม่เป็นไปตามแผนระบายน้ำของทาง กทม. และที่ทางกรมทางหลวงได้วางเอาไว้ คือ จะปล่อยให้น้ำไหลผ่านพระราม 2  ในลักษณะน้ำหลาก เพื่อให้รถเล็กสามารถสัญจรไปมาได้ รวมไปถึงการยกแบริเออร์ หรือแท่นปูนที่วางตลอดแนวเกาะกลางถนนออก  เพื่อไม่ให้ขวางทางน้ำ และไม่ให้น้ำท่วมขังในฝั่งตะวันตกนานเกินไป

          ส่วนทางด้านสถานการณ์น้ำท่วมในเขตบางบอน และเขตบางขุนเทียนในเช้าวันนี้ (10 พฤศจิกายน) บริเวณถนนเอกชัย - บางบอน ระดับน้ำสูงขึ้นจากเดิม รถยนต์เล็กสามารถสัญจรได้อย่างยากลำบาก ส่วนถนนบางขุนเทียนนั้น ระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน และถ้าหากน้ำท่วมสูงเกินกว่า 30 เซนติเมตร ก็ต้องหยุดการเดินรถเพื่อความปลอดภัย

          ทางด้าน ตลาดศิริชัย ที่ตอนนี้ถูกล้อมรอบด้วยน้ำกลายเป็นเกาะนั้น เป็นตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในเขตบางบอน ซึ่งตอนนี้มีการวางกระสอบทรายกั้นไว้สูงรอบ ๆ ตลาด เพื่อป้องกันไม่ให้ตลาดที่เป็นแหล่งขายอาหารสดสำหรับชาวบ้านในแขวงแสมดำนั้นถูกน้ำท่วม แต่ทั้งนี้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างก็ต้องลำบากในการเดินทางขนของมาขายในตลาด

          พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานอีกว่า ขณะนี้มวลน้ำที่มาจาก อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ยังคงไหลมาเติมทางฝั่งตะวันตกอย่างต่อเนื่อง และขยายวงกว้างบริเวณถนนราชพฤกษ์ตัดถนนกาญจนาภิเษก โดยเฉพาะหมู่บ้านสินทรัพย์นคร การ์เดนท์ ถึงโรงเรียนเลิศหล้า ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรได้อย่างยากลำบาก


น้ำยังไม่ถึงพระราม 2 - บางบอนท่วมผิวจราจร

          ตำรวจ สน.ท่าข้าม มั่นใจน้ำไม่ท่วมถนนพระราม 2 วันนี้แน่นอน เผยบางขุนเทียน บางบอน ระดับน้ำสูงตลอดทั้งเส้น

          วันนี้ (10 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ โดยระบุว่า ในส่วนของ บางขุนเทียน บางบอน ระดับน้ำสูงตลอดทั้งเส้น ประมาณ 15-20 ซม. ส่วนใหญ่ ท่วมพื้นผิวการจราจร พื้นที่อื่น ๆ ที่ต้องเฝ้าระวัง อาทิ หมู่บ้าน DK เคหะบางบอน ระดับน้ำสูงประมาณ 15-20 ซม. ชาวบ้าน ยังไม่อพยพออกจากพื้นที่ แต่ท่าง สน.ท่าข้าม ได้มีการรวบรวมรายชื่อ คนแก่ คนพิการ คนป่วย ที่มีความเสี่ยงสูง จัดเก็บไว้เป็นระบบ เพื่อให้ง่ายต่อการให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ ทางพื้นที่ ท่าข้าม ได้ตั้งเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวหลายแห่ง อาทิ ร.ร.ท่าข้าม ถ้ามีน้ำท่วมสูงก็จะมีการนำประชาชน มาที่ศูนย์ฯ

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ พื้นที่ สน.ท่าข้าม ซึ่งมีแนวติดถนนพระราม 2 ทั้ง 2 ฝั่ง ยังพบว่า สถานการณ์ยังปกติ ไม่มีปัญหาน้ำท่วม ปริมาณน้ำจ่อพระราม 2 ถนนบางขุนเทียน บางบอน ประมาณ 1 กม. ระดับน้ำทรงตัวประมาณ 15-20 ซม. มั่นใจ ไม่ถึงวันนี้อย่างแน่นอน ส่วนการเตรียมแผนอพยพนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการเตรียมแผนประชาสัมพนธ์ให้ประชาชนทราบ โดยมีการประสานผู้นำชุมชนเพื่อเตรียมตัวอพยพไว้ด้วย ด้านการจราจร ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่มามาก ก็ทำให้ไม่มีปัญหามานัก

