x close

เตรียมไล่รื้อ สยามสแควร์ - ลิโด้ ทำตึกช้อปปิ้งสตรีท


สยามสแควร์


เตรียมไล่รื้อสยามสแควร์ทำช็อปตึกสูง (ไทยโพสต์)

          เตรียมปิดตำนานสยามสแควร์ หลังจุฬาฯ จะเวนคืนที่ดินบริหารเองในเฟสแรก ก่อนหาผู้ร่วมทุนพัฒนาเฟสต่อไป พร้อมปิดฉากโรงหนังลิโด้ สกาล่า เผยอีก 10 ปี ภาพลักษณ์สยามสแควร์จะกลายเป็นวอล์กกิ้งสตรีทแนวสูง ล่าสุดทุ่ม 1,800 ล้านบาทผุด สยามสแควร์วัน ชิมลาง

           นางสาวสุดารัตน์ ภูวสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า แนวทางการบริหารที่ดินของทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในย่านสยามสแควร์ ซึ่งมีพื้นที่รวมประมาณ 60 ไร่นั้น ทางทรัพย์สินจุฬาฯ มีแผนที่จะทยอยนำพื้นที่ดังกล่าวมาบริหารเองภายหลังจากผู้เช่าหมดสัญญา โดยในส่วนของการบริหารงานจะแบ่งออกเป็นเฟส ซึ่งเฟสแรกจะเป็นการนำพื้นที่จำนวน 8 ไร่ของสยามสแควร์ซอย 4-5 มาพัฒนาโครงการสยามสแควร์วัน ส่วนเฟส 2 จะเป็นการพัฒนาโครงการค้าปลีกบนพื้นที่ 7-8 ไร่ของบริเวณโรงหนังลิโด้ ซึ่งจะหมดสัญญาเช่าในปี 2556 ขณะที่เฟส 3 จะเป็นการพัฒนาโครงการค้าปลีกบริเวณโรงหนังสกาล่าที่จะหมดสัญญาในปี 2559 โดยในส่วนของพื้นที่ที่จะนำมาพัฒนาคาดว่าจะใกล้เคียงกับโครงการในเฟส 1 และเฟส 2 ซึ่งในส่วนของการพัฒนาโครงการทางทรัพย์สินจุฬาฯ จะมีการเว้นระยะเวลา 2 ปี จึงจะเริ่มพัฒนาโครงการใหม่ อีกทั้งในเฟส 3 คาดว่าจะต้องหาภาคเอกชนเข้าร่วมพัฒนาโครงการ เนื่องจากใช้ต้องใช้งบในการลงทุนสูง

           "อีก 10 ปีข้างหน้า ย่านสยามสแควร์จะเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด เพราะทางทรัพย์สินจุฬาฯ จะทยอยนำพื้นที่ที่หมดสัญญาเช่ามาพัฒนาโครงการค้าปลีกเองทั้งหมด ซึ่งรูปแบบของห้างค้าปลีกจะเน้นไปที่สินค้าแฟชั่นและดิจิตอล ขณะที่รูปแบบของพื้นที่ค้าปลีกก็จะเปลี่ยนไปจากเดิม จะเป็นห้องเช่าและลานจอดรถ ภาพจะเปลี่ยนเป็นแหล่งช็อปปิ้งสตรีททรงสูง" นางสาวสุดารัตน์ กล่าว

           สำหรับการพัฒนาโครงการสยามสแควร์วัน บริเวณสยามสแควร์ซอย 4-5 นั้น ทางทรัพย์สินจุฬาฯ ได้เตรียมงบในการพัฒนาโครงการไว้ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาท โดยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในเดือน ธ.ค. 2556 ซึ่งรูปแบบของศูนย์การค้าดังกล่าวจะเน้นไปที่กลุ่มสินค้าแฟชั่นและดิจิตอล เนื่องจากเป็นสินค้าจุดเด่นและสร้างชื่อให้กับย่านสยามสแควร์ นอกจากนี้ยังมีศูนย์จัดแสดงสินค้า นิทรรศการ และโรงละครไว้คอยบริการลูกค้า

           ด้านนายเพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สินฯ กล่าวว่า ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันมีเอกลักษณ์ที่เป็นแหล่งรวมการช็อปปิ้งที่หลากหลายมากที่สุด ทั้งร้านค้ากลุ่มร้านค้าต้นแบบ (แฟล็กชิพสโตร์) แฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องหนัง และกลุ่มสินค้าไอที รวมทั้งยังมีโซนสินค้าสำหรับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ด้วย จุดเด่นคือศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ รวมถึงโรงละคร ที่มีที่นั่ง 850 ที่นั่ง กำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 56 โดยจะเริ่มลงทุนก่อสร้างในปีนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมไล่รื้อ สยามสแควร์ - ลิโด้ ทำตึกช้อปปิ้งสตรีท อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2555 เวลา 14:18:32 38,902 อ่าน
TOP