x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



          สุดสัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมนำหนังสือน่าอ่านมาฝากกันอีก 4 เล่มค่ะ สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือ หวังว่าคงถูกใจนะจ๊ะ

สำนักพิมพ์ Think Beyond

เล่มเดียวเที่ยวเชียงใหม่ได้ โดย กฤษฎา กฤษณะเศรณี


เล่มเดียวเที่ยวเชียงใหม่ได้


          คู่มือท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ นครหลวงแห่งล้านนาไทย นครแห่งความสร้างสรรค์ที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชมหลงใหลในความงดงามของวัฒนธรรม ประเพณี ธรรมชาติ

          หนังสือได้รวบรวมสถานที่สำคัญของเมืองเชียงใหม่ที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืมไปกับดินแดนแห่งนี้ รวมไปถึงสถานที่โรแมนติก สถานที่นั่งชิล สถานที่ชอปปิ้ง สถานที่อันซีน (unseen) ที่ยังไม่เคยมีใครรู้กันมาก่อนทั้งสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อน ร้านอาหาร เช่น ทางเดินโบราณไปดอยสุเทพ ลัดดาแลนด์ หมู่บ้านแม่พริกติดขุนเขา เส้นทางโรคัลโรด สะพานลับข้ามฟาก ย่านทำโคม ตุง บ้านท่าศาลา ไก่ทอด อ้ายเสริฐ  เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย  ร้านเทปทิพย์เนตร แผงพระทิพย์เนตร 100 ปี กาดหลวง ไส้อั่วข้าวแป้ง ชุมชนชาวไทใหญ่ เป็งปุด ตักบาตรเที่ยงคืน ม่อนแจ่ม และอีกหลายสถานที่ในเชียงใหม่ที่จะทำให้คุณหลงใหลในเมืองแห่งนี้ พบเพียงเล่มเดียวก็เที่ยวเชียงใหม่ได้แน่นอน


เส้นทางสู่ความสุขที่แท้จริง โดย วัน. ณ โกสัมพี

เส้นทางสู่ความสุขที่แท้จริง

          เมื่อเรามองเข้าไปในความเป็นชีวิตแล้ว จะเห็นได้ว่ามีทั้งความสุขให้เราได้เรียนรู้ที่จะสัมผัส มีทั้งความทุกข์ที่เคล้าน้ำตาให้เราได้พบเห็นมีทั้งความสงบร่มเย็นแห่งจิตภายใน ที่ก่อตัวขึ้นเพื่อก้าวไปสู่ความรู้เท่าทันสรรพสิ่งทั้งมวลให้เราได้ชื่นชม เมื่อมองชีวิตในเบื้องต้น หนังสือเล่มนี้จะช่วยสร้างวิธีแสวงหาคำตอบ ซึ่งเป็นทางออกแห่งความทุกข์ที่งดงามไว้ให้เราได้ศึกษาและเดินตาม ช่วยทำให้ความยากของการแสวงหาคำตอบลดสั้นลง กระทั่งทำให้ชีวิตกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่งดงามตามวิถีที่แต่ละอย่างที่พึงเป็น โดยมีคำตอบของความสุขและความดีงามให้เราได้ชื่นชม สู่หนทางแห่งความสุขที่แท้จริง


สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊กส์

 กินดีได้สุขภาพดี โดย กฤษฎี โพธิทัต

กินดีได้สุขภาพดี

          หนังสือ "กินดีได้สุขภาพดี" ของคุณกฤษฎี โพธิทัต เล่มนี้ เป็นหนังสือที่อ่านง่าย ครอบคลุมความรู้เรื่องอาหารที่เราพบเจอในชีวิตประจำวันนับครั้งไม่ถ้วน ตั้งแต่ข้าว น้ำมัน ผัก ผลไม้ แอลกอฮอล์ ช็อกโกแลต น้ำตาล รวมถึงเครื่องดื่ม ชา กาแฟ และอาหารนานาชาติที่พบได้มากมายในประเทศไทย

          ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น อาหารอินเดีย อาหารจีน หรืออาหารอิตาเลียน ทั้งในแง่ของข้อดี ข้อเสีย ปริมาณที่ควรบริโภค นอกจากนั้นคุณกฤษฎียังได้รวบรวมเรื่องราวประวัติศาสตร์และที่มาที่ไปอันน่าสนใจของอาหารเหล่านี้ไว้อย่างน่าอ่านอีกด้วย เป็นการเติมสีสันให้ข้อมูลและเชิญชวนให้ผู้อ่านฉุกคิดเรื่องการบริโภคอย่างมีสติ


คำให้การของหัวใจ โดย รินท์ลภัส เพียงฤทัย


คำให้การของหัวใจ

          ในคืนฝนพรำ ชายหญิงคู่หนึ่งโคจรมาพบกัน "น้ำหนึ่ง" ดีไซเนอร์สาวช้ำรักที่ถูกหักหลังอย่างเลือดเย็น กับ "นายป๊อด" ชายข้างถนน ไม่มีหัวนอนปลายเท้า ...น้ำหนึ่งว่าจ้างนายป๊อดเป็นคู่รักกำมะลอเพื่อกู้หน้า... ความใกล้ชิดผูกพันก่อตัวเป็นความรู้สึกลึกล้ำยากจะต้านทาน ทว่า เธอซึ่งดีพร้อมและแสนทะนง กับคนจรไร้รังอย่างเขา จะดำเนินชีวิตในสังคมที่ยึดความเหมาะสมทางฐานะเป็นหลักได้อย่างไร






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
        

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2554 เวลา 09:27:21 5,962 อ่าน
TOP