ถ.เอกชัย-บางบอน ยังวิกฤติ! น้ำสูงต่อเนื่อง

น้ำท่วมพระราม 2


          พ.ต.ท. วิฑูรย์ นุชบุษบา สวป.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ล่าสุด โดยระบุว่า ปริมาณน้ำ บริเวณถนนเอกชัย ตั้งแต่แยกบางบอน ถนนเทอดไท รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจาก ระดับน้ำสูงกว่า 40-50 ซ.ม. โดยน้ำได้ท่วมตั้งแต่ถนนเอกชัย แยกบางบอน เรื่อยไปจนถึงหน้า บิ๊กซี ก่อนถึง สน.บางขุนเทียน ถนนกำนันแมน ทั้งสายน้ำท่วมทั้งหมด ถนนบางบอน 1 รถเล็กเข้าไม่ได้ ส่งผลให้การจราจรลำบากมาก การเดินทางต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ หรือที่มีความสูงและใช้เรือเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของ สน. ซึ่งอยู่บนถนนกำนันแมน นั้น ได้ถูกน้ำท่วมแล้ว โดย สน. มีเรือยาง 2 ลำ และเรือยนต์ อีก 1 ลำ ไว้สำหรับช่วยเหลือประชาชน ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนมากจะนำรถไปจอดตามห้างสรรพสินค้า และตามถนนต่าง ๆ สะพานข้ามแยก สะพานน้อย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดูแลอย่างเต็มที่ สายตรวจออกตรวจตรา ตลอด 24 ชม. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการรับแจ้งว่า เกิดเหตุการลักขโมยเกิดขึ้นในพื้นที่แต่อย่างใด

ทล.เตรียมแผนรับมือ ถ.พระราม 2 น้ำท่วม

         ผบก.ทล. เตรียมแผนรองรับการเดินทางลงใต้ หาก ถนนพระราม 2 ถูกน้ำท่วม

         พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา ผบก.ทล. เปิดเผยการเตรียมเส้นทางสำรอง หาก ถ.พระราม 2 ถูกน้ำท่วมว่า สถานการณ์ตอนนี้ มีเพียง ถ.พระราม 2 ที่ยังสามารถใช้เป็นเส้นทางไปยังภาคใต้ได้ ยังไม่มีจุดไหนที่ท่วม มีที่น่าเป็นห่วงคือ ถ.พระราม 2 บริเวณ กม.ที่ 17-24 (เอกชัย- บางบอน) ที่ถนนต่ำ แต่หากมีน้ำท่วมจริง ก็เป็นระยะทางสั้น ๆ และระดับน้ำไม่ท่วมสูง ก็จะใช้วิธีลาดยางมะตอยทับไป เพื่อให้ผิวถนนสูงกว่าระดับน้ำ

         อย่างไรก็ตาม หากระดับน้ำสูงมาก ก็จะต้องใช้ถนนเส้นอื่นที่เตรียมไว้คือ การเร่งกู้ทางหลวงหมายเลข 9 (ถ.กาญจนาภิเษก) ทั้งเส้น สาย 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) และสาย 346 (บางเลน-กำแพงแสน) ที่บางช่วงยังมีท่วมสูงอยู่ กว่า 1-1.5 ม. ทั้งนี้ กรมทางหลวง ยืนยันว่าจะสามารถกู้ได้สำเร็จ ภายในวันที่ 11 พ.ย.นี้

        อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.นรบุญ กล่าวต่อไปว่า แต่หากสถานการณ์เลวร้ายที่สุด คือ ถ.พระราม 2 ถูกน้ำท่วม และทางหลวงหมายเลข 9 ยังกู้ไม่สำเร็จ ก็จะต้องใช้เส้นทางเลี่ยง คือ ออกจาก กทม. ใช้ทางด่วนโทลล์เวย์ ไปลงที่ ถ.สายเอเชีย (ทางหลวงหมายเลข 32) ไปทาง จ.พระนครศรีอยุธยา เลี้ยวเข้า อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ไปที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วจึง วกกลับเข้า จ.นครปฐม ตามเส้นทางถนนอ.กำแพงแสน เส้นทางนี้จะต้องอ้อมไปกว่า 300 กิโลเมตร แม้ว่าจะอ้อมไป แต่ก็ยังถือว่าดีกว่าไม่มีถนนลงสู่ภาคใต้เลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 




[9 พฤศจิกายน] ประชา รับพระราม 2 คุมยาก - น้ำเริ่มเอ่อแล้ว


 



           ประชา พูดไม่เต็มปาก อนุสาวรีย์ชัยฯ - พระราม 2 พ้นน้ำท่วม หวั่นน้ำทะลักใต้ดิน ขณะที่ กทม.เผยน้ำจากตะวันตก เอ่อท่วม ถ.พระราม 2 บ้างแล้ว รับน้ำมีมาก

           วันนี้ (9 พฤศจิกายน) พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ.  กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในตอนเหนือของกรุงเทพฯ ว่า สถานการณ์ยังน่ากังวล เพราะน้ำอาจจะล้นแนวถุงทรายยักษ์ (บิ๊กแบ็ก) เข้ามาเพิ่มในพื้นที่ กทม.อีก ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า ความแข็งแรงและคงทนของบิ๊กแบ็กนั้นมีมากกว่ากระสอบทรายขนาดปกติมาก แต่ถ้าหากน้ำเหนือมีปริมาณมากจนล้นคันบิ๊กแบ็ก ก็เป็นไปได้มากพอสมควรว่าน้ำจะเข้าท่วมกรุงเทพฯ เพิ่มมากขึ้นอีก

           อย่างไรก็ตาม ถ้าถึงสถานการณ์ตอนนั้นก็จะมีประชุมหารือเพื่อเสริมคันกระสอบทราบบิ๊กแบ็กอีกที แต่ทั้งนี้จากข้อมูลของสำนักระบายน้ำของ กทม. ได้กล่าวยืนยันแล้วว่า จากการวางบิ๊กแบ็กไว้ในส่วนแรก ระดับน้ำนั้นลดลงไปหลายจุด เฉลี่ยประมาณ 10 - 20 เซนติเมตร ส่วนกรณีที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการวางแนวบิ๊กแบ็กนั้น ทาง กทม. ได้มีแผนในการทำความเข้าใจ และหาข้อตกลงร่วมกันได้ นอกจากนี้ การระบายน้ำขณะนี้เป็นหน้าที่ของ กทม. ซึ่งตอนนี้ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อลดการปล่อยน้ำลงพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในเขตสามเสน และบางซื่อแล้ว

           ทั้งนี้ ผอ.ศปภ. ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นที่ อนุสาวรีย์ชัยฯ และถนนพระราม 2 ที่ประชาชนกำลังกังวลอยู่ในขณะนี้ ยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้  เนื่องจากน้ำในระบบท่อใต้ดินที่มีจำนวนมาก และไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนในเรื่องน้ำทะเลหนุนสูงตอนนี้ก็ไม่น่าเป็นห่วงแล้ว อย่างไรก็ดี ตอนนี้ก็ต้องฝากความหวังให้การระบายน้ำของกทม. เป็นไปได้ด้วยดี

           ทางด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในฝั่งตะวันตกว่า ขณะนี้ ทิศทางของน้ำได้ขยายวงกว้าง และเข้าท่วมพื้นที่ พระราม 2 บางส่วนแล้ว เนื่องจากมีปริมาณน้ำเหนือจำนวนมากที่ไหลลงมาในฝั่งตะวันตก พร้อมกันนี้ ระบุว่า เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ดังนั้น จึงวอนสื่อมวลชนให้สำรวจประตูระบายน้ำของ กทม. ทุกจุด รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ ให้ชัดเจนเสียก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์

           อย่างไรก็ตาม กทม. ยังมีปัญหาเรื่องขยะดังนั้น กทม. จะว่าจ้างคนในชุมชนวันละ 300 บาท ใน 18 เขต ที่ถูกน้ำท่วม โดยจะเริ่มต้น วันพรุ่งนี้เป็นเวลา 30 วัน ส่วนในพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมสูงมากกว่า 80 เซนติเมตร จะให้ภาคเอกชน เข้ามาช่วยเหลือในการส่งอาหารและเครื่องดื่ม



น้ําท่วมพระราม2


เผยน้ำห่างพระราม 2 แค่ 1 กม.

