x close

จระเข้หลุดทั่ว! คนพุทธมณฑลโดนกัด เย็บ 50 เข็ม



จระเข้



จระเข้หลุดทั่ว!คนพุทธมณฑลโดนกัดเย็บ50 (ไอเอ็นเอ็น)

          พุทธมณฑล พบจระเข้2ตัว แถมกัดคน1รายเย็บไป 50 เข็ม ขณะที่บางขุนเทียนจับจระเข้ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร ได้ที่วัดกก และยังมีรายงานว่า ชุมชนเอื้ออาทร ปทุมธานี ชาวบ้านหลายรายพบเห็นยาวกว่า 3 เมตร

          นายกนก แสนประเสริฐ ผอ.สำนักงานพุทธมณฑล เผยว่า พบจระเข้ 2 ตัว หลุดเข้ามาในเขตพุทธมณฑล และได้กัดทำร้ายชาวบ้านที่เข้ามาหาปลาในพื้นที่ บริเวณพุทธมณฑลไปแล้ว 1 คน ต้องเย็บไปถึง 50 เข็ม ดังนั้น จึงสั่งการให้สำนักงานพุทธมณฑล ติดประกาศเตือนชาวบ้านที่จะเข้าไปในบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้เข้าไปในบริเวณพื้นที่พุทธมณฑลในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากจระเข้ หรือ งูพิษที่อาจหลุดเข้ามาในพื้นที่ป่าในเขตพุทธมณฑล

          ขณะที่ นาย สมบัติ เบ่งศรี ประธานชุมชนเอื้ออาทร(บ้านฉาง) ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่เยื่อง ๆ กับโรงพยาบาลปทุมธานี เปิดเผยว่า ลูกบ้านในชุมชนเอื้ออาทรได้พบเห็นจระเข้ โผล่หัวขึ้นมาเหนือน้ำช่วงอาคารเลขที่31 แต่ครั้งนั้นมีคนบางคนบอกว่าอาจจะเป็นตัวเงินตัวทอง จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นก่อนค่ำ มีชาวบ้านหลายสิบคนที่พักอยู่อาคารเลขที่32 ได้มองเห็นจระเข้ตัวยาวประมาณ 3 เมตรกว่า โผล่ขึ้นมาอีกครั้งท่ามกลางสายตาหลายสิบคนก่อนที่จะค่อยๆดำน้ำหายไป ขณะนี้ได้ประกาศเตือนลูกบ้านทุกคนให้ทราบและคอยระมัดระวัง อย่าลงลุยน้ำ

          ด้าน เขตบางขุนเทียน เจ้าหน้าที่มูลนิธิจับจระเข้ลำตัวยาวไม่ต่ำกว่า 2 เมตร ได้ที่วัดกก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร คาดหลุดมาจากฟาร์มที่เลี้ยงไว้ เตรียมส่งไปเลี้ยงที่ฟาร์มจระเข้ จ. ราชบุรี ต่อไป










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้หลุดทั่ว! คนพุทธมณฑลโดนกัด เย็บ 50 เข็ม อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:30:50 102,660 อ่าน
TOP