x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


หนังสือ


          ช่วงสุดสัปดาห์นี้ใครว่าง ๆ ลองหยิบหนังสือมาอ่านเติมพลังให้สมองกันนะคะ แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะอ่านเล่มไหนดี ก็ลองดูหนังสือที่เราขอแนะนำกันในสัปดาห์นี้ดูเลย

สำนักพิมพ์ I.S Pocket Publishing


เมื่อข้าพเจ้าเจอผี

เมื่อข้าพเจ้าเจอผี...

          อ่านแล้วหลอน อ่านแล้วกลัว หนังสือเล่มนี้จึงไม่เหมาะสำหรับคนขวัญอ่อนและกลัวผีจนขึ้นสมอง เพราะเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องผีจากประสบการณ์จริงของคนที่เคยสัมผัสกับวิญญาณ ความลี้ลับ ของคำว่า "ผี"
 
          หนังสือเล่มนี้ ....จึงไม่เหมาะสำหรับคนขวัญอ่อนหรือคนที่กลัวผี แต่คุณผู้อ่านไม่ต้องกลัวเพราะเราได้แถมสายคาดอักขระคาถาป้องกันผีและสิ่งชั่วร้าย
   
          เพียงคุณซื้อหนังสือเล่มนี้!!! สายคาดอักขระตรงหน้าปกก็จะเป็นของคุณทันที

รักเราจะเบ่งบาน

รักเราจะเบ่งบาน

          เหลาะแหละ ง็องแง็ง หรือรอให้อีกคนง้ออยู่ฝ่ายเดียว แบบนี้ไม่มีทางสมหวังในรักได้หรอก

          หนังสือที่จะใช้เป็นสื่อแทนความในใจและสร้างสัมพันธภาพที่ดีให้แก่คู่รัก "แม้รักของเราจะเกิดปัญหา แต่ไม่ได้หมายความว่าเรา 2 คน จะไปกันไม่ได้" ,"รักเราจะเบ่งบาน" ได้แค่ไหน?  คู่ของเราจะแก้ปัญหารักด้วยกันอย่างไร?  พฤติกรรมไหน..หากมีคู่รักแล้วต้องหยุด?  มาช่วยกันสร้างกำลังใจในการประคับประครองชีวิตรักให้เบ่งบานแบบง่าย ๆ กันเถอะ


สำนักพิมพ์ สกายบุ๊กส์


ราชาศัพท์

ราชาศัพท์ โดย นนนี่ ฐิติรัตน์

          ราชาศัพท์เป็นระเบียบการใช้คำพูดและเขียนของคนไทยที่ลดหลั่นลงมาถึง 5 ชั้น คือ พระเจ้าแผ่นดิน พระบรมวงศ์ พระภิกษุและสามเณร ขุนนางและสุภาพชนทั่วไป ในครั้งโบราณกาลคำศัพท์มีไม่มากนัก ต่อมาภายหลังจึงคิดเพิ่ม เนื่องด้วยความคิดว่าของเจ้าควรแตกต่างจากสามัญชน แต่ในปัจจุบัน คำราชาศัพท์ก็ยังคงใช้อยู่ แต่เกิดปัญหาการใช้ว่าพูดถูกหรือผิด หรือว่าเขียนถูกหรือผิด จึงได้รวบรวมและเรียบเรียงขึ้นมาเป็นหนังสือราชาศัพท์เล่มนี้


จันทกุมารชาดก

ธรรมะก่อนนอน ทศชาติ จันทกุมารชาดก โดย สุภฤกษ์ บุญกอง

          สอดแทรก "ธรรมะก่อนนอน" ให้เจ้าตัวน้อยได้ซึมซับวันละนิด วันละหน่อย กล่อมเกลาเจ้าตัวน้อยด้วยกุศโลบาย "การเล่านิทาน" พร้อมทั้งเทคนิคบูรณาการความรู้ นำไปสู่ปุจฉา (คำถาม) วิสัชนา (คำตอบ) เติบใหญ่งดงามด้วยศีล สมาธิ ปัญญา บูรณาการ "ธรรมะ" ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน

          จุดเด่น : ธรรมะก่อนนอน ทศชาติ จันทกุมารชาดก ชาติที่ 7 พระจันทกุมาร บำเพ็ญขันติบารมีบารมี (ความอดทน) พระจัทรกุมารชาดกมีข้อคิดและคติสอนใจดังนี้

          - การเป็นคนดี มีศีลธรรม ต้องมีความอดทน อดกลั้น
          - ผู้ใดที่คิดอาฆาต พยาบาท จองเวรจองกรรม ผู้นั้นย่อมได้รับผลทุกข์กลับสู่ตน


วิธุรชาดก

ธรรมะก่อนนอน ทศชาติ วิธุรชาดก โดย สุภฤกษ์ บุญกอง

          สอดแทรก "ธรรมะก่อนนอน" ให้เจ้าตัวน้อยได้ซึมซับวันละนิด วันละหน่อย กล่อมเกลาเจ้าตัวน้อยด้วยกุศโลบาย "การเล่านิทาน" พร้อมทั้งเทคนิคบูรณาการความรู้ นำไปสู่ปุจฉา (คำถาม) วิสัชนา (คำตอบ) เติบใหญ่งดงามด้วยศีล สมาธิ ปัญญา บูรณาการ “ธรรมะ” ง่ายๆ ทำได้ทุกวัน

          จุดเด่น : ธรรมะก่อนนอน ทศชาติ วิธุรชาดก ชาติที่ ๙ พระวิธุร บำเพ็ญสัจจบารมี (รักษาคำพูด) วิธุรชาดกมีข้อคิดและคติสอนใจดังนี้

          -การรักษาความซื่อสัตย์ จริงใจ และการรักษาคำพูดของตนย่อมส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้อื่น
          -คิดดี มีเมตตาต่อผู้อื่น ย่อมได้รับการเมตตาตอบ






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:22:07 5,787 อ่าน
TOP