          วันนี้ (9 พฤศจิกายน) รองผกก.จร. สน.ท่าข้าม เผย น้ำมาถึง ถ.บางขุนเทียน บางบอน แล้ว ห่างพระราม 2 แค่ 1กม. ส่วนพระราม 2 ซ.5 - 7 เร่งสูบน้ำหมดแล้ว

          พ.ต.ท.อาวุธ หว้ามุกข์ รองผกก.จร.สน.ท่าข้าม เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ มวลน้ำที่ทะลักมาจาก ถ.เพชรเกษม ได้เข้ามาถึงในพื้นที่แล้ว โดยมีจุดเสี่ยงที่น่าเป็นห่วง 2 จุดด้วยกันคือ ถ.บางขุนเทียน - บางบอน ซึ่งเป็นถนนเชื่อมระหว่าง ถ.เพชรเกษมกับ ถ.พระราม 2 โดยระดับน้ำมารวดเร็วมาก สูงประมาณ 10 - 15 เซนติเมตร เป็นระยะทางไม่มาก แต่แนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น และขยายวงกว้างไปเรื่อย ๆ แน่ ส่วนอีกจุดคือ ถ.เคหะบางบอน สู่พระราม 2 ก็ท่วมสูงขึ้น ประมาณ 10 - 15 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1 กม. ซึ่งก็น่าเป็นห่วงเช่นกัน เพราะน้ำมาเร็วมาก โดยทั้ง 2 จุด ห่างจาก ถ.พระราม 2 ประมาณ 1 กม. เท่านั้น แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าจะเข้าถึง ถ.พระราม 2 ได้ วันไหน

          ด้าน พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ สว.จร.สน.บางมด กล่าวเพิ่มเติมว่า น้ำที่เอ่อท่วม ถ.พระราม 2 ในช่วง ซ.5 - 7 นั้น ได้ลดลงแล้ว เพราะทางการเร่งสูบออก และไปผุดตรงช่วงพระราม 2 ซ.28 อีกจุดหนึ่ง


  ข่าวน้ำท่วม บริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม คลิกเลยค่ะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




[8 พฤศจิกายน] คมนาคม หวั่นพระราม 2 จม เร่งหาเส้นทางสำรอง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         คมนาคม เตรียมเปิดเส้นทางสำรองในกรณีที่ถนนพระราม 2 ถูกน้ำท่วม ยันไม่มีการปิดกั้นมวลน้ำ-ไม่เจาะถนน เพราะไม่มีประโยชน์

         วันนี้ (8 พฤศจิกายน) นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ ได้มีการเตรียมเส้นทางสำรองหากถนนพระราม 2 ถูกน้ำท่วม โดยจะเปิดผิวการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 9 บริเวณถนนกาญจนาเษก จากแยกบางใหญ่ถึงแยกบางบัวทอง และเปิดเส้นทางหลวงหมายเลข 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี เพื่อใช้เป็นทางลงสู่ภาคใต้

         ส่วนการปิดกั้นมวลน้ำและการเจาะถนนนั้น นายสุพจน์ กล่าวว่า จะไม่มีการปิดกั้นมวลน้ำแต่อย่างใด น้ำจะยังคงไหลผ่านตามปกติ พร้อมเร่งจัดหาเจ้าหน้าที่ทำลายสิ่งกีดขวางเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้เร็วขึ้น คาดว่าน่าจะเสร็จภายใน 1-2 วัน ส่วนการเจาะถนนนั้น ยืนยันว่าจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แต่อย่างใด เพราะถนนตั้งบนพื้นที่ต่ำ หากปริมาณน้ำไม่สูง รถก็สามารถสัญจรได้ตามปกติ


