x close

เผย 12 ส.ส.เพื่อไทย บินพบทักษิณ ยันไม่ให้แก้ ม.112






อนันต์ เผย 12 ส.ส.เพื่อไทย บินพบทักษิณ ยันไม่ให้แก้ ม.112 แน่ (ไอเอ็นเอ็น)

          ส.ส.เพื่อไทย "อนันต์ ศรีพันธุ์" เผย 12 ส.ส.ดีเด่นของพรรค บินพบ อดีตนายกฯทักษิณ ที่ดูไบ คุยเรื่องรัฐธรรมนูญ โดยไม่เห็นด้วย หากจะแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ห่วงตัวบุคคลในการบริหาร การพักชำระหนี้เกษตรกร โครงการรับจำนำสินค้าเกษตร

           นายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนและเพื่อน ส.ส. ที่ได้รับรางวัล ส.ส.ดีเด่นของพรรค ประมาณ 12 คน เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ดูไบ โดยทั้งหมดได้ร่วมรับประทานอาหาร และพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดถึงนโยบายที่อยากเน้นให้รัฐบาลเร่งดำเนินการให้สำเร็จ ทั้งเรื่องการพักชำระหนี้เกษตรกร โครงการรับจำนำสินค้าเกษตร ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเป็นห่วงเรื่องตัวบุคคลในการบริหาร จึงกำชับให้ ส.ส. เน้นลงพื้นที่ในการพบปะประชาชน ช่วยเหลือ และแนะนำในเรื่องต่าง ๆ อย่าทอดทิ้งประชาชน

           ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่า ต้องดำเนินการตามแนวทางการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ จากการเลือกตั้งจังหวัดละ 1 คน แต่ในส่วนของการแก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ไม่เห็นด้วย


พท. ยังไม่ยื่นร่างขอแก้ รธน. คาดยื่นได้หลังกลาง ก.พ.

           นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรค เปิดเผย กับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ยังไม่แล้วเสร็จ คาดว่า จะแล้วเสร็จพร้อมยื่น ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ หลังช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ นี้ โดยยืนยันว่า ร่างของพรรค จะเป็นการเสนอขอแก้ไข รัฐธรรมนูญ ม.291 เพื่อเปิดทางตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ เท่านั้น และไม่มีกรณี ที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่อย่างใด

           ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ของพรรค จะนำกลุ่มภาคประชาชนภาคเหนือ ไปยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ นายพีรพันธุ์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย 12 ส.ส.เพื่อไทย บินพบทักษิณ ยันไม่ให้แก้ ม.112 อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:14:39 10,898 อ่าน
TOP