x close

อ่วม! 2 อำเภอสมุทรสาคร น้ำสูงเฉลี่ย 1-1.5 เมตร



น้ำท่วมสมุทรสาคร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          สมุทรสาครอ่วม 2 อำเภอ กระทุ่มแบน-อ.เมือง โดยเฉลี่ยน้ำสูง 1-1.5 เมตร เร่งระบายน้ำลงท่าจีน

          ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 พฤศจิกายนว่า ขณะนี้ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะใน 2 อำเภอ รวม 6 ตำบล คือ ต.อ้อมน้อย ต.สวนหลวง ต.ท่าไม้ ต.แคราย เขตเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน และ ต.บางน้ำจืด ใน อ.เมือง โดยความสูงเฉลี่ยอยู่ที่ 1-1.5 เมตร และทางจังหวัดกำลังเร่งระบายน้ำลงคลองภาษีเจริญ เพื่อออกสู่แม่น้ำท่าจีน

          ทั้งนี้ สำหรับแนวทางรับมือน้ำท่วมที่ ต.บางน้ำจืด นั้น นายสมชาย สิริศักดิ์พบสุข นายก อบต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ระบุว่า  ทางจังหวัดได้ระบุว่า ต.บางน้ำจืด จะเป็นเขตพื้นที่รับน้ำที่ไหลงผ่าน ก่อนผันลงสู่แม่น้ำท่าจีน ดังนั้น จึงได้ประสานหน่วยงานราชการ และ อบจ. ให้มาช่วยกันขุดลอกช่องทางน้ำแล้ว แต่เมื่อน้ำหลากมาก็ยังทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน เพราะช่องคลองยังไม่พร้อมสมบูรณ์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[11 พฤศจิกายน] มวลน้ำทะลักเข้าสมุทรสาครแล้ว









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          มวลน้ำทะลักเข้าเขตเมืองสมุทรสาครแล้ว อบจ.เร่งขุดลอกคูคลองเพื่อระบายน้ำ

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2554 รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ระบุว่า ขณะนี้มวลน้ำจากบริเวณถนนพุทธสาคร เขต ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้เลยมาถึงบริเวณสามแยกรอแยลคิงส์ ม.1 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร

          ส่วนพื้นที่บริเวณ ม.5 และ ม.6 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก็เริ่มมีน้ำซึมเข้ามา โดยพบว่าบริเวณน้ำในคลองสี่วาตากล่อมมีปริมาณน้ำสูง และถนนเส้นสายเอกชัยมีน้ำท่วมขังบางจุด ส่วนพื้นที่ต่ำมีกระแสน้ำไหลเข้าบ้านเรือนและเข้าพื้นที่บ่อปลาจนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบก็ได้อพยพไปตามศูนย์อพยพแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางอบต.บางน้ำจืดก็ได้ร่วมกับทางอบจ.สมุทรสาคร นำเครื่องจักรไปเร่งขุดลอกคูคลองที่บริเวณถนนเลียบคลองบางน้ำจืด ม. 5 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเร่งระบายลงสู่คลองมหาไชยต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ่วม! 2 อำเภอสมุทรสาคร น้ำสูงเฉลี่ย 1-1.5 เมตร อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:23:01 39,570 อ่าน
TOP