แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุดสัปดาห์แบบนี้ถือเป็นช่วงเวลาพักผ่อนให้คนที่ทำงานมาตลอด 5 วันได้ชาร์จแบตกันอีกครั้ง ถ้าว่าง ๆ ก็ลองหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านผ่อนคลายจิตใจดูบ้าง ก็คลายเครียดได้ไม่น้อยเลยล่ะ อย่างเช่นหนังสือที่กระปุกดอทคอมนำมาแนะนำกันในวันนี้ไง

สำนักพิมพ์ เบเกอรี่บุ๊ค

องศาหัวใจ โดย ทรายออน

องศาหัวใจ

          กุศลิน ทนายความสาวนิสัยอ่อนไหวแต่รักความยุติธรรม เดินทางกลับไปต่างจังหวัดเพื่อทบทวนความสัมพันธ์ระหว่างเธอ กับ อินทรี หนุ่มชาวไร่ที่ปิดกั้นตัวเองจากความรักเพราะเรื่องในอดีต เขาโกรธเมื่อเห็นหญิงสาวกลับมา ทว่า เปลวไฟในดวงตาของอินทรีกลับกลายเป็นความตื่นตะลึง เมื่อพบว่า องศา เด็กชายวัยสี่ขวบซึ่งหล่อนพามาด้วยเป็นสายเลือดของตน

          อุปสรรคและความผูกพันครั้งใหม่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น ในขณะที่กุศลินเริ่มไม่แน่ใจว่า สิ่งที่หล่อนต้องการคือพาลูกชายมาทำความรู้จักพ่อ หรือกำลังขอให้อินทรีเปิดใจอีกครั้ง เพื่อให้ความรักผลักดันไปสู่การสร้างครอบครัวในฝันที่สวยงาม

สำนักพิมพ์ พีเพิล มีเดีย

Big Bright ปลุกพลังสมองให้สุขภาพดี เดี๋ยวนี้

Big Bright ปลุกพลังสมองให้สุขภาพดี เดี๋ยวนี้

          ใครก็ตามที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้จนจบจะพบว่า สมองของเรานั้น "ทำงานแบบไม่มีวันหยุด" ดังนั้น เราจึงต้องเอาใจใส่ สมองให้เป็นพิเศษอย่างยิ่ง

          Big Bright ปลุกพลังสมองให้สุขภาพดี...เดี๋ยวนี้ เป็นหนังสือที่ให้ผู้อ่านได้ทำความรู้จักกับการทำงานของสมอง และ รู้ทันอาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของสมอง ทั้งยังเป็นการป้องกันและรักษาสมองของเราให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปได้อย่างยาวนานอีกด้วย

          จากงานวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า สมองของคนเราเริ่มพัฒนาการตั้งแต่อยู่ในครรภ์ของมารดาและจะพัฒนาสูงสุดเมื่ออายุ 22 ปี และเริ่มเสื่อมถอยลงในช่วงอายุ 27 ปี ดังนั้นสมองของมนุษย์เราจึงต้องทำงานตลอดเวลา ไม่ว่าจะหลับหรือตื่น จึงนับสมองเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในร่างกายเพราะทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ทั้งประสาทรับความรู้สึก การมองเห็น การได้ยิน ตลอดจนทักษะในการคิด ความจำ และทักษะการเรียนรู้

          เมื่อรู้กันอย่างนี้แล้วเราจะปล่อยให้สมองของเราเสื่อมถอยลงเรื่อย ๆ โดยไม่มีการดูแลรักษาได้อย่างไร?

          ถ้าเรามองเห็นความสำคัญของสมองแล้ว ลองค้นพบวิธีการดูแลสมองได้ใน Big Bright ปลุกพลังสมองให้สุขภาพดี...เดี๋ยวนี้ จะช่วยให้เราเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสมองอย่างถูกวิธี และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อการมีชีวิตอยู่อย่างยืนยาวและมีความสุขควบคู่ไปกับการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงได้ตลอดไป

สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

The Insider เล่ม 4 ตอน ปริศนาแห่งซาเวียร์ โดย Pongwut Rujirachakorn




          เดนอช ล่วงรู้ความจริงที่ไม่คาดฝันเกี่ยวกับต้นกำเนิดของทีไอที่เกี่ยวพันกับมนุษย์ ทำให้เขากลายเป็นศัตรูกับนักล่าคนอื่น ๆ งานนี้เขากับพวกพ้องจึงต้องร่วมมือกันปิดฉากการต่อสู้ครั้งสุดท้ายคืนความสงบให้โลกนี้

ป่าร้อน...สายลมรัก โดย อัยย์

ป่าร้อน...สายลมรัก

          ไฟป่าเผาทำลายทุกสิ่ง ไฟรักกลับยิ่งเผาผลาญใจคนสองคน

          ชายหนุ่มหัวหน้าสถานีฯ ไฟป่าไม่เคยคิดว่าภารกิจพิเศษที่เพิ่มมาคือต้องคอยดับไฟปรารถนาของตัวเองไปพร้อม ๆกับงานดับไฟอันแสนหนัก "วสุธา" ต้องการจะให้ชาวบ้านในเขตนี้ช่วยกันป้องกันไฟป่า "งานของเขา" ต้องการ "ชาวบ้านของเธอ" แต่ผู้ใหญ่บ้านสาวแกร่งอย่าง "ฟ้าวรุณ" จะให้ความร่วมมือด้วยดีได้อย่างไร ในเมื่อรู้อยู่แก่ใจว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ถ่อยเถื่อนที่ชอบใช้กำลัง

          เขาเป็นนักอนุรักษ์ เธอเป็นนักปกครอง ต่างฝ่ายต่างถือดีเกินกว่าจะปรองดอง แต่วันนั้นกลางสายน้ำตกอันเย็นฉ่ำ และคืนนั้นในราวป่าอันมืดมิดไฟเสน่หากลับจุดติดจนยากจะดับ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
     

  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2555 เวลา 08:40:33 6,423 อ่าน
TOP
x close