น้ำผุดท่อเอ่อท่วม ถ.พระราม 2 ซอย 5-7 แล้ว

         สว.จร.บางมด เผย น้ำทะลุท่อ เริ่มเอ่อเข้าท่วม ถนนพระราม 2 ขาออก ระหว่าง ซ. 5-7 ใน ซ.ตลาดโอ๋เอ๋ บ้างแล้ว

         พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ สว.จร.สน.บางมด เปิดเผยว่า ขณะนี้ น้ำได้ทะลักจากท่อระบายน้ำใน ซ.พระราม 2 ซอย 7 หรือ ตลาดโอ๋เอ๋ ขึ้นมาท่วมตลาด และผิวการจราจรบ้างแล้ว โดยน้ำเริ่มผุดท่อมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ และค่อยเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุด ได้ไหลเข้าท่วมผิวการจราจรที่ ถ.พระราม 2 ระว่าง ซอย 5-7 ในช่องทางคู่ขนาน ขาออกแล้ว แต่ยังท่วมไม่มาก ซึ่งทางตำรวจ จะเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก ถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางลงสู่ภาคใต้ ที่เหลือเส้นทางเดียวในขณะนี้


น้ำท่วมขยายวงกว้าง ใกล้ถึง ถ.พระราม 2 

           ระดับน้ำในเขตบางบอนยังคงเพิ่มสูงขึ้น และขยายวงกว้าง รุกคืบเข้าใกล้ถนนพระราม 2 มากขึ้นทุกขณะ
 
           วันนี้ (8 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ถนนพระราม 2 ว่า ขณะนี้น้ำได้ไหลเข้าเอ่อท่วมสันรางรถไฟ สถานีบางบอน โดยขณะนี้น้ำได้เอ่อเข้าท่วมบริเวณคอสะพานทั้งขาเข้า-ขาออกสูงประมาณ 5 เซนติเมตร ซึ่งเป็นน้ำที่ผุดจากท่อและเอ่อมาจากคลองราชมนตรี จึงทำให้รถไฟต้องชะลอต้องความเร็ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รถไฟบอกว่า หากระดับน้ำมีปริมาณสูงมากกว่านี้ อาจต้องหยุดเดินรถ จึงอาจสร้างความเสียหายให้แก่คนที่ต้องสัญจรระหว่างกรุงเทพฯ-มหาชัยได้
 
            อย่างไรก็ตาม น้ำที่ท่วมในจุดนี้อยู่ห่างจากถนนพระราม 2 เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นสัญญาณให้เห็นว่า น้ำได้รุกเข้าใกล้ถนนพระราม 2 มากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว
 
            ในขณะที่ พื้นที่ใกล้เคียงบริเวณถนนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ ซึ่งมีเคหะบางบอนตั้งอยู่ ขณะนี้น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมภายในประมาณ 10 เซนติเมตร และคาดว่าจะมีปริมาณน้ำสูงขึ้นอีก ทั้งนี้ สำหรับเขตบางบอน ทางการยังไม่ได้สั่งให้เป็นเขตอพยพแต่สั่งให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง และขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง เช่น เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ได้ย้ายออกนอกพื้นที่
 
            ส่วนสถานการณ์ที่เขตบางกอกใหญ่ ระดับน้ำในเขตบางกอกใหญ่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นและเริ่มล้นเข้าท่วมบ้านริมคลองแล้ว และน้ำได้เริ่มผุดตามท่อเข้าท่วมถนนเพชรเกษม 18 และ 16 เหลืออีกเพียง ไม่กี่ร้อยเมตรก็จะถึงแยกท่าพระ ในขณะที่บริเวณถนนเพชรเกษม มีข่าวว่าพบจระเข้ภายในซอยเพชรเกษม 48 จึงได้เข้าไปตรวจสอบแล้วแต่ไม่พบ แต่ชาวบ้านก็ยังคงหวาดระแวงและใช้ไม้แทงนำทางระหว่างเดินลุยน้ำ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราม 2 ซอย 69 น้ำเริ่มลด 2-3 ซม. อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:49:44 424,375 อ่าน
TOP